Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, phù hợp cả với những ai mới bắt đầu
Bạn thắc mắc về cách bán hàng trên zalo hiệu quả? sau đây “Wedsite tìm việc” sẽ gợi ý cho bạn mẹo kinh doanh hiệu quả trên ứng dụng Zalo nhé!
Có thể bạn quan tâm
- Kinh nghiệm bán hàng online ai kinh doanh cũng nên biết
- Bán hàng trên Amazon- Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Ứng dụng Zalo có lẽ đã không còn xa lạ gì đối với cộng đồng mạng Việt Nam, với chức năng chính là kết bạn giao lưu, Zalo thực sự là một ứng dụng có thể gắn kết rất nhiều cá nhân lại với nhau.
Vậy từ những lợi ích như trên bạn đã bao giờ nghĩ Zalo có thể là mảnh đất màu mỡ cho việc kinh doanh chưa? Nếu bạn còn ngờ vực về điều này thì sau đây hay theo dõi bài viết của Tìm việc về cách bán hàng trên zalo hiệu quả, có thể đem về khoản lợi nhuận kha khá nếu như bạn biết tận dụng đấy.
Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả
Đối với bán hàng online nói chung và ứng dụng Zalo nói riêng, mọi chức năng giường như đều được tối ưu hóa cho việc kết bạn trò chuyện tán gẫu, vậy bạn sẽ khai thác những chức năng này như thế nào để phù hợp trong kinh doanh sau đây là hướng dẫn cách bán hàng trên zalo cụ thể?
Từ tính năng kết bạn
Zalo có thể cho phép một tài khoản có số lượng bạn bè tối đa lên đến 2000 người, con số đủ lớn để tạo nên những mối quan hệ kinh doanh.
Thêm nữa, việc kết bạn cũng được tối ưu hóa bằng cách cho người dùng lựa chọn số tuổi từ tối thiểu cho đến tối đa, điều này là lợi thế rất lớn đối với việc nghiên cứu cũng như tập trung vào một đối tượng khách hàng nào đó.
Giả dụ như bạn bán quần áo thể thao cho nam giới thì bạn chỉ việc lựa chọn số tuổi từ 15 cho đến 30, và giới tính nam. Như vậy Zalo đã lược bớt đi khá nhiều những đối tượng không có liên quan đến quy mô kinh doanh của bạn.
Việc tiếp theo là bạn chỉ việc gửi lời mời kết bạn sau đó là bắt đầu tiếp thị những sản phẩm của mình mà thôi. Thời gian đầu có thể sẽ hơi khó khăn, xong nếu như bạn đủ nỗ lực và sự kiên trì, tin chắc Zalo có thể đem về cho bạn khoản lợi nhuận kha khá đấy.
>> Tham khảo ngay: Cách bán hàng online tại nhà mà không phải ai cũng biết
Hiện thị thông tin, trạng thái
Bảng tin của Zalo sẽ hiện thị những bức hình, dòng cảm xúc của người sử dụng đối với tất cả những người bạn mà họ đã kết bạn, điều nay lại là một điểm cộng nữa đối với việc kinh doanh cũng như tiếp thị. Đây cũng được xem là một cách bán hàng trên zalo hiệu quả!
Ví dụ như số lượng bạn bè của bạn là 2000 người thì chắc chắn những tấm hình cũng như dòng suy nghĩ của bạn sẽ được hiển thị ở tất cả 2000 tài khoản đã kết bạn.
Vậy nên bạn sẽ không phải lo về việc hình ảnh sản phẩm của mình không được những người dùng khác nhìn thấy.
Ngoài ra cũng vẫn còn một số những tính năng khác cũng vô cùng nổi bật như:
- Gửi tin nhắn và cập nhật tin tức tạo sự thu hút trực quan đến với đúng đối tượng cần tiếp thị
- Tốc độ tải trang rất tốt
- Thiết kế tin nhắn bắt mắt, tạo được sự thu hút với người xem.
- Một tin có thể đính kèm tối đa đến năm bài viết, cùng với chố độ hiển thị hình ảnh cực kỳ chất lượng.
- Tin nhắn sẽ được gửi đến đúng đối tượng quan tâm OA nhớ tính năng Targeting
- Tại bài viết đơn giản nhanh chóng và có thể lưu trữ không giới hạn nhờ bộ tin mà Official Account gửi ra
Điều này trực tiếp mang đến trải nghiệm thân thiện với người dùng, từ đó tăng tương tác đối với những cá nhân khác, thêm nữa là việc chia sẻ những bài viết thông tin cũng vô cùng đơn giản và thuận tiện.
Cách để kinh doanh hiệu quả trên Zalo
- Trên thanh menu
- Giúp người dùng có thể chủ động tiếp cận với những thông tìn của Official Account bằng thành công cụ ở phía cuối mỗi khung chat
- Đối với link dẫn đến những Wapsite
- Tính năng trả lời tin nhắn đối với những câu hỏi thường gặp
- Kinh doanh trực tiếp trên Zalo nhờ tính năng Official Account giúp tăng doanh số cũng như sự tương tác của người dùng, nó còn cực kỳ thuận tiện trong khâu chăm sóc khách hàng.
- Để có thể duy trì một cộng đồng vững mạnh, hàng tuần hoặc hàng tháng bạn có thể tổ chức những mini game để thu hút số lượng người tương tác, nhăm tăng doanh thu bán hàng.
Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cách chạy quảng cáo trên Zalo để tăng số người tương tác, tù đây tạo nên những mối quan hệ kinh doanh mới.
Trên đây là những hướng dẫn cơ bản, chỉ bạn cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất. Những mẹo nhỏ này không chỉ có thể áp dụng với những người đã có nhiều kinh nghiệm mà kể cả đối với những người mới chọn Zalo làm mảnh đất kinh doanh cho riêng mình.
Zalo hoàn toàn có thể là bến đố lý tưởng cho công việc kinh doanh của bạn, vậy nếu như cảm thấy những thông tin trên hữu ích thì bạn hãy mạnh dạn để ra những kế hoạch đầu tư kinh doanh phù hợp với ứng dụng Zalo này nhé!
Tuyệt chiêu bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất
Theo thống kê của Emarketer vào năm 2017 dự tính có 7.2 triệu người Việt Nam đang sử dụng smartphone vì vậy đây chính là một mảnh đất màu mỡ cho các cửa hàng và doanh nghiệp.
Sau đây là hướng dẫn tối ưu bán hàng trên Zalo hiệu quả
Hạn chế các khách hàng ảo: do Zalo có tính năng để đăng nhập được thì phải cần số điện thoại. Một số điện thoại thì chỉ áp dụng cho một người dùng, vì vậy bạn hay kiểm tra người dùng là thật để tránh đơn ảo.
Tìm kiếm khách hàng- Tiếp cận khách hàng và chăm sóc: Zalo hỗ trợ các bạn tạo ngay một gian hàng trên hệ thống của Zalo, có giao diện và tính năng được tối ưu một cách đầy đủ cho công việc bán hàng trên Zalo. Chủ và khách hàng sẽ được tương tác 1:1 với người khách hàng của mình.
Tham khảo chính sách bán hàng trên Zalo: Đây là ứng dụng của Việt Nam nên có rất nhiều tiện ích hỗ trợ cho doanh nghiệp và shop bán hàng trên Zalo. Hãy cùng tham khảo ngay chính sách của Zalo http://business.zalo.me/zalo-academy
Bán hàng trực tiếp trên trang cá nhân: Zalo cho phép kết bạn với 2000 người bạn và 100 người dùng có thể nhìn thấy nhật kí của bạn. Ngoài ra Zalo còn tính năng tìm kiếm quanh đây nhắm tăng doanh thu cho sản phẩm, quảng cáo sản phẩm của bạn.
Bán hàng qua shop của Zalo: Tại Zalo có ứng dụng tạo shop bán hàng trên Zalo việc này giúp bạn đăng thông tin sản phẩm của bạn, giúp khách hàng của bạn thấy sản phẩm bạn đang muốn bán.
Sử dụng biện pháp Zalo ads: Đây là biện pháp trả tiền cho hệ thống zalo nhằm mục đích hệ thống giúp mình quảng cáo sản phẩm tới khách hàng. Hiện tại có 3 giao diện quảng cáo:
- Quảng cáo trên Zalo Official Account
- Quảng cáo website trên Zalo
- Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
>> Xem thêm cách quảng cáo bán hàng trên zalo tại: https://ads.zalo.me/