19 tháng 11 là ngày gì? Tất tần tật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

Ngày Quốc tế Đàn ông được tổ chức vào ngày 19 tháng 11 hằng năm tại hơn 170 quốc gia như: Đan Mạch, Ấn Độ, Nam Phi, Áo, Singapore,… với mục đích truyền bá nhận thức về hạnh phúc của nam giới và đề cao những đóng góp tích cực và tốt đẹp của họ đối với thế giới, gia đình và xã hội.

Ngày quốc tế đàn ông 19 tháng 11 ra đời khi nào?

Ngày Quốc tế Đàn  ông được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, do Tiến sĩ Jerome Teelucksingh sáng lập nên.

Ông là giảng viên môn lịch sử tại Đại học Tây Ấn ở Trinidad và Tobago. Ông đã chọn ngày 19-11 như một lời tri ân đối với người cha vĩ đại của mình. Ông cũng khuyến khích mọi người nên sử dụng ngày này để tuyên truyền các vấn đề liên quan đến nam giới và các bé trai. Ý tưởng này nhanh chóng được mọi người trên thế giới đồng tình và áp dụng, bao gồm Ấn Độ (2007)  và Úc (2003).

Tuy nhiên, theo trang web chính thức của Ngày Quốc tế Đàn ông được tài trợ bởi Tổ chức làm cha Dads4Kids (có trụ sở tại Australia), muốn xây dựng một ngày lễ dành riêng cho tất cả các nam nhân, giống như Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3.

Ngày Quốc tế Đàn ông sau đó đã nhận được sự ủng hộ lớn ở khu vực Mỹ Latin và Caribe và nhờ khả năng kết nối bền bỉ cùng với những lời mời gửi đến các quốc gia khác, Ngày Quốc tế Đàn ông mới ngày càng phổ biến rộng rãi trên thế giới như bây giờ.

Chủ đề chính của sự kiện Ngày Quốc tế Đàn ông năm 2021

Ngày Quốc tế Đàn ông năm 2021 nhắm tới sáu mục tiêu, trong đó, trọng tâm chính là tập trung vào việc cải thiện quan hệ giữa hai giới và thúc đẩy bình đẳng giới cho cả nam và nữ.

19 tháng 11 là ngày gì? Tất tần tật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 - Ảnh 1
Chủ đề chính của sự kiện Ngày Quốc tế Đàn ông năm 2021

Xem thêm: Ngày trái đất là ngày nào? Ý nghĩa của Ngày Trái đất?

“Thúc đẩy quan hệ tốt đẹp hơn giữa nam giới và nữ giới” chính là chủ đề của Ngày Quốc tế Đàn ông năm 2021.

Bên cạnh đó, thúc đẩy hình tượng tích cực của nam giới, ghi nhận những cống hiến của nam giới cho xã hội, tập trung vào hạnh phúc và sức khỏe của nam nhân, thúc đẩy bình đẳng giới cũng như cải thiện mối quan hệ giữa hai giới cũng là mục tiêu mà toàn bộ thế giới hướng tới.

Ý nghĩa của Ngày Quốc tế Đàn ông

Theo số liệu cụ thể của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tự tử là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới dưới 45 tuổi. Điều này xảy ra ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Anh, Mỹ, Australia và Nga. Không riêng gì một đất nước nào, bản sắc giới tính và điều kiện xã hội và văn hóa đều đóng một vai trò nhất định, ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý, hành vi và sức khỏe tinh thần của nam giới.

19 tháng 11 là ngày gì? Tất tần tật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 - Ảnh 2
Ý nghĩa của Ngày Quốc tế Đàn ông

Xem thêm: Tất tần tật về khuynh hướng sử thi. Khuynh hướng sử thi là gì?

Ý nghĩa của Quốc tế Đàn ông với gia đình

Từ trước tới nay, giống như một thói quen khó bỏ, nhắc đến đàn ông người ta đều sẽ nghĩ ngay đến đàn ông thì không bao giờ khóc, đàn ông phải mạnh mẽ, phải kiên cường, phải thích những thứ mạo hiểm. Thứ nhận định cổ hủ này chưa bao giờ dừng lại mà thậm chí càng ngày càng quá đáng hơn. Trong cuộc đời, đàn ông đôi khi vẫn sẽ có những giây phút yếu lòng, mệt mỏi, muốn được thả lỏng, đàn ông cũng sẽ biết buồn, biết vui, cũng có lúc sẽ muốn khóc, và dĩ nhiên, một lúc nào đó nhận được một món quà ý nghĩa, họ cũng sẽ rất vui. Họ đã quen với việc phải kiềm chế cảm xúc của chính mình không có nghĩa là trong lòng họ không cảm thấy tủi thân.

Thế nên ngày Quốc tế Đàn ông chính là cơ hội cho chúng ta thay đổi một phần nào đó định kiến cổ hủ kia. Bố chúng ta là trụ cột của gia đình, ông sẽ chẳng cần gì ngoài hi vọng những người con là chúng ta lớn lên thật tốt và có một cuộc sống ổn định. Nhưng bạn nghĩ thử xem, nếu như có một ngày dành riêng cho ông ấy, ông nhận được những lời chúc tốt đẹp, nhận được một món quà nho nhỏ, có thể không nói thành lời nhưng chắc chắn ông ấy sẽ rất vui. Và sóng gió nghìn trùng ngoài xã hội kia sẽ chẳng gì có thể làm khó được ông. Đây cũng chính là ý nghĩa cốt lõi của ngày Quốc tế Đàn ông.

Ý nghĩa của Quốc tế Đàn ông với xã hội

Hiện nay có rất nhiều hoạt động gây quỹ, hội nghị và triển lãm nghệ thuật khác được tổ chức vào Ngày Quốc tế Đàn ông. Nhiều người trên khắp thế giới cũng kỷ niệm Ngày Quốc tế Đàn ông bằng cách dành thời gian cho những người đàn ông trong gia đình họ, như cha, anh trai và con trai – những người đã trở thành hình mẫu tích cực và cảm ơn sự ủng hộ của họ. Điều quan trọng là phải khuyến khích nam giới nhận thức được các vấn đề sức khỏe của chính bản thân họ, từ đó khuyến khích lối sống lành mạnh.

Liệu Ngày Quốc tế Đàn ông có “quan trọng” bằng Ngày Quốc tế Phụ nữ?

Thật ra Quốc tế Đàn ông sinh ra vốn không phải với mục đích cạnh tranh hơn thua với Quốc tế Phụ nữ. Thế nên sẽ không có chuyện ngày nào quan trọng hơn và ngày nào không quan trọng bằng. Mỗi ngày đều có ý nghĩa tích cực và khích lệ cả hai phái phải sống một cuộc sống có ý nghĩa, biết chú trọng hơn vào sức khỏe của bản thân, đồng thời hãy yêu quý và quan tâm đến những người khác giới thân thuộc với mình.

19 tháng 11 là ngày gì? Tất tần tật về ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 - Ảnh 3
Liệu Ngày Quốc tế Đàn ông có “quan trọng” bằng Ngày Quốc tế Phụ nữ?

Xem thêm: Giá trị hiện thực trong văn học là là gì? Đặc điểm của giá trị hiện thực

Tại Việt Nam, còn có rất nhiều người lạ lẫm với cái tên “Quốc tế Đàn ông”. Thậm chí còn có rất nhiều người tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi biết trên đời này còn có những ngày này. Nhưng trong những năm gần đây, phong trào tổ chức ngày Quốc tế Đàn ông ngày càng phổ biến ở các trường học và công ty. Cũng có không ít các bạn nữ dành cả một thời gian dài để chuẩn bị ngày này cho bố hay người đàn ông của cuộc đời họ.

Có thể nói, Ngày Quốc tế Đàn ông chính là một cơ hội để kỷ niệm những thành tựu và đóng góp của họ cho gia đình nói riêng hay xã hội nói chung. Nam giới xứng đáng nhận được những lời chúc tốt đẹp, cũng xứng đáng nhận được những món quà nho nhỏ ý nghĩa, giống như với nữ giới trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 vậy.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.