Win win là gì? Tìm hiểu về nghệ thuật đàm phán tâm đối tâm

Win win là gì? Nghệ thuật đàm phán tâm đối tâm của những nhà lãnh đạo ra sao? Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay về khái niệm này.

Win win là gì?

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản Win Win chính nguyên tắc đàm phán thắng-thắng. Đây là một trong số những nguyên tắc cơ bản nhất của nghệ thuật đàm phán, thương thảo trong kinh doanh ở thời buổi hiện đại ngày nay.

Nếu như làm theo nguyên tắc này, những người tham gia vào cuộc đàm phán, kinh doanh, hợp tác cùng nhau sẽ tỏ thái độ tôn trọng và tuân theo nguyên tắc là “các bên đều được hưởng lợi“. Nguyên tắc này sẽ đảm bảo được kết quả hợp tác sẽ được duy trình một cách ổn định, bền vững và lâu dài.

Win win là gì? Tìm hiểu về nghệ thuật đàm phán tâm đối tâm - Ảnh 1
Win Win là gì?

Có một điều có thể dễ dàng nhận ra, đó là hoạt động đàm phán luôn diễn ra ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm. Từ việc ký kết hợp đồng có giá trị đến vài chục triệu đô, đến công tác giải quyết một số vấn đề phát sinh nhỏ lẻ. Nó được coi như là yếu tố quyết định đến sự thành bại của quá trình buổi thương thuyết…

Với kinh nghiệm lên đến hơn 40 năm đảm nhận vai trò là đại diện đàm phán của Chính phủ Hoa Kỳ và vô số những tập đoàn thương mại lớn, Ông Herb Cohen đã đưa ra một kết luận cực kỳ chuẩn mực: “Mọi thứ trong cuộc đời này đều có thể đi đến quyết định đàm phán, nguyên tắc chính là nằm ở sự vận dụng một cách khôn khéo của từng con người”.

► Tìm hiểu những tin tức việc làm bổ ích, mới nhất TẠI ĐÂY

Bí quyết giúp bạn có thể đàm phán “win win”

Biết người biết ta

“Biết người” ở đây chính là việc chuẩn bị, hay nói cách khác là tìm hiểu một cách thấu đáo về đối phương. Nhờ đó mà bạn sẽ dễ dàng đưa ra những nhận định khách quan về đòi hỏi của họ. Đâu là lợi ích mà họ hướng tới? điểm mạnh và điểm yếu của đối phương ra sao?

Win win là gì? Tìm hiểu về nghệ thuật đàm phán tâm đối tâm - Ảnh 2
Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu xem ai là người có khả năng đưa ra quyết định, và ai là người có thể tác động nhằm gây sức ảnh hưởng đến những quyết định sau cùng của phía đối phương? Cách này giúp bạn chọn được hướng đi phù hợp mang lại kết quả đàm phán thuận lợi nhất.

Dùng nghệ thuật tâm đối nhân

Hãy bỏ qua những quan điểm riêng của bản thân, mà tập trung vào phần lợi ích của cả đôi bên một khi cả hai đã cùng thống nhất cùng nhau ngồi vào bàn đàm phán. Trên thực tế, việc đàm phán sẽ đi vào đường cụt nếu như các bên liên quan chỉ hướng đến ý kiến riêng của mình.

Win win là gì? Tìm hiểu về nghệ thuật đàm phán tâm đối tâm - Ảnh 3
Nắm bắt tâm lý đối phương

Chính bởi vậy để có thể cùng nhau có được một kết quả tốt đẹp cho cả đôi bên, bạn cần phải biết hòa trộn lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm, nếu được hãy cho đối tác thấy được thiện chí của bạn, và luôn tỏ ra thân thiện với những đề nghị thỏa hiệp nếu cảm thấy cần thiết.

Có những cuộc thương thảo thành công một cách mỹ mãn chỉ với chiến thuật cực kỳ đơn giản, đó là khi ngồi vào bàn đàm phán với tâm thế cởi mở, cùng mong muốn sẽ được hợp tác để cùng phát triển với “đối tác của mình”.

Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về khái niệm Win Win là gì cũng như bí quyết giúp bạn thành công trong mọi cuộc đàm phán. Một khi đã nắm rõ bản chất của từ khóa này thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó vào mọi ngành nghề công việc mà bạn đang theo đuổi. Chúc bạn may mắn và thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.