Wedding planner là gì? Mức thu nhập có cao không?

Lễ cưới luôn là ngày lễ trọng đại của mỗi cá nhân, để diễn ra được trọn vẹn và chuyên nghiệp, thể hiện được đúng tinh thần của cô dâu và chú rể thì wedding planner chính là người sẽ làm điều đó, họ sẽ mang đến hạnh phúc cho các cặp đôi có ý định kết duyên thành vợ chồng. Để hiểu hơn wedding planner là gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé!

Nghề wedding planner là gì? 

Wedding planner chỉ những người chịu trách nhiệm lên kế hoạch chi tiết, để tổ chức một đám cưới hoàn hảo cho các cô dâu, chú rể mà không cần tìm các loại dịch vụ khác nhau. Khi thuê Wedding planner, đám cưới sẽ được thực hiện trọn gói dựa trên mong muốn và yêu cầu của cô dâu chú rể. Tại Việt Nam, vào năm 2007 Wedding planner bắt đầu xuất hiện và trở nên phổ biến hơn trong thời gian gần đây.

Wedding planner là gì? Mức thu nhập có cao không? - Ảnh 1
Nghề wedding planner là gì?

Xem thêm: Kinh nghiệm xương máu khi mở tiệm áo cưới thành công

Vai trò của Wedding planner là gì?

Wedding planner là vị trí quan trọng trong việc tạo ra ngày trọng đại cho nhiều cặp đôi. Một số vai trò chính của wedding planner trong ngày cưới như:

Giúp cô dâu và chú rể hiểu rõ hơn về địa điểm tổ chức tiệc cưới

Các chuyên gia sự kiện sẽ tư vấn cho cô dâu và chú rể để lựa chọn không gian tiệc cưới phù hợp. Địa điểm có có thể là tại nhà, trong các nhà hàng, khách sạn, các khu nghỉ dưỡng hay ngoài trời, ngoài bãi biển. Dựa theo tư vấn cô dâu và chú rể sẽ đưa ra lựa chọn tổ chức phù hợp nhất.

Định hướng phong cách tổ chức tiệc cưới

Ở mỗi thời điểm, xu hướng, phong cách tổ chức buổi tiệc cưới sẽ có sự khác nhau cho phù hợp. Do đó wedding planner sẽ là người nắm rõ xu hướng của thị trường và tư vấn giúp bạn lựa chọn phù hợp

Những yếu tố như câu chuyện tình cảm của cô dâu, chú rể, phong cách của cặp đôi, thông điệp muốn truyền tải…cũng có thể ảnh hưởng đến phong cách tổ chức và các chuyên gia hôn lễ sẽ lắng nghe và đưa ra định hướng phù hợp cho buổi tiệc cưới.

Hiện thực hóa ý tưởng

Các chuyên gia tổ chức tiệc cưới sẽ là người giúp cô dâu chú rể hiện thực hóa các ý tưởng của buổi tiệc cưới. Việc biến những ý tưởng thành thực tế là vấn đề khiến các cặp đôi lo lắng, hiện nay các wedding planner sẽ giúp các cặp đôi biến giấc mô thành sự thật.

Ngoài ra wedding planner luôn là người theo sát sự kiện, hỗ trợ, giải quyết các vấn đề xảy ra trong suốt quá trình diễn ra lễ cưới. Nhờ wedding planner cô dâu, chú rể sẽ có thể yên tâm tận hưởng những giây phút hạnh phúc ý nghĩa trong đời.

Mô tả công việc của người lên kế hoạch và tổ chức đám cưới 

Wedding planner sẽ đảm nhiệm tất cả các khâu tổ chức hôn lễ cụ thể:

Wedding planner là gì? Mức thu nhập có cao không? - Ảnh 2
Mô tả công việc của người lên kế hoạch và tổ chức đám cưới
  • Trao đổi với khách hàng để nắm được thông tin về ý tưởng, yêu cầu và mong muốn để thể hiện tinh thần rõ nhất trong lễ cưới
  • Tư vấn và đóng góp các ý tưởng độc đáo cho khách hàng tham khảo
  • Tư vấn các gói dịch vụ phù với khách hàng như: Địa điểm chụp ảnh đẹp, cửa hàng cung cấp toàn bộ vật dụng cưới, thợ chụp hình tốt,…
  • Thống nhất ý tưởng và lên kế hoạch cụ thể
  • Đưa ra lộ trình chuyên nghiệp với một list công việc
  • Đưa ra list danh sách về đồ trang trí, vật dụng sẽ dùng trong sự kiện
  • Theo dõi và giám sát quá trình thực hiện sự kiện phải diễn ra đúng tiến độ

Thu nhập của nghề wedding planner

Không giống như các ngành nghề khác, mức lương của wedding planner sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Phí dịch vụ khi thuê wedding planner dựa trên khả năng chi trả của cô dâu chú rể, ý tưởng tổ chức và quy mô tổ chức nên sẽ có sự chênh lệch không giống nhau.

Nghề wedding planner có mức thu nhập không ổn định, càng vào mùa cưới thì thu nhập sẽ càng cao. Thông thường, mức thu nhập của wedding planner sẽ chiếm khoảng từ 10-15% tổng giá trị hợp đồng và ngoài ra sẽ được nhận thêm các khoản tiền công khác phụ thuộc vào quy mô của mỗi đám cưới.

Những yêu cầu đối với công việc Wedding Planner

Bạn đam mê sự năng động, sáng tạo, muốn theo đuổi và trở thành những  Wedding Planner giỏi? Vậy thì đừng bỏ qua những yêu cầu sau:

Wedding planner là gì? Mức thu nhập có cao không? - Ảnh 3
Những yêu cầu đối với công việc Wedding Planner

Xem thêm: Event là gì – Khám phá đôi nét về nghề TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Khả năng nắm bắt thông tin nhanh

Một Wedding Planner giỏi cần phải hiểu được khách hàng của mình đang mong muốn gì? Chính vì vậy, khả năng nắm bắt thông tin sẽ là yếu tố giúp bạn hình dung được tổng quát đám cưới mà khách hàng mong muốn, từ đó có thể dễ dàng đưa ra lời tư vấn về các dịch vụ phù hợp.

Ngoài ra, khi trực tiếp tư vấn cho khách hàng, kỹ năng sales cũng sẽ giúp khéo léo thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ và đi đến quyết định hợp tác nhanh chóng

Có đam mê và tính sáng tạo

Mỗi cặp đôi khi tổ chức đám cưới đều mong muốn ngày của mình trở nên đặc biệt và ấn tượng để có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp. Chính vì thế mà các Wedding Planner phải thường xuyên đổi mới, cập nhật xu hướng và rèn luyện tính sáng tạo mỗi ngày. Từ đó, kết hợp với những yêu cầu khách hàng có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo, ý nghĩa.

Khả năng bắt xu hướng

Tính chất công việc luôn cần sự đổi mới, nên Wedding Planner cần phải nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng đổi mới từ những điều nhỏ nhất: Cách trang điểm, trang trí khung cảnh, váy cưới, phong cách đám cưới,….Ngoài ra, nâng cao trình độ chuyên môn và kiến thức cũng rất quan trọng để có thể lên được kế hoạch hoàn hảo bạn phải là người có năng lực và kiến thức.

Có gu thẩm mỹ tốt

Trang trí đám cưới mặc dù không hẳn là công việc chính của những người lên kế hoạch tổ chức đám cưới nhưng gu thẩm mỹ tốt cũng ít nhiều cũng có sự ảnh hưởng. Vì vậy cần phải trau dồi để trở thành một Wedding Planner chuyên nghiệp, định hướng được xu hướng của không gian cưới cho các CDCR

Chịu được áp lực công việc

Trong quá trình thực hiện kế hoạch đám cưới, Wedding Planner sẽ không tránh khỏi thời gian làm việc thâu đêm, stress khi lên ý tưởng và chuẩn bị, và quá trình trang trí cũng sẽ thường xuyên làm công việc nặng. Nên khi theo đuổi công việc này, các Wedding Planner cần phải xác định khả năng chịu áp lực công việc, để đảm bảo công việc được hoàn thành tốt nhất.

Không những vậy khi theo đuổi công việc này, bạn phải chấp nhận rủi ro khách hàng sẽ thay đổi ý kiến ở phút chót, nên rèn luyện một tinh thần cứng rắn sẽ giúp bạn vượt qua được những khó khăn trong công việc.

Đám cưới là chuyện trọng đại cả đời của mỗi cá nhân và nghề lên kế hoạch tổ chức đám cưới là một công việc ý nghĩa. News.timviec mong rằng với chia sẻ về wedding planner là gì? Sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngành nghề này và quyết định được có nên theo đuổi công việc này hay không? Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.