Danh sách 4 website viết truyện kiếm tiền siêu uy tín – chất lượng

Hình thức viết truyện kiếm tiền là một trong những lựa chọn của các bạn có khả năng viết lách và có khả năng sáng tác những câu chuyện, tác phẩm thu hút người đọc. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của người dùng, đã xuất hiện rất nhiều website viết truyện kiếm tiền, rất phù hợp với các bạn sinh viên hoặc những bạn có đam mê viết truyện, Hãy cùng tham khảo top các website viết truyện uy tín sau đây

Cách để hoàn thiện một cuốn truyện

Nếu thực sự mong muốn có thể hữu được một cuốn truyện chính chủ thì việc chọn một đề tài thích hợp để viết sẽ rất quan trọng. Nhưng nếu bạn chỉ muốn viết ngẫu hứng, thì có thể lựa chọn viết từ những điều mình thích, hãy cùng tham khảo các bước sau đây để dễ dàng sở hữu một cuốn truyện cho chính mình nhé:

Danh sách 4 website viết truyện kiếm tiền siêu uy tín – chất lượng - Ảnh 1
Cách để hoàn thiện một cuốn truyện

Xem thêm: Biên kịch là gì và cách để trở thành một biên kịch chuyên nghiệp

Bước 1: Chọn chủ đề

  • Việc chọn chủ đề viết rất quan trọng, nó chiếm đến 80% doanh thu của cuốn truyện đó mang lại. Bạn cần xác định:
  • Hướng đến đọc giả là đối tượng ở độ tuổi như thế nào?
  • Những chủ đề được người đọc quan tâm và hay tìm kiếm nhất
  • Ai sẽ bỏ tiền ra để mua sách của bạn?
  • Định hướng đề tài sẽ viết sách

Bước 2: Lập dàn ý

Khi đã chọn được thể loại truyện và đề tài phù hợp, cần  tiến hành lập dàn ý như: xây dựng khung cốt truyện, sắp xếp bố cục các đoạn nội dung,…bằng cách sử dụng giấy hoặc đánh văn bản trên máy tính, tại mỗi tiêu đề chính, cần gạch các đầu dòng các ý chính và bổ sung thêm các thông tin chi tiết

Bước 3: Viết sơ lược các ý tưởng chính

Từ dàn ý có sẵn, ở mỗi ý tưởng cần viết lại sơ lược thành các đoạn và bổ sung chi tiết nếu có thêm những ý tưởng mới.

Lưu ý: Không nên tập trung quá vào các chi tiết, chỉ ghi lại sơ lược tổng thể để tránh bỏ sót những idea cần thiết

Bước 4: Đọc lại, thêm các chi tiết

Sau đó đọc lại bảng sơ lược đã ghi, bổ sung thêm các yếu tố cảm giác, suy nghĩ cá nhân để triển khai thành các đoạn văn hoàn chỉnh mạch lạc hơn.

Việc làm dàn ý, sẽ giúp bạn có khung sườn để bám theo khi viết, tránh tình huống viết lan man, lạc đề, tại mỗi đoạn chỉ cần giải thích theo nội dung đã được bố cục trước

Bước 4:  Bố cục lại thông tin

Đọc lại các đoạn và phân bổ lại vị trí các đoạn sao cho hợp lý. Trong mỗi đoạn cần xem lại câu chữ đã được đặt hợp lý và logic chưa? Đồng thời xem xét các chi tiết nhỏ như: ngữ pháp, chính tả, câu từ dùng đã chính xác với ngữ cảnh trong chuyện chưa,…..

Bước 5: Biên tập sách

Sau khi hoàn thành nội dung cuốn truyện, hãy lựa chọn một phần mềm thích hợp để biên tập lại sách. Bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí có sẵn trên máy tính như word, hoặc các phần mềm tải về như photoshop, canva, indesign….để biên tập sách thêm sinh động và bắt mắt hơn.

Đối với những cuốn sách sử dụng nhiều hình ảnh hoặc nội dung mang tính nghệ thuật thì cần bố cục màu sắc nổi bật nhưng  phải hợp lý và bắt mắt. Bạn có thể tham khảo áp dụng giống các: mẫu báo, mẫu catalog, mẫu tạp chí,….để học hỏi cách sắp xếp bố cục

Bước 6: Xuất bản sách

Để có thể xuất bản sách bạn có ba sự lựa chọn:

  • Chọn nhà xuất bản sách
  • Tự xuất bản sách thành dạng có khả năng đọc hoặc dạng file PDF
  • Ngoài ra, để có thể kiếm tiền từ việc viết sách, bạn có thể xuất bản thành dạng ấn phẩm điện tử google.doc, người đọc có thể sử dụng để dọc trên các các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính. Mỗi lần đọc giả tải xuống, tác giả sẽ thu được tiền. Đây là phương pháp kiếm kiếm khá hữu ích và nhanh chóng.

Top 4 web viết truyện kiếm tiền online

Website Wattpad Việt Nam

Wattpad: https://www.wattpad.com/?locale=vi_VN

Wattpad có lẽ không còn quá xa lạ với các độc giả Việt Nam, đây là một website chứa một lượng truyện khủng và sở hữu lượng tương tác khủng, nghĩa là khi người dùng post truyện lên đã có thể tiếp cận được với hàng nghìn đọc giả khác nhau.

Danh sách 4 website viết truyện kiếm tiền siêu uy tín – chất lượng - Ảnh 2
Website Wattpad Việt Nam

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh, sinh viên không cần vốn 2022

Các tác giả chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản để đăng ký và đăng nhập tài khoản là đã có thể  thỏa sức sáng tác, đưa tác phẩm của mình đến với nhiều người hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Với các tính năng tiện ích đa dạng, đồ họa sinh động, bắt mắt, giao diện dễ sử dụng bạn hoàn toàn có thể tạo ra một sản phẩm ấn tượng với đọc giả. Ngoài ra, Wattpad còn hỗ trợ đọc giả có thể lưu truyện về để đọc ngoại tuyến.

Website VNFiction

Website: http://vnfiction.thuvientruyen.info/ 

VNFiction là website viết truyện online nổi tiếng, từ khi thành lập đến nay vẫn không ngừng phát triển. Tại trang web hội tụ rất nhiều tác giả tài năng và nhiệt huyết. Đây sẽ là nơi mà bạn có thể học hỏi và đem đến những cơ hội phát triển trong nghề viết lách một cách nhanh chóng nhất.

Danh sách 4 website viết truyện kiếm tiền siêu uy tín – chất lượng - Ảnh 3
Website VNFiction

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn làm cộng tác viên viết truyện cho web VNFiction, dựa trên chủ đề và sở thích bạn có thể viết bất kì thể loại truyện nào cảm thấy phù hợp. Để đảm bảo chất lượng của mỗi tác phẩm tại website, khi hoàn thành nội dung truyện, tác giả trước khi được đăng tải tác phẩm chính thức lên web truyện sẽ phải trải qua quá trình kiểm duyệt khá khắt khe của các admin. Đó cũng là lý do mà đến nay website VNFiction luôn có chất lượng bài viết đảm bảo tốt.

Website Banlong.Us

Website: https://banlong.us/

Banlong.Us là một diễn đàn để các tác giả đăng tải truyện của mình. Ngoài ra có thể sử dụng để dịch truyện, edit truyện để kiếm tiền. Thông thường, các đọc giả khi đọc trên website Banlong.Us sẽ trả phí và người sáng tác có thể kiếm tiền qua hình thức này, sẽ được hưởng mức tiền với tỉ lệ là 50/50 với website.

Danh sách 4 website viết truyện kiếm tiền siêu uy tín – chất lượng - Ảnh 4
Website Banlong.Us

Khi tác giả đăng bài, web sẽ tự động đếm số ký tự ở mỗi chương, ví dụ mỗi chương chưa 5000 chữ sẽ được nhận khoảng 500d mỗi chương. Ngoài ra, các chương sẽ có thể thu phí và được chia lại cho chủ của trang web Banlong.Us.

Website Kênh sinh viên

Website: https://kenhsinhvien.vn/

website kênh sinh viên hiện đang có khoảng 800,000 thành viên, có rất nhiều các tác giả trẻ tuổi nhiệt huyết, tài năng và có niềm đam mê ham học hỏi. Với lượng tương tác khủng, bạn hoàn toàn có thể đăng tải bất kỳ thể loại truyện nào từ: truyện ngắn, tiểu thuyết, truyện dài,…. cũng có thể dễ dàng tiếp cận đến hàng nghìn đọc giả.

Danh sách 4 website viết truyện kiếm tiền siêu uy tín – chất lượng - Ảnh 5
Website Kênh sinh viên

Xem thêm: Streamer là gì và cách streamer kiếm tiền như thế nào ?

Đặc biệt với đội ngũ members, admin  tích cực hoạt động, luôn đưa ra những lời khuyên và bình luận khách quan nhất để tác giả có thể đọc tham khảo và rút ra kinh nghiệm cho những lần viết sau để cải thiện lại ngòi bút của mình được tốt và phù hợp hơn.

Trên đây là top 4 website viết truyện kiếm tiền uy tín mà bạn có thể tham khảo để tìm ra được nơi để bạn vừa bộc lộ hết khả năng sáng tác và viết lách của mình vừa có cơ hội kiếm thêm thu nhập từ nhuận bút mà không cần phải in ấn thành tác phẩm. Ngoài ra, đây cũng là cách để bạn tiếp cận với hàng nghìn đọc giả được dễ dàng hơn. Chúc bạn may mắn!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.