Trở thành tỷ phú chỉ với bí quyết bán hàng mỹ phẩm đơn giản

Chia sẻ bí quyết bán hàng mỹ phẩm thu doanh thu khủng. Để thành công không phải ai cũng nắm rõ. Nào hãy cùng timviec.com.vn tìm hiểu bí quyết là gì nhé!

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc bản thân luôn được ưu tiên hàng đầu. Cùng những trải nghiệm qua những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng nhưng các chị em tìm kiếm rất nhiều. Trên thị trường, mặt hàng mỹ phẩm đang có những diễn biến sôi động và đa dạng. Đây được đánh giá như một mặt hàng tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai.

Nếu bạn đang mong muốn khởi nghiệp lĩnh vực bán hàng mỹ phẩm nhưng chưa có kinh nghiệm thì hay tham khảo những chia sẻ trong gợi ý dưới đây.

Bộ sản phẩm mỹ phẩm

Trở thành tỷ phú chỉ với bí quyết bán hàng mỹ phẩm đơn giản - Ảnh 1
Bộ sản phẩm dưỡng da cơ bản. Nguồn ảnh Internet.

Nếu các sản phẩm mỹ phẩm bán lẻ theo từng công dụng từng thương hiệu nhằm làm đẹp chăm sóc da thì với ý tưởng bán hàng theo từng bộ sản phẩm hay set sản phẩm sẽ đem đến cho khách hàng sự lựa chọn tối ưu và dễ dàng. Nhiều khách hàng băn khoăn nên kết hợp những sản phẩm mỹ phẩm như thế nào để có một làn da khỏe đem lại hiệu quả rõ rệt.

Riêng với mặt hàng mỹ phẩm, có nhiều thương hiệu nhiều sản phẩm có công dụng riêng nên nhiều khách hàng tỏ ra lúng túng trước những bộ sản phẩm lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với làn da của mình. Thuộc thương hiệu và dòng sản phẩm đang tốt nhất hiện nay.

Mỹ phẩm cũng có nhiều mức giá khác nhau được phân chia rõ rệt. Đối với những khách hàng bình dân sẽ sử dụng những sản phẩm vài trăm đến vài triệu. Ngược lại, với những khách hàng cao cấp thì sản phẩm có thể lên tới chục triệu và trăm triệu nếu họ cảm thấy công dụng đem lại hiệu quả.

Một bộ sản phẩm chăm sóc da cơ bản bao gồm những sản phẩm cơ bản như: Sữa rửa mặt, tẩy trang, toner, serum hoặc essence, crem, kem chống nắng. Đây là một bộ sản phẩm cơ bản, bên cạnh đó có kem trị thâm trị nám, chống lão hóa, hay tái tạo da, cấp ẩm dưỡng ẩm, chăm sóc vùng mắt. Nhưng sản phẩm thường được đi kèm với tình trạng da của khách hàng được tư vấn kỹ càng để có sản phẩm đúng tình trạng để cải thiện.

Sản phẩm mỹ phẩm dùng thử

Trở thành tỷ phú chỉ với bí quyết bán hàng mỹ phẩm đơn giản - Ảnh 2
Sản phẩm mỹ phẩm dùng thử. Nguồn ảnh Internet.

Với các hãng lớn trước khi đưa ra những sản phẩm full size thì thường có những sản phẩm dùng thử để thử nghiệm thị trường và những phản hồi từ khách hàng. Trước khi quyết định mua một bộ sản phẩm full size thì khách hàng thường mua bộ sản phẩm size mini để thử dùng và cảm nhận. Thường dòng mỹ phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất và sử dụng nhiều nhất vừa túi tiền là các dòng sản phẩm của Hàn Quốc. Hàn Quốc nổi tiếng với mỹ phẩm chăm sóc da đứng đầu như các dòng: Innisfree, The Face shop, Laneige, Skinfood.

Việc sử dụng những sản phẩm dùng thử cũng khiến bạn có thể thay đổi nhiều dòng sản phẩm khác để cảm nhận rằng dòng nào thực sự phù hợp với bạn. Đặc biệt, đôi khi những sản phẩm dùng thử cũng khá tiện ích có thể đem đi du lịch gọn gàng hay mang theo cùng mình mỗi khi ra đường.

Bên cạnh đó, những bộ sản phẩm fullsize thường có dung tích lớn nên dùng rất lâu. Nếu không để ý hạn sử dụng thường xuyên thì khách hàng sẽ dùng phải mỹ phẩm hết thời hạn sử dụng gây kích ứng da. Với giá thành rẻ và sử dụng chất lượng như bộ full size nên nhiều khách hàng rất thích tiện ích của các sản phẩm dùng thử này.

Nhận order mỹ phẩm

Trở thành tỷ phú chỉ với bí quyết bán hàng mỹ phẩm đơn giản - Ảnh 3

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh cũng như nguồn vốn còn hạn chế và thời gian còn hạn hẹp thì hình thức bán mỹ phẩm online cũng là một trong những mô hình kinh doanh đem lại lợi nhuận. Nếu bạn mới bắt đầu khởi nghiệp thì việc đầu tiên trong quá trình bán hàng là bạn nên nhận hàng theo hình thức order khách hàng đặt sản phẩm nào bạn nhận về cho khách hàng sản phẩm đó.

Nhưng để có uy tín về chất lượng sản phẩm bạn nên tìm hiểu nguồn hàng đảm bảo chất lượng như đường vận chuyển hàng và cơ sở nhập hàng. Hoặc bạn có thể khai thác bằng chính mối quan hệ của bạn từ người thân gia đình tại các nước để order mỹ phẩm xách tay về tiêu thụ. Hoặc bạn có thể trực tiếp tìm hiểu sản phẩm thông qua các website chính thống để đưa ra những sản phẩm cho khách hàng lựa chọn. Để chốt được nhiều đơn hàng bắt buộc bạn phải có kỹ năng về chăm sóc da, các tình trạng của da.

Đặc biệt, các công dụng của nhiều dòng sản phẩm thịnh hành thông dụng để dễ dàng có thể tư vấn cho khách hàng. Mỗi một sản phẩm bạn cộng thêm chi phí vận chuyển và một chút phần trăm hoa hồng công tìm hàng và tư vấn. Nhưng giá thành cần cân nhắc hợp lý. Vì hàng mỹ phẩm xách tay đều có giá thành cao so với mặt hàng bán tại Việt Nam.

Nhiều khách hàng thắc mắc cùng một sản phẩm cùng một thương hiệu nhưng tại các showroom tại Việt Nam giá cả chênh khá nhiều đây là điều mà khách hàng lo lắng và quan tâm.

Để lý giải được điều này như sau, với số lượng nhập hàng càng nhiều chiết khấu phần trăm càng nhiều bên cạnh đó còn được miễn thuế nên giá cả có phần chênh. Hoặc nếu các bạn muốn mua hàng được lợi nhuận cao thì nên săn sale từ các hãng về bán. Đây cũng là thời cơ để bạn tận dụng kiếm lợi nhuận.

Thị trường mỹ phẩm luôn diễn biến sôi động với nhiều dòng sản phẩm mẫu mã mới được sản xuất liên tục. Cùng với những gợi ý chi tiết trên thì chắc chắn các bạn đã có thêm một số kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online cho bản thân.

Cập nhật cẩm nang nghề nghiệp, tìm việc làm mới nhất Tại đây


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.