Travel blogger là gì? Cách để trở thành một Travel blogger nổi tiếng

Khi công nghệ và nền kinh tế ngày càng phát triển, việc du lịch tại trong và ngoài nước sẽ không còn khó khăn và đắt đỏ như trước. Đó cũng là lý do mà ngày nay xuất hiện ngành nghề travel blogger, dành cho những bạn yêu thích du lịch, thích khám phá những điều mới mẻ. Để tìm hiểu thêm về travel blogger là gì? Cùng nhau tìm hiểu ở bài sau nhé!

Travel blogger là gì? 

Travel blogger là những người đam mê với du lịch, yêu thích khám phá những điều mới mẻ ở vùng đất mới và viết các bài liên quan, chia sẻ đến cộng đồng. Hành trình của họ sẽ gắn liền với những chiếc balo chứa máy ảnh, quần áo, laptop. Việc để theo đuổi trở thành một travel blogger sẽ cần phải trau các kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết.

Travel blogger là gì? Cách để trở thành một Travel blogger nổi tiếng - Ảnh 1
Travel blogger là gì?

Xem thêm: Blog là gì? Tìm hiểu về công việc của một Blogger

Cách travel blogger kiếm tiền như thế nào?

Có lẽ không mấy làm lạ khi các blog liên quan đến du lịch lại được nhiều người quan tâm đến thế bởi những điều mới mẻ, thú vị ở những vùng đất mới. Vậy một travel blogger sẽ kiếm tiền bằng cách nào? 

Travel blogger là gì? Cách để trở thành một Travel blogger nổi tiếng - Ảnh 2
Cách travel blogger kiếm tiền như thế nào?

Xem thêm: Beauty blogger là gì? Bí kíp kiếm tiền của Beauty Blogger chuyên nghiệp

Làm Affiliate Marketing

Các travel blogger để có thể kiếm thêm thu nhập từ các video về du lịch của mình, họ có thể thực hiện bằng hình thức:

  • Liên hệ hợp tác làm Affiliate Marketing với các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,…
  • Đăng tải video lên nền tảng thích hợp và gắn thêm link sản phẩm của công ty hợp tác tại các bài post hoặc phần mô tả video
  • Khi người xem click vào link affiliate và thực hiện hành động cụ thể như mua hàng thì blogger sẽ nhận được % hoa hồng nhất định.

=> Đây là nguồn thu nhập đáng kể của các blogger, mức độ nổi tiếng càng cao thì thu nhập sẽ càng lớn. Vừa có thể thoải mái đi du lịch, vừa mang về nguồn thu nhập hấp dẫn thật thú vị đúng không nào?

Nhận tài trợ từ nhãn hàng 

Bản chất của nghề Travel Blogger là họ phải di chuyển, phải đi đến nhiều nơi khác nhau để review và những chuyến đi như vậy sẽ tốn không ít chi phí. Những khoản chi như: Tiền khách sạn, vé máy bay, ăn uống, chi tiêu phát sinh,…Sẽ là cản trở rất lớn của nhiều người.

Để giải quyết được vấn đề trên, bạn phải lập ra một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân thật tốt trở thành người có tầm ảnh hưởng, khi đó các nhãn hàng, nhà tài trợ cần PR sẽ tìm đến bạn để hỗ trợ các chi phí. Mức chi phí được đầu tư sẽ tỉ lệ thuận với lượng tương tác, theo dõi của người xem

Viết bài tài trợ trên Blog

Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân và có một ,lượng fan trung thành nhất định thì các nhà tài trợ sẽ tìm đến và book bài quảng cáo, review => Đây là cách kiếm tiền mang lại nguồn thu nhập lớn bởi chi phí trả cho một bài quảng cáo là không nhỏ.

Kiếm trên nền tảng Google Adsense và Youtube 

Hình thức kiếm tiền qua nền tảng Google Adsense hoàn toàn miễn phí, nhưng lại đem đến một nguồn thu nhập hấp dẫn dành cho các travel blogger. Blogger tạo ra nguồn thu nhập thụ động bằng cách sẽ đặt quảng cáo dưới dạng hình ảnh, video, văn bản về quá trình du lịch trên Blog, dựa vào lượt xem và click sẽ mang đến nguồn tiền không nhỏ.

Ngoài ra, còn có thể sử dụng nền tảng Youtube và đăng tải các video liên quan đến chủ đề du lịch, khám phá. Blogger sẽ nhận được tiền từ số lượt xem. Đây cũng là hình thức phổ biến, được nhiều các travel blogger áp dụng.

Tips để trở thành travel blogger 

Nghề travel blogger không chỉ đi đến đó đây để ngắm cảnh đẹp, mà họ còn phải kết hợp giữa quá trình khám phá với việc trau dồi, thu thập kiến thức để viết nên những câu chuyện ý nghĩa tại những nơi họ đã đặt chân đến. Để có thể trở thành một travel blogger thực thụ, bạn cần phải biết những điều sau:

Travel blogger là gì? Cách để trở thành một Travel blogger nổi tiếng - Ảnh 3
Tips để trở thành travel blogger

Xem thêm: Travel agency là gì? 5+công ty Travel agency uy tín tại Việt Nam

Tìm hiểu các thông tin về vùng miền 

Mỗi đất nước, vùng miền sẽ có văn hóa, phong tục khác nhau, ngoài việc chuẩn bị các đồ dùng cần thiết cho chuyến đi thì việc tìm hiểu trước về văn hóa của nơi bạn sẽ đặt chân đến cũng rất quan trọng, nó không chỉ là sự tôn trọng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

Ví dụ: Bạn không thể mặc đồ ngắn, váy ngắn khi vào chùa

Mỗi nơi sẽ có một nét văn hóa đặc trưng mà họ tôn sùng, việc tìm hiểu sẽ giúp bạn có thể cung cấp cho người đọc những kiến thức bổ ích

Trau dồi kỹ năng cần thiết

Mặc dù được mệnh danh là nghề “ Vừa làm vừa chơi” nhưng thực tế các travel blogger để thành công cần phải trau dồi các kỹ năng điển hình như:

  • Kỹ năng viết
  • Kỹ năng quay dựng phim
  • Kỹ năng sơ cứu
  • Kỹ năng chèo thuyết
  • …….

=> Những kỹ năng trên sẽ giúp cho quá trình khám phá của bạn trở nên dễ dàng hơn, có thể linh hoạt cập nhật những thông tin về hình ảnh, video. Để quá trình đi sẽ được ghi lại một cách thú vị và thu hút nhất.

Xây dựng thương hiệu cá nhân 

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân hiện nay cũng trở nên dễ dàng hơn khi mà không ít các nền tảng xã hội phổ biến như: Youtube, Instagram, website, facebook,….Cơ hội sẽ hoàn toàn rộng mở, nếu các blogger biết nắm bắt những thế mạnh của nền tảng đó, để bắt đầu xây dựng và tương tác với người dùng

Đầu tư vào thiết bị

Quá trình di chuyển của Travel blogger sẽ cần rất nhiều các thiết bị khác nhau để phục vụ cho công việc. Vì vậy, để hành trình đi trở nên dễ dàng, bạn hãy đầu tư những thiết bị công nghệ, tiện ích gọn gàng dễ mang theo và có chất lượng video, hình ảnh tốt.

Sức khỏe tốt 

Thường xuyên phải di chuyển và đến nhiều vùng đất mới, sức khỏe chính là yếu tố quan trọng mà các travel blogger không thể thiếu. Không phải nơi nào cũng có đầy đủ tiện ích, nhà nghỉ, điều kiện thời tiết thuận nơi nên một chế độ ăn hợp lý, thường xuyên tập luyện thể dục sẽ giúp cơ thể có sức đề kháng, khỏe khoắn và dẻo dai hơn trong các hành trình khám phá

Điểm danh các travel blogger nổi tiếng

Hoàng Lê Giang 

Travel blogger Hoàng Lê Giang là người truyền cảm hứng rất mạnh mẽ đến giới trẻ, bởi niềm đam mê chinh phục mãnh liệt của anh đã 7 lần chinh phục dãy Himalaya, vượt qua 30 quốc gia. Anh sử dụng các nền tảng như Instagram, Facebook để chia sẻ về hành trình của mình và đặc biệt với slogan “Không sợ chết, chỉ sợ không sống hết mình” đã khiến nhiều người nể phục.

Travel blogger là gì? Cách để trở thành một Travel blogger nổi tiếng - Ảnh 4
Hoàng Lê Giang

Khoai Lang Thang

Đinh Hoài Phương, một anh chàng trẻ với nụ cười tỏa nắng, mang nhiều hoài bão. Từng là người truyền cảm hứng mãnh liệt khi chia sẻ câu chuyện về việc rời bỏ một công việc ổn định tại công ty lớn về thiết kế, xây dựng để bắt đầu theo đuổi đam mê của mình chính là trở thành blogger. Tại những nơi anh đặt chân đến, đều được thể hiện một cách gần gũi thông qua những hình ảnh, video,….Khiến người xem cảm thấy bị thu hút bởi sự giản dị, mộc mạc ấy.

Travel blogger là gì? Cách để trở thành một Travel blogger nổi tiếng - Ảnh 5
Khoai Lang Thang

Nhị Đặng 

Nhị Đặng là một cô gái có cá tính rất mạnh mẽ, cũng giống như Đinh Hoài Phương, cô sẵn sàng từ bỏ công việc nhàm chán để đi tìm niềm đam mê của mình. Trên nền tảng blog và facebook, nhiều người bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng sống tích cực, sự tươi mới, thú vị và truyền cảm hứng đến những người đang cảm thấy bế tắc, tù túng trong cuộc sống.

Travel blogger là gì? Cách để trở thành một Travel blogger nổi tiếng - Ảnh 6
Nhị Đặng

Vốn là nghề mang đến nguồn thu nhập hấp dẫn và có những trải nghiệm thú vị, nhưng để theo đuổi được công việc lâu dài thì cũng cần sự kiên trì và đam mê lớn. Mong rằng với những chia sẻ của News.timviec về travel blogger là gì? Bạn sẽ hiểu hơn về công việc này. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.