[TOP] Những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai tại Việt Nam

Nhiều bạn đang lo lắng không biết chọn chuyên ngành nào để có cơ hội việc làm cao. Sau đây là những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai.

Nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển nhanh chóng tuy nhiên thì nạn thất nghiệp vẫn còn hiện hữu rất nhiều hiện nay. Có nhiều học sinh, sinh viên đang đau đáu một suy nghĩ là học gì để ra trường tìm việc làm ổn định.

Trên thực tế thì khác rất nhiều những thời gian gần đây tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường cầm tấm bằng trên tay vẫn bị rơi vào tình trạng thất nghiệp. Vì vậy để không bị rơi vào cảnh thất nghiệp thì ngay từ khi còn ngồi trong ghế nhà trường cần có một phân tích và tìm hiểu để chọn ngành nghề đúng thời điểm.

Những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai

Theo những nhận định và phân tích của các chuyên gia hàng đầu thì những ngành nghề sau đây có nguy cơ thiếu nhân lực trầm trọng trong tương lai. Đây chính là những cơ hội để các bạn học sinh và phụ huynh có những định hướng nghề nghiệp cho tương lai đúng đắn.

Ngành kế toán

Ngành kế toán đang được nhận định rằng là chuyên ngành đang có xu hướng thiếu nhân lực trong tương lai. Nếu bạn yêu thích làm việc với những con số, sổ sách và những hóa đơn, giấy tờ và đặc biệt bạn có kỹ năng mềm chăm chỉ và cẩn thận, tỉ mỉ thì chắc chắn đây là một công việc khá hấp dẫn để bạn lựa chọn.

[TOP] Những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai tại Việt Nam - Ảnh 1
Chuyên ngành kế toán

Bởi vị trí kế toán là một những vị trí quan trọng trong hoạt động của các công ty, doanh nghiệp đều cần phải có vị trí này để làm sổ sách và quản lý tài chính, tài sản. Bên cạnh đó còn có nhiệm vụ phân tích tài chính và ngân sách, quản lý và kế toán công.

Khoa học máy tính

Đây cũng là một ngành nghề được xếp vào những ngành nghề đang thiếu nhân sự khá báo động hiện nay. Dựa trên một khảo sát thực tế của NACE thì đây thuộc lĩnh vực khoa học máy tính. Với chuyên ngành này bạn cần có khả năng lập trình và thiết kế phần mềm. Đây là một ngành nghề khá hot đem lại mức lương khủng và nguy cơ sẽ bùng nổ trong tương lai.

Ngành Công nghệ thông tin

Chuyên ngành công nghệ thông tin cũng được lọt vào top một trong những ngành nghề hot hiện nay. Lĩnh vực này cũng đang trong nguy cơ thiếu nhân lực trầm trọng. Không thể hình dung được nếu như trong cuộc sống không có sự tồn tại của điện thoại di động và mạng internet. Bởi hai thứ này như nguồn sống không thể tách rời trong cuộc sống. Đặc biệt trong các doanh nghiệp thì ngày này lại trở nên quan trọng.

[TOP] Những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai tại Việt Nam - Ảnh 2
Chuyên ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin đang là ngành phát triển nhất hiện nay có tiềm năng phát triển nhất chính là: mạng phân tích và quản trị cơ sở dữ liệu, mạng máy tính…

Ngành y

Chăm sóc sức khỏe là một nhu cầu không thể thiếu hiện nay chắc chắn rằng đây là ngành nghề không bao giờ sợ thất nghiệp nếu như bạn có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm nghề nghiệp. Nhưng với đầu vào khá cao và thời gian học tập nhiều hơn so với các ngành khác nên nhiều bạn không vượt qua rào cản này được.

Bởi vậy, chuyên ngành y luôn là ngành thiếu nhân lực trầm trọng đòi hỏi người ứng tuyển đúng chuyên ngành có chuyên môn nghề nghiệp cao. Nên đây là một nghề nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình nhân lực. Hiện tại số nhân lực chuyên môn cao không đủ để đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh hiện nay.

[TOP] Những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai tại Việt Nam - Ảnh 3
Chuyên ngành y

Còn rất nhiều những ngành nghề còn thiếu nhân lực trên đây, một phần do đào tạo chưa được thực tế và phần còn lại là học sinh, sinh viên chưa học đã cảm thấy chán nản vì suy nghĩ không có việc làm sau khi ra trường. Bởi vậy tình trạng thất nghiệp vẫn còn diễn ra phổ biến như hiện nay.

Ngành Marketing

Marketing từ lâu đã trở thành ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết tổ chức kinh doanh trên thế giới. Khi các chiến dịch Marketing đóng vai trò quyết định trong hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

[TOP] Những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai tại Việt Nam - Ảnh 4
Ngành Marketing đang phát triển rất mạnh
Thời đại thương mại điện tử như hiện nay, gần như doanh nghiệp nào cũng cần bộ phận Marketing để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần khách hàng tạo ra doanh số cao. Marketing chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.

Trên đây là những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai mà bạn cần nắm rõ. Sự thay đổi này diễn ra liên tục nên khi bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì nên tập dần thói quen cập nhật tin tức để có những nhận định hướng nghiệp đúng đắn và hợp thời điểm nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.