[Tiết lộ] Các ngành HOT trong tương lai 2020 cho các bạn sinh viên

Nhiều bạn học sinh, sinh viên đang lo lắng không biết nên hướng nghiệp ngành nghề nào. Hãy cùng tham khảo các ngành hot trong tương lai 2020.

Học nghề gì để có tương lai? Nên lựa chọn ngành nghề gì để học? Đây chắc chắn là một vấn đề chưa bao giờ ngừng hỏi và thắc mắc đối với những bạn học sinh lựa chọn trường để học chuyên nghiệp và sinh viên năm cuối hướng nghiệp sao cho đúng.

Có thể nói, mỗi chúng ta đều mong muốn tìm việc làm phù hợp với bản thân có mức lương ổn định và không bị trượt lại trên con đường lập nghiệp. Để không bị lạc lối trên con đường phía trước thì ngay từ đầu bạn nên lựa chọn chuyên ngành đang có xu thế phát triển và có tương lai.

[Tiết lộ] Các ngành HOT trong tương lai 2020 cho các bạn sinh viên - Ảnh 1
Các ngành HOT các bạn cần nắm rõ để theo đuổi ước mơ

Nhưng để lựa chọn một ngành nghề cho tương lại thì lại là một bài toán khó rất ít bạn có thể trả lời đúng. Đứng trước ngã rẽ lựa chọn ngành nghề nào thì dưới đây là các ngành hot trong tương lai 2020 để bạn tham khảo.

Ngành Y Tế

Trên thực tế thì ngành y luôn là ngành có độ hot không bao giờ dừng. Đây cũng là chuyên ngành mà sẽ có khả năng ngày càng phát triển không ngừng trong tương lai và không sợ thất nghiệp. Ngành y lọt top cao nhất ngành nghề hot năm 2020.

Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe rất được chú trọng. Từ thực phẩm đến môi trường sống đều bị tác động đến bởi nhưng chất độc hạ, ô nhiễm và các chất thải các nhà máy sản xuất và khói bụi trọng môi trường. Đây chính là những tác nhân gây nên bệnh tật. Bở vậy các đội ngũ bác sĩ, y ta luôn cần phải có và đủ để chuẩn đoán kịp thời.

[Tiết lộ] Các ngành HOT trong tương lai 2020 cho các bạn sinh viên - Ảnh 2
Ngành y rất hot trong năm 2020

Với tình hình như hiện nay thì đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh hiện nay. Nhiều cơ sở y tế còn thiếu y bác sĩ một cách trầm trọng. Bởi vậy, ngành y luôn là ngành đứng đầu. Bên cạnh đó để theo được ngành nghề này bạn cần có kiến thức khá vững vàng thì mới có thể thi đầu vào các trường y.

Nhưng bù lại đầu vào khó, thời gian đào tạo lâu nhưng sau khi tốt nghiệp bạn sẽ nhận được một mức lương khá hậu hĩnh và đạt mức độ sống ổn định lâu dài.

Ngành Marketing

Hầu hết các công ty lớn hiện nay đều cần phải có bộ phận Marketing. Đây là một vị trí nắm vai trò hết sức quan trọng trong tác động đến quá trình hoạt động quảng bá, truyền thông sản phẩm và chi phối mọi hoạt động trên thị trường tương lai. Bởi vậy, các công ty lúc nào cũng chú trọng vào marketing để đến gần với khách hàng.

[Tiết lộ] Các ngành HOT trong tương lai 2020 cho các bạn sinh viên - Ảnh 3
Chuyên ngành Marketing sẽ bùng nổ trong tương lai

Nắm được nhu cầu nên chuyên ngành marketing cũng có khá nhiều trường đào tạo đầu ngành để bạn dễ dàng lựa chọn. Với mức lương hấp dẫn và nhu cầu lớn nên đây là một chuyên ngành khá hot trong năm 2020.

Digital Marketing

Nghề digital marketing là một trong những ngành trong Marketing đang có xu hướng bùng nổ trong tương lai. Đặc biệt với những công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thì lại rất cần đến digital marketing để xây dựng các ý tưởng và chiến lược phát triển thương hiệu kinh doanh. Thực hiện các hoạt động đến digital marketing  như: SEO, Email marketing, Mobile marketing, social marketing, website, forum seeding…

[Tiết lộ] Các ngành HOT trong tương lai 2020 cho các bạn sinh viên - Ảnh 4
Chuyên ngành digital marketing

Với công cuộc bùng nổ của công nghệ 4.0 như hiện nay thì digital marketing lại ngày càng chiếm ưu thế và cơ hội việc làm cũng khá dễ dàng. Đây cũng là một trong những ngành nghề hot nhất năm 2020 để các bạn hướng nghiệp.

Ngành Công Nghệ Thông Tin

Chuyên ngành công nghệ thông tin cũng là một trong những ngành đóng vai trò quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp. Trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay thì đây là một ngành nghề đang không ngừng cơn khát tuyển dụng nhân sự. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp và thỏa sức sáng tạo thì đây chắc chắn là một ngành nghề khá hot dành cho các bạn trẻ trong năm 2020.

Ngành Báo Chí – Truyền Thông

Hiện tại, các trang website và các trang điện tử ngày càng mọc lên như nấm và luôn được quan tâm và truy cập số lượng khủng với những cập nhập thường xuyên và luôn có những tin bài cực hot. Đây cũng là một ngành nghề khá hot hiện nay đem lại cho bạn một công việc ổn định và môi trường làm việc năng động không gò bó.

[Tiết lộ] Các ngành HOT trong tương lai 2020 cho các bạn sinh viên - Ảnh 5
Nghề báo chí cũng sẽ rất hot trong tương lai

Ngoại ngữ

Ngoại ngữ là một chuyên ngành không thể thất nghiệp. Nếu bạn có vốn ngoại ngữ tốt thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển. Hiện nay, có nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam nên có nhiều cơ hội cho bạn với nghề nghiệp này.
Với những chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về các ngành hot trong tương lai 2020 và nếu bạn cảm thấy có năng lực và có đam mê và khả năng bản thân cho phép thì đừng ngại ngần lấn sân nhé.

Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.