[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết

Hiện nay, các công việc làm tại nhà đang là xu hướng mà rất nhiều người yêu thích. Vậy bạn có biết, top những công việc “hot” làm tại nhà luôn được săn đón không? Hãy theo dõi bài viết này để được bật mí nha!

Trong thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 đang có rất nhiều những diễn biến phức tạp, thì người lao động chính là người cảm thấy lo lắng nhất. Biết rằng dịch bệnh nguy hiểm nhưng cuộc sống, tài chính gia đình buộc họ không thể cứ ở nhà tránh dịch. Chính điều đó tạo điều kiện cho những công việc làm tại nhà bắt đầu lên ngôi.

Việc có thể ngồi ở nhà vẫn có thể làm việc kiếm tiền quả thực có sức hút rất lớn với tất cả mọi người. Vậy những công việc siêu “hot” có thể làm việc tại nhà hiện nay đang rất cần nhân lực là gì? Chúng ta hãy cùng điểm qua nhé!

Cộng tác viên báo chí

[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết - Ảnh 1
Cộng tác viên báo chí

Nếu bạn là nhiều có khả năng viết lách, đã từng làm những công việc có liên quan đến báo chí, nội dung thì nên đăng kí làm cộng tác viên báo chí ngay nhé. Nhu cầu tìm kiếm nội dung trên mạng của người dân ngày càng nhiều, vậy nên các trang báo mạng liên tục muốn tuyển dụng những công tác viên có kinh nghiệm và khả năng viết lách.

Ưu điểm lớn nhất của công việc này là bạn có thể linh hoạt về mặt thời gian. Nhiều cơ quan báo chí còn rất hoan nghênh việc cộng tác viên có thể tự khai thác đề tài để viết. Vì vậy, bạn sẽ không quá bị gò bó trong một khuôn khổ nhất định, tự do sáng tạo. Nhưng chỉ có những bài viết thực sự chất lượng mới có thể được lựa chọn để đăng tải.

Thu nhập của một cộng tác viên báo chí thông thường sẽ từ khoảng 100 đến 200 ngàn cho một bài viết có độ dài từ 1000 chữ trở lên. Nếu chăm chỉ viết, có nhiều bài chất lượng tốt thì bạn có thể kiếm từ 2-3 triệu/tháng đó nha!

Công việc ngành dịch thuật

[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết - Ảnh 2
Công việc ngành dịch thuật

Với những người có khả năng ngoại ngữ tốt, đang muốn tìm kiếm công việc tại nhà để kiếm thêm thu nhập, thì nghề dịch thuật chính là dành cho bạn đó. Công việc dịch thuật là một dạng nghề không bó buộc người làm về thời gian, không nặng nhọc, hoàn toàn có thể làm việc online tại nhà. Điều cần nhất đó là bạn có vốn ngoại ngữ tốt và khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt.

Công việc dịch thuật không chỉ quan trọng đối với các công ty, mà còn cả với rất nhiều lĩnh vực khác. Bạn có thể làm dịch thuật cho những trang phim, trang tin tức cũng đều rất ổn. Thu nhập của công việc này sẽ dao động từ 35.000 – 150.000 VNĐ cho một văn bản tùy độ dài ngắn. Nếu bạn làm dịch thuật cho trang phim thì thù lao sẽ từ 180.000 – 200.000 VNĐ cho mỗi tập phim.

Làm đồ thủ công Handmade

[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết - Ảnh 3
Làm đồ thủ công Handmade

Rất nhiều người tiêu dùng yêu thích những sản phẩm thủ công handmade hiện nay. Tuy nhiên, nguồn nhân lực để làm công việc này lại không nhiều. Thông thường những công việc làm đồ handmade chủ yếu là xâu hạt, xâu vòng theo đơn đặt hàng. Ngoài ra, làm một số những đồ vật thủ công dễ thương như làm thú nhồi bông.

Bạn có thể tìm kiếm những công việc này trên các trang mạng xã hội như Facebook, instagram hay những trang tìm việc làm thời vụ. Điều kiện cần là bạn hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn yêu cầu là được. Thu nhập thường dựa vào số lượng sản phẩm mà bạn hoàn thành.

► Xem thêm: Những điều bạn cần biết về nghề bán hàng hiện nay

Kinh doanh online

[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết - Ảnh 4
Kinh doanh online

Nếu nói những công việc làm tại nhà sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến kinh doanh online. Đây là công việc đem lại nguồn thu nhập rất lớn cho nhiều người. Với số vốn bỏ ra vừa đủ cùng chiến lược kinh doanh hợp lý, chắc chắn bạn sẽ kiếm được tiền triệu mỗi tháng. Đặc biệt công việc không tốn kém tiền thuê mặt bằng như kinh doanh truyền thống.

Để có thể kinh doanh thuận lợi, bạn cần phải biết lựa chọn những dạng mặt hàng có khả năng thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, có những phương thức chào hàng, quảng cáo thú vị, hấp dẫn, sản phẩm chất lượng, giá thành phải chăng. Nhu cầu mua sắm online của người dân ngày một cao, vậy nên biết tận dụng điều này để kinh doanh sẽ gặt hái được rất nhiều thành công.

THAM KHẢO – Quản trị doanh nghiệp: Cơ hội việc làm rộng mở cho người trẻ

Những công việc Freelance

[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết - Ảnh 5
Những công việc Freelance

Có thể nói Freelance là một công việc chẳng còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Đa số các bạn sinh viên sẽ lựa chọn làm Freelance để có thể tích lũy kinh nghiệm khi vẫn ngồi trên ghế nhà trường. Đa số những công việc Freelance phổ biến thường trong các lĩnh vực Thiết kế, Marketing là nhiều nhất.

Với dạng công việc này, bạn sẽ nhận việc từ các công ty, doanh nghiệp để làm. Bạn cần đáp ứng đúng những nhu cầu họ mong muốn về sản phẩm, thời gian, ý tưởng. Nếu làm tốt thì bạn có thể kiếm được từ vài triệu đến vài chục triệu một tháng đó.

Công việc giáo viên online

[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết - Ảnh 6
Công việc giáo viên online

Gia sư chắc hẳn là công việc chẳng còn mấy xa lạ với tất cả mọi người, đặc biệt là những bạn sinh viên. Tuy nhiên, gia sư online lại là một điều tương đối mới mẻ và chưa được áp dụng quá phổ biến hiện nay. Do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, cùng sự lên ngôi của internet thì công việc gia sư online đang được áp dụng tương đối nhiều.

Người làm công việc này cần có một nền tảng kiến thức về môn học mình dạy vững chắc. Có khả năng truyền đạt dễ hiểu, lôi cuốn mới có thể khiến người học có động lực học tập. Vậy nên, để làm công việc này không đơn giản, nhưng nó lại mang đến rất nhiều lợi ích. Mức thu nhập của công việc này sẽ dao động từ 100 – 200.000 VNĐ/ mỗi buổi dạy.

XEM THÊM: Việc làm nhân viên kinh doanh mới nhất tại đây nhé!

Những công việc làm ở nhà luôn có sức hấp dẫn với những người không muốn đến cơ quan làm việc hay thích sự linh hoạt về thời gian. Còn rất nhiều sự lựa chọn khác dành cho bạn. Vậy nên, đừng quá lo lắng nếu bạn vẫn chưa tìm được công việc làm tại nhà như ý nhé! Nếu cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm việc làm, hãy truy cập ngay: https://timviec.com.vn/ sẽ có hàng ngàn công việc đang chờ bạn đó!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.