Thương mại điện tử – Bí kíp phát triển chiến lược thành công

Thương mại điện tử một trong những lĩnh vực hái ra tiền, nhưng nếu không nắm rõ những quy tắc cơ bản thì bạn sẽ chẳng bao giờ có thể thành công.

Bạn có bao giờ biết rằng một sản phẩm của bạn cung cấp đáng giá bao nhiêu? Bạn có bao giờ sẵn sàng hạ giá sản phẩm để cạnh tranh với những cửa hàng bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử khác.

Với sự phát triển không ngừng của các công cụ bán hàng như hiện nay thì sức cạnh tranh ngày càng gay gắt và để giành chiến thắng thì sẽ không thể đứng vững trên thương trường kinh doanh. Những nhà bán lẻ như Amazon rất lớn mạnh bởi thương hiệu lớn nổi tiếng trên thị trường thương mại điện tử. Chính vì vậy, các đơn vị thương mại điện tử cần cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định để có đủ sức cạnh tranh.

Để nắm rõ hơn bài viết này sẽ chia sẻ một số lời khuyên để giúp bạn hoạt động tốt hơn trên sàn thương mại điện tử:

Biết lợi nhuận của bạn

Bán hàng trực tuyến không những phải cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, mẫu mã sản phẩm mà về giá cả cũng cạnh tranh hết sức gay gắt. Bạn luôn luôn phải có nhiều ý tưởng để có thể giành chiến thắng.

Thương mại điện tử – Bí kíp phát triển chiến lược thành công - Ảnh 1
Chiến lược giá thương mại điện tử

Thực tế, cuộc chiến về giá cả sẽ ngừng lại nếu bạn tự tin sản phẩm của bạn luôn là sản phẩm đạt chất lượng và giá sản phẩm thấp nhất trên thị trường. Nhưng nếu lượng khách vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu sản phẩm tung ra thì chắc chắn bạn đang bị rơi vào tình trạng lỗ vốn nên bạn cần có mức điều chỉnh giá cả hợp lý hơn để có lợi nhuận.

Để đưa một cửa hàng vào chiến lược phát triển không hề đơn giản chỉ trong một thời gian mà bạn cần có chiến lượng xây dựng lâu dài. Khách hàng của bạn sẽ luôn được đảm bảo chất lượng và giá cả khi mua sắm.

► Xem thêm: Những việc làm nhanh dành cho các ứng viên hiện nay có thể dễ dàng tìm việc.

Nắm được lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn

Để có thể giải đáp được vấn đề này thì các bạn cần phải xác định được mục tiêu của bạn trên thị trường là gì. Các nhà bán lẻ thường có những yếu tố lựa chọn sản phẩm độc và lạ để có thể phục vụ nhu cầu của khách hàng, với các mẫu mã đa dạng không không bán tràn lan trên thị trường và không đại trà để khách hàng dễ lựa chọn.

Thương mại điện tử – Bí kíp phát triển chiến lược thành công - Ảnh 2
Nắm được điểm mạnh của sản phẩm

Trước sự cạnh tranh giá sản phẩm gay gắt như hiện nay thì các nhà bán lẻ cần phải có những chiến lược quảng cáo và tiếp thị sản phẩm thực tế để tương tác với các khách hàng tiềm năng. Để có thể có số bán lẻ thành công thì bạn cần phải biết chọn thời điểm tung ra sản phẩm để thu hút sự quan tâm và nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, có nhiều tiện ích hỗ trợ như dịch vụ vận chuyển cũng cần được gắn kết để có những giá trị tốt và những ưu đãi vượt trội.

Định giá lỗ để câu khách

Nếu giá chiết khấu sản phẩm cao kết hợp với chiến lược bán hàng phù hợp thì sẽ đem lại kết quả như mong đợi. Chiến lượng định giá hàng hóa cũng là một trong những kỹ năng câu khách hàng. Sử dụng chiến lược này để sở hữu lượng khách khủng và doanh thu đưa về cũng không kém cạnh.

Thương mại điện tử – Bí kíp phát triển chiến lược thành công - Ảnh 3
Định giá hàng hóa

Khi lợi nhuận chỉ là một con số thì sẽ có thể kích thích được rất nhiều khách hàng tới mua sản phẩm và hỗ trợ cho công cuộc quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. So sánh giá trị mua hàng của khách hàng luôn luôn lớn hơn giá trị giao dịch. Một chiến lược hiệu quả thì các sản phẩm sẽ được tiêu thụ nhanh và mục tiêu đã hoàn thành từ con số đó để cân nhắc lượng sản phẩm để đáp ứng đến khách hàng.

Thương mại điện tử được ví như trên chiến trường nếu bạn đủ bản lĩnh và sức mạnh thì chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận. Để thành công trước bất kỳ những lĩnh vực nào thì bạn cũng cần phải có bản lĩnh và vốn kiến thức cơ bản để có thể phát triển được trong lĩnh vực có nhiều tiềm năng và cơ hội.

► Tìm hiểu những công ty doanh nghiệp cần tuyển nhân viên bán hàng mới nhất cho các ứng viên hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.