Thương mại điện tử – Bí kíp phát triển chiến lược thành công
Thương mại điện tử một trong những lĩnh vực hái ra tiền, nhưng nếu không nắm rõ những quy tắc cơ bản thì bạn sẽ chẳng bao giờ có thể thành công.
- Cách nắm bắt tâm lý người mua hàng trực tuyến thu lợi nhuận khủng
- Bí quyết xây dựng chiến dịch khảo sát khách hàng thành công
Bạn có bao giờ biết rằng một sản phẩm của bạn cung cấp đáng giá bao nhiêu? Bạn có bao giờ sẵn sàng hạ giá sản phẩm để cạnh tranh với những cửa hàng bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử khác.
Với sự phát triển không ngừng của các công cụ bán hàng như hiện nay thì sức cạnh tranh ngày càng gay gắt và để giành chiến thắng thì sẽ không thể đứng vững trên thương trường kinh doanh. Những nhà bán lẻ như Amazon rất lớn mạnh bởi thương hiệu lớn nổi tiếng trên thị trường thương mại điện tử. Chính vì vậy, các đơn vị thương mại điện tử cần cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định để có đủ sức cạnh tranh.
Để nắm rõ hơn bài viết này sẽ chia sẻ một số lời khuyên để giúp bạn hoạt động tốt hơn trên sàn thương mại điện tử:
Biết lợi nhuận của bạn
Bán hàng trực tuyến không những phải cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, mẫu mã sản phẩm mà về giá cả cũng cạnh tranh hết sức gay gắt. Bạn luôn luôn phải có nhiều ý tưởng để có thể giành chiến thắng.
Thực tế, cuộc chiến về giá cả sẽ ngừng lại nếu bạn tự tin sản phẩm của bạn luôn là sản phẩm đạt chất lượng và giá sản phẩm thấp nhất trên thị trường. Nhưng nếu lượng khách vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu sản phẩm tung ra thì chắc chắn bạn đang bị rơi vào tình trạng lỗ vốn nên bạn cần có mức điều chỉnh giá cả hợp lý hơn để có lợi nhuận.
Để đưa một cửa hàng vào chiến lược phát triển không hề đơn giản chỉ trong một thời gian mà bạn cần có chiến lượng xây dựng lâu dài. Khách hàng của bạn sẽ luôn được đảm bảo chất lượng và giá cả khi mua sắm.
► Xem thêm: Những việc làm nhanh dành cho các ứng viên hiện nay có thể dễ dàng tìm việc.
Nắm được lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn
Để có thể giải đáp được vấn đề này thì các bạn cần phải xác định được mục tiêu của bạn trên thị trường là gì. Các nhà bán lẻ thường có những yếu tố lựa chọn sản phẩm độc và lạ để có thể phục vụ nhu cầu của khách hàng, với các mẫu mã đa dạng không không bán tràn lan trên thị trường và không đại trà để khách hàng dễ lựa chọn.
Trước sự cạnh tranh giá sản phẩm gay gắt như hiện nay thì các nhà bán lẻ cần phải có những chiến lược quảng cáo và tiếp thị sản phẩm thực tế để tương tác với các khách hàng tiềm năng. Để có thể có số bán lẻ thành công thì bạn cần phải biết chọn thời điểm tung ra sản phẩm để thu hút sự quan tâm và nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, có nhiều tiện ích hỗ trợ như dịch vụ vận chuyển cũng cần được gắn kết để có những giá trị tốt và những ưu đãi vượt trội.
Định giá lỗ để câu khách
Nếu giá chiết khấu sản phẩm cao kết hợp với chiến lược bán hàng phù hợp thì sẽ đem lại kết quả như mong đợi. Chiến lượng định giá hàng hóa cũng là một trong những kỹ năng câu khách hàng. Sử dụng chiến lược này để sở hữu lượng khách khủng và doanh thu đưa về cũng không kém cạnh.
Khi lợi nhuận chỉ là một con số thì sẽ có thể kích thích được rất nhiều khách hàng tới mua sản phẩm và hỗ trợ cho công cuộc quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. So sánh giá trị mua hàng của khách hàng luôn luôn lớn hơn giá trị giao dịch. Một chiến lược hiệu quả thì các sản phẩm sẽ được tiêu thụ nhanh và mục tiêu đã hoàn thành từ con số đó để cân nhắc lượng sản phẩm để đáp ứng đến khách hàng.
Thương mại điện tử được ví như trên chiến trường nếu bạn đủ bản lĩnh và sức mạnh thì chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận. Để thành công trước bất kỳ những lĩnh vực nào thì bạn cũng cần phải có bản lĩnh và vốn kiến thức cơ bản để có thể phát triển được trong lĩnh vực có nhiều tiềm năng và cơ hội.
► Tìm hiểu những công ty doanh nghiệp cần tuyển nhân viên bán hàng mới nhất cho các ứng viên hiện nay.

Target là gì? Cách xác định thị trường, đối tượng mục tiêu hiệu quả
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-01-2021, 17:32Target có nghĩa là xác định thị trường , đối tượng mục tiêu mà mỗi doanh nghiệp hướng đến khi ra mắt sản phẩm. Đây là thuật ngữ thuộc lĩnh vực marketing thường xuyên nhắc đến, Để hiểu rõ hơn target là gì? Cùng đón đọc bài viết của News.timviec nhé! Tìm hiểu khái niệm...

Accesstrade là gì? Cách sử dụng Accesstrade trong kinh doanh online
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-01-2021, 16:18Accesstrade là một nền tảng trung gian kết nối các công ty thương mại thông qua website để quảng bá sản phẩm. Vậy cách kiếm tiền với Accesstrade là gì? Để biết thêm những thông tin về phương thức này hãy theo dõi bài viết nhé! Accesstrade là gì? Accesstrade được hiểu là một nền...

Tìm hiểu về infographic là gì? Cách sử dụng hiệu quả trong quảng cáo
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-01-2021, 16:55Infographic là hình thức thiết kế đồ họa cung cấp các thông tin, dữ liệu cần thiết cho các hoạt động, hội họp,... Để hiểu rõ hơn infographic là gì? Cách sử dụng infographic hiệu quả? Cùng News.timviec giải đáp trong bài viết sau nhé! Tìm hiểu về infographic Infographic ngày càng trở nên phổ...

Facebook ads là gì? Các loại quảng cáo trên Facebook hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 08-01-2021, 17:43Facebook ADS một trong những hình thức quảng cáo rất hiệu quả hiện nay. Đặc biệt, trong chiến dịch Marketing không thể thiếu. Để nắm rõ hơn về Facebook ADS chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé ! Tìm hiểu về Facebook Ads Facebook ads là gì? Facebook Ads là...

Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound Marketing phổ biến
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 28-12-2020, 17:51Outbound Marketing thuật ngữ cách tiếp cận khách hàng chủ động từ phía doanh nghiệp. Để có thể rõ hơn về Outbound Marketing là gì hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ trong bài viết này nhé! Có thể bạn quan tâm: End user là gì? Vai trò của End user trong chiến...

Nhân sự tiếng anh là gì? Kỹ năng cần có một nhân viên ngành nhân sự
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-12-2020, 17:00Nhân sự tiếng anh là HR Staff - Human Resource Staff chỉ những người làm việc trong bộ phận hành chính - nhân sự. Công việc của ngành nhân sự có vai trò quan trọng, không thể thiếu trong bất kì doanh nghiệp nào. Để hiểu rõ công việc của nhân viên ngành nhân sự...
![[TÌM HIỂU] Marketing mix là gì? Điều cần biết về Marketing hỗn hợp](https://img.timviec.com.vn/2020/12/marketing-mix-.jpg)
[TÌM HIỂU] Marketing mix là gì? Điều cần biết về Marketing hỗn hợp
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 17-12-2020, 17:44Marketing Mix là tập hợp những công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được mục tiêu tiếp thị trên thị trường. Để hiểu rõ hơn về Marketing mix là gì? Bạn cùng tìm hiểu với News.timviec.com.vn nhé! Flash sale là gì? Sự thật về chiến lược bán hàng online hàng đầu...

Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao?
Marketing 19-11-2020, 16:44Để chạy quảng cáo trên Google hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí, cần nắm rõ khái niệm và các hình thức của Google Ads là gì? Cách xây dựng và tối ưu quảng cáo để đạt Rank cao trên top tìm kiếm? Hiệu quả Ads và SEO có gì khác nhau? Hãy cùng...

Reach Facebook là gì? Cách tăng Reach hiệu quả, tránh bị bóp tương tác
Marketing 17-11-2020, 17:09Khái niệm về chỉ số Reach là gì? Bị bắn reach và bóp reach là sao? Reach có ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu hay không? Làm thế nào để tối ưu chỉ số này? Cùng tìm hiểu nhé! Khái niệm về Reach Định nghĩa Reach là gì? Reach mang nghĩa là phạm vi...

WordPress là gì? Có nên tạo web WordPress? Hướng dẫn cài đặt từ A-Z
Marketing 09-11-2020, 15:30Khi tạo dựng một website, điều bạn cần nắm rõ là khái niệm WordPress là gì? Các ưu và nhược điểm của WordPress khi tạo web là gì? Có thể thiết lập những kiểu web nào? Hãy cùng tìm hiểu và xem hướng dẫn cài đặt dưới đây nhé. WordPress là gì? WordPress là hệ...