Thung lũng Silicon là gì? Những điều thú vị bạn chưa từng biết

Thung lũng Silicon là gì? Cái tên nghe có vẻ lạ lẫm nhưng với bất kỳ ai là tín đồ của công nghệ thì chắc hẳn đã từng một muốn đặt chân tới.

Thung lũng silicon là gì?

Có thể bạn chưa biết nhưng thung lũng Silicon hay vẫn còn được nhiều người gọi với cái tên là “Silicon Valley”. Đây là một thung lũng công nghệ nhằm ám chỉ những trung tâm thương mại công nghệ điện tử cao với những công ty đứng đầu trên thế giới về mặt công nghệ đột phá, sáng tạo.

Thung lũng Silicon là gì? Những điều thú vị bạn chưa từng biết - Ảnh 1
Tìm hiểu về thung lũng Silicon

Silicon nằm tại khu vực phía Bắc thuộc California và phía Nam của vùng vịnh San Francisco tại Hoa Kỳ. Nó gồm có một bộ phận thuộc phía Bắc của thung lũng Santa Clara và một vài những cộng đồng nằm bao quanh miền Nam của bán đảo San Francisco cùng với vịnh Đông.

Ranh giới của thung lũng được kéo dài trong khoảng từ Fremont và Menlo Park tại vùng Vịnh Đông xuống chạy qua San Jose và khu vực trung tâm của của nó nằm ở khoảng Sunnyvale tại California. Nơi đây tập trung một số lượng cực kỳ lớn những doanh nghiệp, tập đoàn chuyên về mảng công nghệ thành lập cũng như xây dựng trụ sở chính.

► Cật nhật ngay: Những tin tức tìm việc làm nhanh tất tần tật các ngành nghề được giới trẻ quan tâm hiện nay.

Những điều thú vị về thung lũng Silicon

Miền đất hứa dành cho dân công nghệ

Có thể nói thung lũng Silicon được coi như là miền đất đầy hứa hẹn dành cho những người đam mê lĩnh vực công nghệ thông tin. Bởi tại đây tập trung những tên tuổi đứng đầu trên thế giới mảng về công nghệ đỉnh cao như:

  • Apple Computer
  • Adobe Systems
  • Cisco Systems
  • Facebook
  • Google

Nếu như có đủ năng lực để được làm việc tại đây, bạn có thể sẽ nhận được mức mức lương vô cùng béo bở, và đây cũng chính là những điều mà dân IT đặc biệt lưu tâm.

Start up Việt liệu có thể thành công tại đây?

Vấn đề xây dựng cũng như tự nắm bắt lấy cơ hội được phát triển cho chính bản thân mình tại môi trường của thung lũng Silicon. Miền đất hứa với những dân công nghệ thông tin luôn là điều mà bất cứ ai cũng từng mong ước và khát khao có thể chạm đến được chứ chẳng riêng gì người Việt Nam.

Thung lũng Silicon là gì? Những điều thú vị bạn chưa từng biết - Ảnh 2
Cơ hội của những start up Việt

Và điều hiển nhiên là để có thể phát triển được tại mảnh đất Hoa Kỳ. Những start – up Việt Nam ngoài việc cần phải hỗ trợ những kỹ năng, am hiểu về đặc thù của môi trường thì cùng cần phải được liên kết với mạng lưới quanh khu vực. Vậy cơ hội để dành cho những start – up Việt Nam có thể thành công công tại thung lũng Silicon vẫn là vấn đề khá khó nói.

► Xem thêm: Hướng dẫn tạo CV xin việc giúp bạn nổi bật hơn so với hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển khác

Đưa start up Việt tới với quốc tế

Để có thể có những bước đi xa hơn và chạm tới thung lũng Silicon điều đầu tiên cần phải thực hiện là đưa những start – up Việt Nam có thêm cơ hội để được tiếp cận với thị trường quốc tế.

Thung lũng Silicon là gì? Những điều thú vị bạn chưa từng biết - Ảnh 3
Thung lũng silicon và cơ hội cho những start up Việt

Và ngay ở ngày hội khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo quốc gia mang tên Techfrst Vietnam được tổ chức vào năm 2018 lấy địa điểm ở thung lũng Silicon – Mỹ. Nơi đây đã ghi nhận sự góp mặt của khoảng hơn 200 trí thức, chuyên gia cùng với những nhà đầu tư tiềm năng, các đại diện quan trọng hoạt động trong hệ sinh thái sáng tạo khởi nghiệo giữa hai quốc gia.

Tất cả đã cùng trao đổi, thảo luận một cách sôi nổi và tạo nên những mối quan đầy triển vọng, làm bàn đạp bước đầu giúp cho start – up Việt Nam có thêm nhiều cơ hội được vươn ra xa hơn đến với môi trường được làm việc và học hỏi tại thung lũng Silicon.

Bài viết trên đây đã vừa đưa ra những thông tin cần thiết để bạn có thể hiểu rõ thung lũng Silicon là gì cũng như cơ hội và kinh nghiệm để bạn có thể nắm bắt nếu như bạn cũng có ý định khởi nghiệp một trong các ngành nghề tại đây. Chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.