Thư cảm ơn khách hàng nên viết những gì?

Trong kinh doanh, gửi đến khách hàng những lời tri ân ý nghĩa là yếu tố rất quan trọng và vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn xây dựng được ấn tượng và hình ảnh tốt đẹp của thương hiệu công ty mình mà còn giúp tạo dựng nên mối quan hệ gắn bó lâu dài. Vậy lời tri ân này nên viết như thế nào, cùng theo dõi những mẫu thư cảm ơn khách hàng, đối tác đặc biệt và ý nghĩa dưới đây bạn nhé.

Vì sao nên viết thư cảm ơn?

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Đầu tiên, gửi đi một bức thư tri ân sẽ giúp bạn tạo nên dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng. Khi một người tiêu dùng bỏ tiền ra sử dụng một dịch vụ nào đó, nếu như cách mà họ sử dụng tiền lại mang đến một lời cảm ơn đầy ý nghĩa, họ sẽ cho rằng số tiền vừa sử dụng kia là không uổng phí.

Thư cảm ơn khách hàng nên viết những gì? - Ảnh 1
Thể hiện sự chuyên nghiệp

Xem thêm: Mẫu trả lời thư mời nhận việc: Viết sao cho chuyên nghiệp?

Từ đó họ sẽ có niềm tin rằng các sản phẩm mà bạn mang đến đều là những sản phẩm đáng giá và chất lượng, và công ty của các bạn cũng chuyên nghiệp như cái cách mà các bạn đối đãi với khách hàng. Tiếp đó, nếu như sau này họ có nhu cầu sử dụng, họ sẽ không do dự mà một lần nữa mua sắm tại cửa hàng hay công ty của các bạn.

Là công cụ Marketing tàng hình

Vì sao nói thư cảm ơn khách hàng là công cụ marketing tàng hình. Bởi vì trên thực tế chúng ta sẽ không nhìn ra đây là một hình thức quảng cáo chính thức, nhưng lại mang đến kết quả pr tuyệt vời và hiệu quả. Đặc biệt, ngoài những lời chúc, lời cảm ơn chân thành, bạn có thể dễ dàng “cố ý như vô tình” lồng ghép thêm vào đó những thông tin cần thiết về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của doanh nghiệp.

Thư cảm ơn khách hàng nên viết những gì? - Ảnh 2
Là công cụ marketing tàng hình

Xem thêm: Tổng hợp cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh hay

Giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng nhất khi có sự cố phát sinh

Phát sinh sự cố là điều không doanh nghiệp hay tư nhân nào muốn. Nhưng trong kinh doanh vốn không thể tránh khỏi, gửi các mẫu thư cảm ơn khách hàng sẽ tạo được ấn tượng tốt với họ, khi có sai sót gì từ phía bạn cũng có thể giải quyết dễ dàng.

Thư cảm ơn khách hàng nên viết những gì? - Ảnh 3
Giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng nhất khi có sự cố phát sinh.

Xem thêm: Cách trả lời mail mời phỏng vấn gây ấn tượng đến nhà tuyển dụng

Cách viết thư cảm ơn

Tùy vào từng đối tượng nhận thư và mục đích của người gửi mà thư cảm ơn sẽ có cách viết và triển khai ý khác nhau, nhưng nhìn chung, bố cục thư cảm ơn thường sẽ có ba phần gồm: Mở, thânkết. Quan trọng nhất của thư cảm ơn không phải bạn viết nhiều bao nhiêu, mà là bạn phải truyền đạt được tình cảm cũng như sự biết ơn chân thành của mình, do đó, hãy viết đơn giản và gần gũi nhất theo cách thức của riêng bạn.

Những lỗi cần tránh khi gửi thư cảm ơn khách hàng

Nội dung mang tính chung chung

Một bức thư cảm ơn chung chung sẽ làm cho người nhận cảm thấy qua loa và nhàm chán, thậm chí còn có thể phản tác dụng. Một nội dung đặc biệt ngắn gọn, chi tiết và tập trung sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Thời điểm gửi thư không thích hợp

Ngoài nội dung, thời điểm gửi thư cũng là yếu tố quan trọng để thư cảm ơn có thể phát huy hết tác dụng. Ví dụ, các nhà hàng, khách sạn nên gửi thư cảm ơn khách hàng ngắn gọn trong vòng 24 giờ sau khi họ kết thúc trải nghiệm của mình sẽ tốt hơn.

Lỗi chính tả

Đúng chính tả là yêu cầu cơ bản đối với các loại văn bản. Sự chỉn chu và chính xác về mặt ngôn từ không chỉ làm cho nội dung chuyên nghiệp, chân thành hơn mà còn thể hiện được sự tôn trọng tuyệt đối đối với người đọc.

Một số mẫu thư cảm ơn chân thành nhưng không thiếu phần ý nghĩa

  • May mắn nhất của công ty chúng tôi chính là được làm việc và đồng hành cùng với bạn. Cảm ơn bạn và doanh nghiệp của bạn thời gian qua đã đặt hết niềm tin vào chúng tôi. Hy vọng chúng ta còn có thể tiếp tục sánh vai nhau thêm lâu thật lâu nữa.
  • Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã giúp chúng tôi trở thành thương hiệu số một trong lòng khách hàng. Chúng tôi không thể đạt được thành công mĩ mãn này nếu không có bạn. Sự hài lòng của bạn là thành quả tốt đẹp nhất trong một năm vừa qua mà chúng tôi nhận được. Chúng tôi sẽ không để sự hài lòng này biến mất.
  • Được bạn tin tưởng sử dụng dịch vụ là niềm vinh hạnh nhất của công ty chúng tôi. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng để không phụ lòng sự tin tưởng này.
  • Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất, bạn không chỉ là một khách hàng tốt, còn là một người đàn ông tốt, một người chồng tốt và một người cha tốt, bạn xứng đáng nhận được những gì tốt đẹp nhất trên đời này, cảm ơn vì đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của công ty trong năm vừa qua, chân thành cảm ơn bạn.
  • Một năm vừa qua là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người, dịch bệnh hoành hành và con người trở nên vất vả hơn rất nhiều, thật không dám nghĩ tới nếu như chúng tôi không thể gặp được những vị khách hàng quý giá như bạn, tất cả rồi sẽ ra sao. Năm mới sắp đến, chúc cho bạn những điều may mắn nhất, cảm ơn vì đã tin tưởng công ty của chúng tôi. Chúc mừng năm mới.
  • Sự hỗ trợ của bạn có ý nghĩa là cả thế giới với chúng tôi. Cảm ơn bạn và doanh nghiệp của bạn. Hy vọng sẽ được tiếp tục đồng hành với bạn trong thời gian tới.
  • Khách hàng thân mến, Chúng tôi thật may mắn khi có bạn. Cảm ơn bạn rất nhiều khi đã ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua. Cảm ơn bạn một lần nữa và hi vọng bạn vẫn tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi.

Viết một bức thư tri ân khách hàng sẽ không tiêu tốn của bạn quá nhiều thời gian nhưng sẽ mang đến không chỉ sự chuyên nghiệp mà còn giúp bạn tạo dựng nên một mối quan hệ thân thiết gắn kết với những khách hàng gần gũi. Trên đây là một số thông tin cơ bản về thư cảm ơn khách hàng. Hi vọng những thông tin hữu ích này có thể khiến bạn tạo được dấu ấn tốt với khách hàng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.Thư cảm ơn khách hàng nên viết những gì? - Ảnh 4Thư cảm ơn khách hàng nên viết những gì? - Ảnh 5


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.