Thích kinh doanh nên học ngành gì? Cách tự định hướng nghề nghiệp

Thích kinh doanh nên học ngành gì? Học quản trị kinh doanh hay học marketing sẽ là hướng đi đúng đắn để phát triển sự nghiệp?

Yêu thích kinh doanh nên học ngành gì?

Nếu bạn là một người có lòng đam mê yêu thích với công việc kinh doanh thì hoàn toàn có thể lựa chọn ngành học quản trị kinh doanh hiện đang được giảng dạy ở hầu hết những trường đại học trên cả nước.

Thực tế là hiện đang có rất nhiều trường tổ chức thi và xét tuyển đối với ngành học này nên về mặt cơ hội học tập của các bạn được đáp ứng sẽ là rất cao. Còn đối với cách nhìn khách quan thì yêu thích kinh doanh nên học về mảng Marketing vẫn là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Thích kinh doanh nên học ngành gì? Cách tự định hướng nghề nghiệp - Ảnh 1
Thích học kinh doanh nên học ngành gì

Xét về thực tế xã hội hiện nay thì tại sao yêu thích kinh doanh nên học marketing? Lý do mà marketing lại trở nên nhỉnh hơn so với những ngành khác là gì? Câu trả lời hợp lý nhất có lẽ là marketing nó thiên về hơi hướng công nghệ nhiều hơn, nhìn một cách tổng quát thì nó thực sự thích hợp hơn đối với thực trạng chung của xã hội ngày nay.

Lý do tiếp theo để nên theo học marketing đó là nó giúp các bạn vận dụng óc sáng tạo của mình nhiều hơn, trong khi đó về quản trị kinh doanh thì thật sự là có quá nhiều điều cần phải học.

Chưa hết, hiện tại thì đây có thể được xem là một trong những ngành học có chất lượng ổn định nhất và công việc kinh doanh cũng rất hứa hẹn trong tương lai.

Cuối cùng là hiện nay nhiều bạn trẻ ngày càng muốn trở thành một chuyên viên, chuyên gia hơn là việc trở thành một nhà quản lý. Việc học là một vế, nhưng sau khi tốt nghiệp và chính thức ra kinh doanh có thành công được hay thì lại hoàn toàn là một câu chuyện khác.

Tình hình từ thực tế đã chỉ ra, hiện nay có khá nhiều bạn trẻ theo học ngành quản trị kinh doanh hay học Marketing nhưng đến khi ra trường họ vẫn không tài nào đảm đương được công việc kinh doanh, bởi đặc thù của công việc này là không phải ngày một ngày hai đã có thể gặt hái được thành quả, mà để có được thành công thì nó sẽ là cả một quá trình dài nỗ lực bỏ công sức và tâm huyết.

► Xem thêm: Những tin tức việc làm giúp bạn tự tin hơn khi đi xin việc.

Cách định hướng nghề nghiệp 

Nếu như bạn vẫn chưa thể tự xác định được rõ ràng sở thích cũng như đam mê của bản thân, hoặc trong suy nghĩ của bạn đã có sẵn định hướng cho bản thân nhưng lại có một lựa chọn hấp dẫn hơn, khi đó bạn nên quan sát tới năng khiếu của chính bản thân mình.

Thích kinh doanh nên học ngành gì? Cách tự định hướng nghề nghiệp - Ảnh 2
Cách định hướng về nghề nghiệp

Hãy tự học cách xác định năng lực thực tế của bản thân. Đó sẽ chính là những tố then chốt đã có sẵn trong chính con người bạn, có thể đó là sự am hiểu, sự chăm chỉ và cần cù, sự thông minh trời phú, cẩn thận hoặc sáng tạo. Bạn hoàn toàn có thể từ đó mà vận dụng những đặc tính này để có thể tự đánh giá năng lực bản thân mình xem liệu có tương xứng với ngành nghề đã lựa chọn không.

Bởi chỉ đam mê kinh doanh thôi là vẫn chưa đủ, bạn còn cần phải sở hữu tố chất nữa. Và nếu như bạn đã tập hợp đủ cả niềm đam mê lẫn tố chất của bản thân thì lúc này bạn chỉ cần rèn luyện thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức để có thể dễ dàng theo đuổi được đúng đam mê cũng như sở thích của bản thân.

► Xem thêm: Cách tạo CV đơn giản tại https://cv.timviec.com.vn/

Việc làm có liên quan tới ngành học kinh doanh

Đối với cử nhân quản trị kinh doanh

Đối với ngành quản trị kinh doanh thì cơ hội việc làm là rất nhiều, hay thậm chí các bạn cũng có thể lấn sân sang một số lĩnh vực khác như:

  • Chuyên viên đảm nhận vai trò hoạch định chiến lược tại các phòng kinh doanh, phòng marketing của các doanh nghiệp.
  • Chuyên gia với công việc tư vấn tại các phòng ban và chịu trách nhiệm hỗ trợ giao dịch cho khách hàng của những doanh nghiệp tài chính hiện đang xuất hiện khá nhiều trên cả nước
  • Giám đốc hãy còn được gọi là CEO, chịu trách nhiệm điều hành tại những chi nhánh của các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp, trên nước,…
  • Là giảng viên đảm nhận vị trí giảng dạy tại những trường Đại học hoặc Cao Đẳng cũng các cơ sở đào tạo về ngành Quản trị kinh doanh có mặt trên khắp cả nước.
Thích kinh doanh nên học ngành gì? Cách tự định hướng nghề nghiệp - Ảnh 3
Những công việc có liên quan tới ngành học

Cử nhân trong ngành marketing

Sau khi tốt nghiệp, nhân lực của ngành Marketing có thể tham gia làm việc tại hầu hết các doanh nghiệp trên cả nước, rơi vào nhiều loại hình kinh tế khác nhau như:

  • Công ty có vốn tư nhân
  • Công ty TNHH
  • Doanh nghiệp có vốn nhà nước
  • Công ty liên doanh
  • Những tập đoàn đa quốc gia

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm việc làm giảng viên tại những trường Đại học, Cao đẳng có mặt trên cả nước, nhằm giảng dạy về lĩnh vực đào tạo trong ngành nghề Maketing.

Ở những doanh nghiệp tầm cỡ, sau khi ra trường cũng với kỹ năng chuyên ngành Marketing bạn hoàn toàn có thể làm ở rất nhiều vai trò thuộc phòng kinh doanh của doanh nghiệp, hay bộ phận Marketing, cũng như bộ phận bán hàng và nhiều công việc khác nữa có sự móc nối với chuyên ngành.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây các bạn đã có được cho mình câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi thích kinh doanh nên học ngành gì? Cũng như tự định hướng được cho ngành nghề tương lai của bản thân, chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.