Test plan là gì? Vai trò của test plan không phải ai cũng biết

Test plan là gì? Test plan là một kế hoạch kiểm thử đây là một tài liệu mô tả chi tiết những mục tiêu, thị trường đích và nhóm beta nội và và quy trình thử nghiệm beta.

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Test plan và bạn hiểu Test plan là gì? Đây là câu hỏi được hỏi nhiều nhất và được rất nhiều bạn quan tâm đến câu trả lời. Để có câu trả lời chính xác nhất chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây nhé.

Test plan là gì?

Test plan nghĩa là kế hoạch kiểm thử là một loại tài liệu mô tả chi tiết các mục tiêu, thị trường đích, beta nội bộ và quy trình thử nghiệm beta trên sản phẩm phần mềm cứng. Thông thường những kế hoạch này sẽ chứa đựng những luồng thông tin làm việc sẽ xảy ra.

Test plan là gì? Vai trò của test plan không phải ai cũng biết - Ảnh 1
khái niệm Test plan là gì?

Hay hiểu theo một cách khác đây là bản mô tả kế hoạch kiểm thử một tài liệu văn bản xây dựng chi tiết những kế hoạch và những chiến lược để thực hiện quá trình kiểm thử các sản phẩm và phần mềm được giao. Các mục tiêu kiểm thử bao gồm những: phần cứng, nhân lực, phần mềm để có thể thử nghiệm, ước lượng và kiểm tra các sản phẩm.

Trong các hoạt động của các doanh nghiệp thì Test plan luôn đóng vai trò một kế hoạch nhằm mục tiêu kiểm thử những phần mềm để giám sát rõ ràng từng bộ phận để quản lý. Theo một cách khác mọi hoạt động kiểm thử chất lượng và mang lại hiệu quả. Bên cạnh những hỗ trợ của các nhóm phát triển quá trình kinh doanh, khách hàng và để thực hiện các thử nghiệm và ứng dụng.

Vai trò của test plan?

Test plan đóng một vai trò rất quan trọng trong kế hoạch phát triển các kế hoạch kiểm thử phần mềm được quản lý và kiểm soát rõ ràng. Bên cạnh đó, test plan giúp hỗ trợ nhưng nỗ lực cần thiết để tạo ra những chất lượng của mọi phần mềm ứng dụng đang trong quá trình kiểm tra.

Test plan là gì? Vai trò của test plan không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Vai trò của Test plan

Test plan hỗ trợ nhóm thử nghiệm như các nhà phát triển, khách hàng và quản lý quá trình hoạt động kinh doanh để có những thử nghiệm chi tiết. Kiểm hoạch kiểm thử hướng dẫn suy nghĩ của từng giống với những quy tắc và điều luật chúng cần theo sau những kết quả thực tế.

Các khía cạnh dự toán kiểm tra rất quan trọng liên quan đến phạm vi và chiến lược kiểm tra được ghi lại toàn bộ trong test plan và có thể xem như những ban quản lý được tái sử dụng cho nhiều dự án.

Tham khảo thêm: Cẩm nang nghề nghiệp mới nhất giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc tương lai của mình.

Phân loại của test plan

Test plan được chia thành 3 loại hình chính trong quá trình hoạt động:

  • Master tesplan: Có nghĩa là một bản kế hoạch test bao quát toàn bộ cho các thông tin phần mềm và sản phẩm và những test plan trước đó.
  • Testing level Specific Test plan: Bản kế hoạch được test cụ thể cho từng mức.
  • Testing Type Specific Test Plans

Làm thế nào để tạo ra một test plan

Để có thể tạo ra một kế hoạch thử test plan thì cần phải trải qua một quy trình nhất định và quy trình phải được trình tự từng bước. Dưới đây là quy trình 7 bước tạo ra một test plan cơ bản:

Test plan là gì? Vai trò của test plan không phải ai cũng biết - Ảnh 3
Quy trình để tạo ra test plan

Bước 1: Phân tích sản phẩm.

Bước 2: Phát triển chiến lược thử nghiệm.

Bước 3: Xác định mục tiêu thử nghiệm.

Bước 4: Lập kế hoạch nguồn lực.

Bước 5: Lập kế hoạch kiểm tra môi trường.

Bước 6: Lịch trình và sự đánh giá.

Bước 7: Test Deliverables.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây nhằm cung cấp thông tin đến cho các bạn có thể nắm rõ được Test plan là gì? Vai trò của test plan không phải ai cũng biết để có thêm những hiểu biết để hoạt động được thành tạo.

Cật nhật ngay: Những tin tức tìm việc mới nhất để mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn cho bạn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.