Manual testing là gì? Tổng quát thông tin cần nắm rõ về manual testing

Manual testing là gì? Manual testing là có nghĩa tiếng việt là kiểm thủ công. Đây là hình thức kiểm tra phần mềm lâu đời nhất hiện nay.

Manual testing là gì? Theo như ý nghĩa của tiếng anh thì đây là một loại thử nghiệm thủ công khác hoàn toàn so với thử nghiệp tự động mà chúng đem lại. Đây là một phương pháp lâu đời và đã bị xóa sổ trong thời nay. Để có thể nắm rõ hơn về Manual testing thì chúng ta hãy cùng tham khảo tổng quan về Manual testing trong mọi tình huống để áp dụng hiệu quả nhé.

Manual testing là gì?

Manual testing là kiểm thủ công là một trong những hình thức kiểm tra phần mềm có tuổi đời khá lâu và hiện nay đã bị xóa sổ. Manual testing đại diện cho một thử nghiệm tương tác với những ứng dụng để người dùng có thể tìm kiếm những ứng dụng và các khiếm khuyết trong công nghệ hiện nay.

Manual testing là gì? Tổng quát thông tin cần nắm rõ về manual testing - Ảnh 1
Khái niệm Manual testing

Nhưng khi công nghệ ngày càng tiến bộ phát triển vượt bậc thì nhiều năm trở lại đây lại có thêm nhiều phương pháp mới nhưng những khóa học về Manual testing vẫn quan trọng và đảm bảo chất lượng cho tương lai.

Manual testing là gì? Tổng quát thông tin cần nắm rõ về manual testing - Ảnh 2
Phân biệt kiểm thử thủ công và kiểm thử tự động

Kiểm thử thủ công

Khái niệm

Hay còn gọi là Tester thực hiện những công việc hoàn toàn bằng chân tay từ việc kiểm tra case đến thực hiện test điều khiển đầu vào và thực hiện một số công việc như kích nút và quan sát thực tế kết quả và so sánh thực tế với những điều mong muốn test trong case và điền kết quả test. Hiện nay, các công ty chuyên về phần mềm sẽ thực hiện phương pháp kiểm tra này là chủ yếu.

Điểm yếu của kiểm thử thử công

  • Cho phép test thực hiện mọi kiểm thử khám phá.
  • Luôn tương thích với những sản phẩm trong mọi trường hợp.
  • Kiểm thử trong những trường hợp test case và thực hiện trong một số lần.
  • Tiết kiệm được chi phí ngắn hạn.

Điểm yếu của kiểm thử thủ công

  • Làm việc thủ công rất tốn thời gian đặc biệt mỗi lần release phải thực hiện một tập hợp những test case rất lãng phí effort và thời gian chạy.

Kiểm thử tự động

Khái niệm

Khác với thủ công thì kiểm thử phần mềm tự động thực hiện mọi thao tác đặc biệt không có sự tương tác của con người và thực hiện các kiểm thử phần mềm bằng công cụ kiểm thử hoàn toàn tự động hỗ trợ lấy file dữ liệu từ những file Excel, csv… và nhập vào mọi ứng dụng rồi báo cáo những kết quả thực tế báo kiểm thử.

Điểm mạnh của kiểm thử tự động

  • Tương thích với mọi trường hợp trong quá trình test case và có tính ổn định và tin cậy với kiểm thử thủ công.
  • Thực hiện nhưng thao tác lặp lại nhiều lần không bị nhầm lẫn và hoàn toàn nhanh nhẹn.
  • Giảm mức chi phí đầu tư dài hạn.

Điểm yếu của kiểm thử tự động

  • Chi phí ban đầu khá tốn kém so với kiểm thử thủ công với chi phí ban đầu lớn.

► Xem ngay những kỹ năng nghề nghiệp bạn cần trang bị để có những hành trang tốt nhất cho công việc của mình

Tương lai của Manual testing

Đối với những hoạt động chuyên về công nghệ thì luôn luôn là những ngành nghề hot nhất và có cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn. Với lĩnh vực Manual testing thì đây là một ứng dụng phổ biến và nhu cầu lớn trên thị trường.

Manual testing là gì? Tổng quát thông tin cần nắm rõ về manual testing - Ảnh 3
Cơ hội việc làm lĩnh vực Manual testing

Dù có nhiều những ứng dụng phần mềm được sáng tạo ra những với Manual testing vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu để thực hiện kiểm tra các ứng dụng hay tìm kiếm của người sử dụng.

Và xét thấy một số công việc Manual testing rất thú vị và có giá trị và giữ tầm quan trọng ở các tổ chức khác nhau. Nên đây được coi như một công việc khá hấp dẫn và hot đối với những bạn đam mê công nghệ.

Qua những thông tin trên chắc chắn sẽ giúp cho các bạn có thêm những kiến thức cơ bản về Manual testing là gì và những thông tin cần nắm rõ về Manual testing. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho các bạn theo chuyên ngành công nghệ.

► Cật nhật thêm những những thông tin tìm việc làm nhanh và hot nhất hiện nay tại https://news.timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.