Team là gì? Những điều cần lưu ý về khái niệm “team”

Team là đội/nhóm, nhưng khái niệm team là gì thì không chỉ đơn giản như thế. Hãy cùng chúng tôi phân tích kỹ hơn về khái niệm này nhé!

Team là gì?

Team là 1 từ tiếng Anh, ý nghĩa của nó là đội, nhóm, tổ… Nói chung, nó chỉ một nhóm người có chung mục tiêu, cùng làm việc với nhau, gắn kết với nhau để hoàn thành mục tiêu chung ấy. Nhiều người còn có 1 cách lý giải khác dành cho định nghĩa team là gì, họ cho rằng “team” là tổ hợp của:

  • T: Together
  • E: Everyone
  • A: Achieves
  • M: More

=> Ghép chúng lại với nhau sẽ thành một câu có ý nghĩa đại ý là “Mọi người làm việc cùng nhau thì sẽ đạt được nhiều thành quả hơn”. Đây cũng là một cách giải nghĩa hay và mang ý nghĩa tích cực.

Team là gì? Những điều cần lưu ý về khái niệm “team” - Ảnh 1
Team là gì?

Kết cấu của 1 team thường sẽ có 1 team leader (trưởng nhóm) và các team member (thành viên của nhóm). Họ sẽ cùng làm việc với nhau, leader sẽ là “đầu tàu” dẫn dắt các thành viên để họ đạt được mục tiêu chung.

►►► Tìm hiểu: Tổng hợp các thông tin tìm việc nhanh cho giới trẻ hiện nay.

Một số điều cần lưu ý

Khái niệm team là gì đã được giải nghĩa rất rõ ràng, tiếp theo đây chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn 1 số điều cần lưu ý khi làm việc theo team nhé!

Cam kết chung là điều không thể thiếu

Một đội nhóm đúng chuẩn sẽ không bao giờ thiếu đi một hoặc một vài cam kết chung. Nếu không có cam kết chung giữa các thành viên nhóm thì chẳng khác nào họ đang hoạt động đơn lẻ cả. Hãy đưa ra ít nhất một cam kết chung và dựa vào đó để tìm ra mục tiêu làm việc của cả nhóm.

Quy mô của team

Quy mô của nhóm sẽ tùy thuộc vào các yếu tố như mục tiêu, tính chất công việc… Không có quy định cụ thể nào về việc 1 team sẽ có bao nhiêu thành viên, tuy nhiên theo các nghiên cứu thì 1 nhóm khoảng từ 5 đến 12 người là thích hợp nhất. Khi số thành viên vượt qua con 12 người thì leader sẽ khó kiểm soát tình trạng của team và việc quá đông thành viên cũng sẽ khiến việc thống nhất ý kiến trở thành 1 nhiệm vụ nan giải.

Team là gì? Những điều cần lưu ý về khái niệm “team” - Ảnh 2
Những điều cần lưu ý khi làm việc theo team

►►► Khám phá: Những cẩm nang nghề nghiệp hữu ích nhất cho công việc hiện nay.

Kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ năng

Một team chỉ có thể hoạt động hiệu quả khi các thành viên kết hợp được nhuần nhuyễn được các loại kỹ năng sau:

  • Kỹ năng chuyên môn: Dù làm việc gì đi chăng nữa mà các thành viên không có sự am hiểu và không có đủ kiến thức chuyên môn thì đội nhóm ấy không thể nào thành công được.
  • Kỹ năng đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề: Leader cũng như các thành viên của team phải ngồi lại với nhau để bàn bạc về công việc chung. Họ phải thống nhất để đưa ra những quyết định đúng đắn vào thời điểm thích hợp. Họ cũng phải rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề để khi có bất cứ tình huống nào phát sinh thì đều có thể cùng nhau xử lý.
  • Kỹ năng tương tác: Một đội nhóm không thể thiếu đi sự tương tác giữa các thành viên. Mỗi một người trong số họ phải tiếp cận những thành viên còn lại để hiểu biết lẫn nhau, tìm ra những điểm chung và hợp tác cùng nhau. Đó cũng là nền tảng để tạo nên sự đoàn kết và nhất trí trong team.

Trách nhiệm chung

Thành viên của 1 team có sự liên quan mật thiết đến nhau, mỗi người trong số họ đều là mắt xích quan trọng của cả dây chuyền. Vì vậy, họ phải tự ý thức được trách nhiệm chung và cố gắng nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm ấy. Chỉ có như vậy, team mới hoạt động hiệu quả và đạt được mục tiêu đặt ra trước đó.

Trên đây là bài viết tổng hợp của chúng tôi về khái niệm “team”. Chắc hẳn bạn đã hiểu rõ team là gì và những điều cần lưu ý khi làm việc theo team rồi đúng không nào? Chúc team của bạn luôn đạt được mọi mục tiêu đã đề ra nhé!

►►► Xem thêm: Những thông tin tuyển dụng nhân sự hot nhất hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.