Tài sản thuần là gì? Tất tần tật thông tin về tài sản thuần

Tài sản thuần thuần là gì? Tài sản thuần thuần là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển cũng như sản xuất trong doanh nghiệp. 

Một trong những vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay chính là vấn đề về tài sản hay còn gọi là tài sản thuần. Tài sản thuần là những yếu tố rất quan trọng có thể quyết định được sự phát triển và sản xuất của doanh nghiệp. Để nắm rõ hơn về tài sản thuần là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé !

Tài sản thuần là gì? Tất tần tật thông tin về tài sản thuần - Ảnh 1
Tài sản thuần là gì?

Tài sản thuần là gì?

Giá trị tài sản ròng NAV chính là tài sản thuần hay có thuật ngữ tiếng anh là Net asset. Đây là một giá trị tài sản của một thực thể trừ đi giá trị nợ phải trả thường liên quan đến các quỹ tương trợ, cổ phiếu hay quỹ được đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ mua lại bằng chính tài sản ròng của giá trị đó. Nó cũng là một trong những nhân vật quan trọng liên quan đến các quỹ phòng hộ và đầu tư để đem lại những giá trị của các khoản đầu tư cơ bản trong các nhà đầu tư.

Giá trị này có thể giống như một số vốn chủ sở hữu giá trị hay giá trị sổ sách trong một doanh nghiệp và tài sản ròng chính là đại diện cho giá trị tổng vốn đầu tư sở hữu được chia cho số lượng cổ phiếu đang trong quá trình lưu hành của các nhà đầu tư.

Tài sản thuần là gì? Tất tần tật thông tin về tài sản thuần - Ảnh 2
Khái niệm tài sản thuần là gì?

Giá trị ròng chính là những tài sản phi tài chính và tài chính thuộc sự sở hữu của một đơn vị tổ chức và những ngành trừ đi nhưng giá trị của các khoản nợ chưa được thanh toán và giá trị tài sản ròng được định nghĩa một phần vì những giá trị tài sản chính trừ đi những khoản nợ. Và giá trị ròng sẽ dùng để áp dụng cho những dạng tài chính cộng với tài sản tài chính ròng để áp dụng cho cá nhân, công ty, thành phần kinh tế trong lĩnh vực tài chính.

► Xem thêm: Tổng hợp các ngành nghề đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay để tìm kiếm công việc tốt cho bản thân.

Công thức tính tài sản thuần

Từ những năm 1996 thì quá trình cổ phần hóa càng được đẩy mạnh tại Việt Nam. Bằng nhiều hình thức chuyển đổi từ các doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần để nhằm mục đích có thể thúc đẩy được tình hình tài chính và nâng cao đầu tư của các nguồn vốn trong và ngoài nước để đổi mới hình thức quản lý để được đổi sang công nghệ mới hiệu quả kinh tế tăng trưởng cao hơn.

Một trong những sự chuyển đổi lớn từ mô hình doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần chính là nhằm mục đích xác định được những giá trị là rất quan trọng. Với cách tính tài sản thuần này có thể xác định được nhưng giá trị của doanh nghiệp nắm vai trò quan trọng thúc đẩy công việc có thể giảm được rủi ro thất thoát ngân sách nhà nước.

Tài sản thuần là gì? Tất tần tật thông tin về tài sản thuần - Ảnh 3
Công thức tính tài sản thuần

Một số công thức có thể được tính tài sản cần tham khảo như:

Giá trị thực hay còn gọi là giá trị tài sản thuần của doanh nghiệp bằng TỔNG của:

  • Giá trị thị trường của tài sản (công thức tính giá trị thị trường của tài sản doanh nghiệp)
  • Tài sản bằng tiền (Đây là một sản hiện vật được quy ra tiền mặt)
  • Các khoản thu (Các khoản người khác nợ doanh nghiệp)
  • Chi phí còn dở dang
  • Giá trị tài sản ký cược với quỹ ngắn hạn và dài hạn
  • Giá trị TSVH (nếu có)
  • Giá trị lợi thế kinh doanh
  • Giá trị vốn đầu tư dài hạn của doanh nghiệp ở các doanh nghiệp khác
  • Giá trị quyền sử dụng đất và những khoản nợ phải trả theo thị trường

► Cật nhật thêm: Những thông tin việc làm MỚI nhất tại https://news.timviec.com.vn/

Qua những chia sẻ một cách cụ thể trên đây thì chắc chắn đây là những thông tin và kỹ năng, kinh nghiệm chia sẻ đến các bạn một cách rõ ràng nhất giúp bạn có thể hiểu được Tài sản thuần là gì và Tất tần tật thông tin về tài sản thuần.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.