Tài khoản PayPal là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản PayPal

Tài khoản PayPal là tài khoản bạn sử dụng để thanh toán qua cổng thanh toán PayPal. Đọc tiếp để hiểu rõ hơn tài khoản PayPal là gì nhé!

Tài khoản PayPal là gì?

PayPal là một loại cổng thanh toán trực tuyến cho phép người dùng tiến hành thanh toán mọi thứ qua Internet. Tài khoản PayPal thường là tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ… mà bạn dùng khi thanh toán qua PayPal. Bạn có thể chọn một phương thức thanh toán mặc định cho tất cả các lần giao dịch hoặc mỗi lần thanh toán, bạn có thể chọn hình thức mà mình muốn. Ngoài mục đích thanh toán, người dùng còn có thể nhận tiền thông qua PayPal. Số tiền bạn nhận được sẽ được lưu giữ trong tài khoản của chính bạn và bạn có thể dùng nó để thanh toán hoặc chuyển qua cho người dùng PayPal khác nếu bạn muốn.

Tài khoản PayPal là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản PayPal - Ảnh 1
Tài khoản PayPal là gì?

Tài khoản PayPal được chia thành 2 loại cơ bản, đó là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Mỗi người dùng được cấp phép sở hữu 2 tài khoản, bao gồm 1 tài khoản cá nhân và 1 tài khoản doanh nghiệp. Tài khoản cá nhân thường phù hợp với các đối tượng muốn buôn bán, kinh doanh nhỏ hoặc nhận tiền từ tài khoản nước ngoài (họ là freelancer). Tài khoản doanh nghiệp nghiễm nhiên là để dành cho các công ty, doanh nghiệp lớn sử dụng. Họ phải có giấy phép kinh doanh đầy đủ và thường dùng tài khoản để mua bán sản phẩm, hàng hóa số lượng “khủng”. Không giống tài khoản cá nhân, tài khoản doanh nghiệp cho phép nhiều người truy cập cùng lúc. Ví dụ doanh nghiệp thì PayPal sẽ được các trưởng phòng kinh doanh, kế toán … sử dụng phổ biến.

►►► Tìm hiểu: Tổng hợp các thông tin tìm việc làm cập nhật liên tục.

Các bước đăng ký tài khoản PayPal

Sau khi bạn đã hiểu rõ tài khoản PayPal là gì, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn biết cách để đăng ký tài khoản trên PayPal nhé! Hãy thực hiện theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của Paypal
  • Bước 2: Nhấn vào “Sign Up” ở phía góc phải trên cùng của màn hình. Tiếp đó, màn hình sẽ hiển thị 2 tùy chọn là “Buy with PayPal” và “Receive payment with Paypal”. “Buy with PayPal” là loại tài khoản dành cho cá nhận, bạn có thể chuyển hoặc nhận tiền còn “Receive payment with Paypal” thường dành cho các tổ chức, doanh nghiệp cần giao dịch với số tiền lớn. Bạn cần chọn 1 trong 2 tùy chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn nhất nhé!
  • Bước 3: Click vào “Get Started” và điền lần lượt các thông tin trong biểu mẫu, nhớ phải điền thật chính xác! Những thông tin cần điền thường bao gồm đất nước bạn đang sống, họ – tên đệm – tên của bạn, địa chỉ email và mật khẩu mà bạn chọn cho tài khoản của mình. Tiếp đó, nhấn “Next” và tiếp tục hoàn thành các thông tin như: ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số CMTND/hộ chiếu, địa chỉ nơi bạn sống, số điện thoại bạn đang dùng
  • Bước 4: Nhập xong toàn bộ thông tin thì nhấn vào phần xác nhận và đồng ý với các điều khoản mà PayPal đưa ra. Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản PayPal rồi.
Tài khoản PayPal là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản PayPal - Ảnh 2
Hướng dẫn đăng ký tài khoản PayPal

►►► Đọc thêm: Những cẩm nang nghề nghiệp hữu ích nhất cho người mới ra trường.

Cách thanh toán bằng tài khoản Paypal

PayPal cho phép người dùng thanh toán bằng 2 cách, đó là:

Thanh toán bằng số dư Paypal

Nếu số dư trong tài khoản Paypal đủ thì bạn có thể chọn hình thức “Paypal Balance” để thanh toán khi mua hàng.

Tự trừ vào VISA của bạn

Trong trường hợp số dư trong tài khoản Paypal của bạn không đủ thì bạn có thể chọn thanh toán bằng thẻ VISA mà bạn đã liên kết vào tài khoản Paypal trước đó. Nói chung nếu chọn cách thanh toán này thì thẻ VISA của bạn phải có tiền trong đó. Nếu nó có đủ tiền để thanh toán thì hệ thống của PayPal sẽ tự động trừ tiền chứ không cần bạn phải nhập lại VISA.

Tài khoản PayPal là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản PayPal - Ảnh 3
Cách thanh toán bằng PayPal

Qua bài viết này, chúng tôi đã lý giải giúp bạn tài khoản PayPal là gì và cung cấp cho bạn 1 vài thông tin quan trọng như: cách đăng ký tài khoản PayPal, cách thanh toán qua PayPal. Hi vọng đây sẽ là những hiểu biết hữu ích dành cho bạn!

►►► Khám phá: Tuyển tập những thông báo tuyển dụng hấp dẫn nhất cho các ứng viên hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.