Tagline là gì? Top 5 yếu tố tạo nên tagline ý nghĩa

Ở mỗi mẫu quảng cáo khác nhau, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những câu tagline và thường rất hay bị nhầm với Slogan. Vì vậy, để hiểu hơn về tagline là gì? Cùng tìm hiểu ngay ở bài viết sau nhé!

Tagline là gì?

Tagline là những câu ngắn gọn, xuất hiện tại cuối các clip giới thiệu, quảng cáo hoặc các chiến dịch, hướng đến mục tiêu tạo ấn tượng mạnh khiến khách hàng nhớ đến nhãn hàng.

Tagline là gì? Top 5 yếu tố tạo nên tagline ý nghĩa - Ảnh 1
Tagline là gì?

Xem thêm: [Giải mã] USP là gì – Yếu tố khác biệt làm nên thương hiệu nổi tiếng

Câu Tagline sẽ có tác động rất mạnh mẽ đến cảm xúc của người nghe, người nói. Đây là thuật ngữ chuyên môn trong marketing, được sử dụng để có thể định vị được triết lý, sản phẩm cho doanh nghiệp khi thực hiện kinh doanh.

Sự khác nhau giữa tagline và slogan

Dưới đây là vài nét nổi bật thể hiện điểm khác biệt giữa tagline và slogan:

Tagline là gì? Top 5 yếu tố tạo nên tagline ý nghĩa - Ảnh 2
Sự khác nhau giữa tagline và slogan

Xem thêm: Slogan là gì – Phân biệt slogan với tagline trong thương hiệu

Điểm khác nhau Tagline Slogan
Khái niệm Tagline là một câu ngắn gọn, xuất hiện tại cuối clip quảng cáo để làm rõ nghĩa. Slogan là một đoạn văn ngắn, được sử dụng để diễn tả một giá trị, một lời hứa. Truyền tải chiến lược của thương hiệu và công ty
Mục tiêu Giúp khách hàng có ấn tượng mạnh, ghi nhớ tên nhãn hàng, sản phẩm Hướng đến phát triển sản phẩm

Vai trò

  • Đóng vai trò rất quan trọng, tạo ra chuỗi hiệu ứng gây ấn tượng với hình ảnh, âm thanh giai điệu của sản phẩm
  • Củng cố, tăng cường trí nhớ của người dùng về nhãn hàng cần tiếp thị
  • Tạo ra luồng văn hóa sử dụng sản phẩm phổ biến lâu,
  • Quảng bá hình ảnh hiệu quả
  • Tạo dựng giá trị thương hiệu một cách hiệu quả
  • Giúp người dùng hiểu được thương hiệu đó như thế nào? Có sự khác biệt gì với các thương hiệu khác?
  • Chứa đựng câu chuyện ý nghĩa, giúp thuyết phục khách hàng tin vào dịch vụ/sản phẩm

Những yếu tố tạo nên một tagline ý nghĩa

Mặc dù là một câu ngắn, nhưng để tagline gây ấn tượng và mang ý nghĩa đặc trưng cho trưng cho từng thương hiệu. Bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau:

Tagline là gì? Top 5 yếu tố tạo nên tagline ý nghĩa - Ảnh 3
Những yếu tố tạo nên một tagline ý nghĩa

Xem thêm: Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập

Ngắn gọn, súc tích

Bản chất của tagline tương tự như một nhãn dán, giúp mô tả nhanh các thành phần. Chỉ cần từ ngữ ngắn gọn, súc tích nhắm thẳng vào ý chính muốn truyền tải sẽ chất lượng hơn rất nhiều so với một câu chuyện hay một cuốn sách dài miên man đọc hết mới có thể hiểu vấn đề.

Sinh động

Ngoài đảm bảo câu từ súc tích thì sinh động cũng giúp cho thông điệp được truyền tải được sâu sắc và ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, một tagline sẽ không thành công nếu người đọc không thể hiểu nội dung của nó, vì vậy cần đảm bảo câu từ đừng sử dụng không nên quá phức tạp.

Có điểm nhấn 

Giữa vô vàn những tagline của nhiều nhãn hàng, để trở nên khác biệt và nổi bật, chỉ cần nhìn qua một lần cũng khiến người dùng có thể thích thú, để mắt tới thì cần rất nhiều thời gian.

Hiểu được sản phẩm/ dịch vụ của nhãn hàng kết hợp với dành thời gian nghiên cứu ngôn từ để tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của khách hàng.

Sáng tạo

Thật buồn cười khi những lời tuyên bố của nhãn hàng trở nên vô nghĩa và nhạt nhẽo. Nếu bạn không đầu tư thời gian tìm hiểu nghiên cứu và sáng tạo các ngôn từ thật trau chuốt, điều đó không chỉ ảnh hưởng đến việc dẫn dắt người dùng đến lĩnh vực đang làm, mà ít nhiều cũng gây ảnh hưởng không tốt đến sản phẩm/dịch vụ của nhãn hàng đó.

Chân thành

Ngoài gây ấn tượng, khiến người dùng ghi nhớ đến tên của thương hiệu thì tagline còn tạo ra sự tin tưởng giữa người dùng với doanh nghiệp. Để làm được điều đó, bạn phải khéo léo vận dụng các từ ngữ vừa chân thành nhưng cũng mang tính thuyết phục

Lưu ý khi thiết kế tagline cho doanh nghiệp

Để đảm bảo thiết kế tagline đúng “chuẩn”, dưới đây là 6 lưu ý bạn nên “khắc cốt ghi tâm”:

Ai sẽ là người viết tagline? 

  • Tại đơn vị thiết kế chuyên nghiệp: Có thể là một người viết tagline chuyên nghiệp hoặc là vị trí copywriter chuyên viết quảng cáo. Thường được các doanh nghiệp lớn thuê để tạo tagline cho nhãn hàng của họ
  • Nội bộ công ty: Đặc biệt là các công ty nhỏ, start-up, thường sẽ sử dụng nhân viên hiểu về khách hàng, hiểu về sản phẩm của công ty, thực hiện nhiệm vụ tạo ra một tagline phù hợp.
  • Người viết tự do: Thường là các bạn chuyên làm freelancer viết quảng cáo nhận viết tagline cho các doanh nghiệp trong thời gian ngắn

Khơi gợi cảm xúc người dùng

Giữa vô vàn những sản phẩm/dịch vụ tương tự để khách hàng có thể lựa chọn. Để người tiêu dùng chi tiền cho sản phẩm, bạn phải thực sự thấu hiểu được cảm xúc của họ. Từ đó khơi gợi và kích thích họ có nhu cầu mua hàng.

Ngoài việc tăng khả năng nhận diện thương hiệu, bạn cũng cần phải tạo ra tagline có tính cụ thể, kích thích được nhu cầu người xem một cách thuyết phục nhất.

Nghĩ ra nhiều ý tưởng

Hãy tập để một cuốn sổ bên cạnh hoặc sử dụng đến ứng dụng ghi chú trong điện thoại, bởi ý tưởng có thể nảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ hoàn cảnh nào. Hãy tập ghi lại hết các idea dù nó trông có vẻ rất ngớ ngẩn.

Tập đặt mình vào vị thế của những người khách hàng sử dụng sản phẩm, khi đó ý tưởng của bạn sẽ sát với thực tế hơn. Khi đưa ra càng nhiều, bạn sẽ càng dễ dàng lựa chọn được ra cho mình một ý tưởng phù hợp nhất

Đừng cố gắng trở nên hoàn hảo

Giống như một sản phẩm phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng, có người thích người chê thì tagline cũng vậy, bạn không thể đòi hỏi sự hoàn hảo và 100% người yêu thích tagline bạn tạo ra => Chính vì thế, điều bạn nên hướng tới đó là đảm bảo truyền đạt đủ thông tin đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, phù hợp với công ty.

Trong trường hợp tagline nhận lại nhiều sự phản hồi không tích cực từ người tiêu dùng, bạn hoàn toàn có thể linh động thay đổi mà không cần tuân theo bất cứ quy chuẩn. Việc buông bỏ sự hoàn hảo, sẽ giúp bạn tạo ra một tagline phù hợp nhất.

Tham khảo các thương hiệu lớn 

Dành thời gian tham khảo các tagline của các nhãn hàng khác cũng là cách để bạn hạn chế sai lầm và nâng cao kinh nghiệm từ những người đi trước, cách mà họ tạo và quảng bá như thế nào? Đối với những tagline tốt bạn có thể xem và biết cách để tạo tương tự. Ngoài ra, việc đọc các tagline không tốt khác, cũng là cách để bạn tự rút ra bài học, tránh mắc phải những sai lầm tương tự.

Một số tagline hay của các thương hiệu nổi tiếng

Dưới đây là một số tagline nổi bật của những thương hiệu lớn có tiếng tại trong và ngoài nước, bạn có thể tham khảo thêm:

Tại nước ngoài

Thương hiệu  Tagline  Ý nghĩa 
Nike Just Do It Mang ý nghĩa mạnh mẽ, vực dậy tinh thần nghị lực và khuyến khích hành động
Apple Think Different Nhờ tagline này mà Apple đã đưa công ty trở thành  doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới, ra đời vào lúc IBM và Apple xuất hiện sự cạnh tranh
Coca-Cola Things Go Better With Coke Hướng đến khách hàng, cho biết người dùng có thể thưởng thức các món ăn với đồ uống này.
McDonald’s I’m Lovin’ It Nhấn mạnh người tiêu dùng lựa chọn McDonald’s chính là đang chọn sự yêu thương. Mang đến thông điệp tích cực, xây dựng được hình ảnh yêu thương

Tại Việt Nam

Thương hiệu  Tagline  Ý nghĩa 
Vietjet Bay là thích ngay Với hy vọng sẽ trở thành một hãng hàng không chỉ đem đến trải nghiệm mà còn tạo ra sự hứng thú khi người dùng sử dụng
Bitis Nâng niu bàn chân Việt Gửi đến thông điệp đây là  thương hiệu Việt, mang giá trị Việt.
OMO Học hỏi điều hay, ngại gì vết bẩn Việc trẻ lấm bẩn là điều mà rất nhiều bậc phụ huynh trăn trở và không thích. Hiểu được điều đó, OMO sẽ là trợ thủ đắc lực để trẻ có thể vừa trải nghiệm thoải mái mà bố mẹ cũng không cần quá e ngại vì vết bẩn khi sử dụng OMO.
Kangaroo Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam Tagline có sử dụng phép so sánh, nhằm nhấn mạnh và khẳng định vị thế của máy lọc nước Kangaroo, đứng đầu Việt Nam.

Với những chia sẻ trên đây nhằm giải đáp về tagline là gì? Và những lưu ý nào cần biết khi thiết kế? News.timviec mong rằng bạn sẽ thu thập được kiến thức bổ ích cho mình và ứng dụng thành công vào công việc. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.