Stockbroker là gì? Tìm hiểu khái quát về stockbroker

Stockbroker là gì? Stockbroker nghĩa là người môi giới chứng khoán người đại diện cho khách hàng là đối tượng cá nhân hoặc tổ chức để mua bán cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán.

Stockbroker là gì? Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ này chưa. Chắc chắn đây là câu hỏi của nhiều bạn chưa hiểu được ý nghĩa của cụm từ này. Để nắm rõ hơn về cụm từ này thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết này nhé !

Stockbroker là gì?

Stockbroker có nghĩa là người môi giới người đại diện cho khách hàng bao gồm cá nhân, tổ chức, công ty, doanh nghiệp thực hiện quá trình mua bán cổ phiếu, trái phiếu và các chứng khoán và chứng từ khác từ những chuyên gia đầu ngành và những người người tạo lập nên thị trường chứng khoán.

Stockbroker là gì? Tìm hiểu khái quát về stockbroker - Ảnh 1
Khái niệm về Stockbroker là gì?

Môi giới chứng khoán sẽ liên kết với các công ty hoạt động môi giới và xử lý giao dịch cho khách hàng. Và môi giới chứng khoán sẽ được nhận hoa hồng ngay sau khi giao dịch kết thúc thành công. Các công ty đại lý môi giới chính là những môi giới chứng khoán thường được tham khảo nhiều nhất.

Môi giới chứng khoán nói một cách rộng hơn chính là tư vấn đầu tư hoặc tư vấn tài chính hoặc làm nhiệm vụ là người cố vấn. Chuyên cung cấp những dịch vụ về tài chính đầu tư để có thể được nhận hoa hồng dựa trên tỷ lệ cố định và phần trăm tài sản.

Nói một cách dễ hiểu, môi giới chứng khoán hay thuật ngữ Stockbroker chỉ những chuyên viên tư vấn hỗ trợ trong vấn đề chứng khoán. Đại diện cho khách hàng môi giới chứng khoán mua bán nhà đất, cổ phiếu, chứng khoán hay trái phiếu tạo lập nên thị trường chứng khoán.

► Khám phá:Tổng hợp những kỹ năng nghề nghiệp của tất cả các ngành nghề tại đây.

Những yêu cầu của một Stockbroker 

Để trở thành một Stockbroker không phải điều đơn giản và một nhân viên môi giới chứng khoán cần phải có những tố chất cụ thể. Với từng nước khác nhau thì thị trường sẽ được thay đổi và đánh giá tiêu chí khác nhau một cách riêng biệt.

Stockbroker là gì? Tìm hiểu khái quát về stockbroker - Ảnh 2
Những điều kiện để trở thành Stockbroker

Yêu cầu về giáo dục

Với bằng cử nhân về tài chính và quản trị kinh doanh thì làm việc trong môi giới chứng khoán với khách hàng về đối tượng là tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Có sự hiểu biết về luật và những quy định tài chính và phương pháp kế toán và những nguyên tắc và kế toán tài chính và tiền tệ. Lập kế hoạch và có những dự báo về tình hình tài chính đây là những yếu tố đem lại lợi ích cho bạn. Với các nhà môi giới thường có thêm kỹ năng giao tiếp và thuyết phục để duy trì và mở rộng mối quan hệ.

Cấp phép những lĩnh vực liên quan

Bên cạnh những yêu cầu về đào tạo thì những môi giới chứng khoán cần phải có những cấp phép nhưng lĩnh vực liên quan theo từng quốc gia yêu cầu. Ngoài kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cần phải có cẩm nang thực hành và những buổi tập huấn, chương trình đào tạo cố vấn đầu tư trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, bạn cần phải vượt qua ba vòng thi để có giấy phép thích hợp, được thông qua bởi các cơ quan, tổ chức quản lý.

Tại các nước tiên tiến, thì muốn trở thành người đại diện cần phải trải qua 4 kỳ thi để được cấp phép thông qua cơ quan tiền tệ và Sở giao dịch tại quốc gia sở tại. Với môi giới chứng khoán luôn được quy định chặt chẽ về trình độ cần phải có trình độ để cung cấp được thông tin trong quá trình hành nghề.

Vai trò của môi giới chứng khoán trên thị trường tài chính

Vai trò của một môi giới chứng khoán cũng rất quan trọng. Với các công ty môi giới sẽ giảm được chi phối lớn những tương tác từ khách hàng. Với phí dịch vụ thấp hơn và sẵn sàng tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu tư lớn.

Stockbroker là gì? Tìm hiểu khái quát về stockbroker - Ảnh 3
Vai trò của một Stockbroker

Nhằm hoàn thành giao dịch mua bán và phát triển đồi hỏi sàn giao dịch lớn với mục tiêu thực hiện nhiều giao dịch lớn. Và nếu muốn được giao dịch trên sàn thì chắc chắn một điều bạn phải là một môi giới chứng khoán thuộc một công ty thành viên và được cấp phép giao dịch môi giới.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu Stockbroker là gì những thông tin cơ bản về Stockbroker cần nắm rõ. Nếu bạn đang tìm hiểu ngành nghề này thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

► Cật nhật: Những thông tin tìm việc NHANH và CHÍNH XÁC nhất để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm tốt nhất dành cho bạn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.