RMA là gì? Công việc chính của RMA trong lĩnh vực bán hàng

RMA là từ viết tắt đầy đủ của cụm từ Return Merchandise Authorization có nghĩa là trả lại hàng hóa ủy quyền. Và để hiểu rõ hơn RMA là gì chúng ta hãy cùng tham khảo thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây.

Tạo CV xin việc ấn tượng tại đây !

RMA là gì?

RMA có tên đầy đủ là Return Merchandise Authorization có nghĩa là trả lại hàng ủy quyền và được đưa vào sử dụng rộng rãi trong nhiều dịch vụ và ngân hàng, máy tính và y tế, sức khỏe. Bên cạnh đó được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực bán hàng hóa ủy ủy quyền để thỉnh thoảng cung cấp được gắn liền với một số lĩnh vực khác. Thường thì RMA được hiểu chính là trả lại hàng hóa đã được ủy quyền.

RMA là gì? Công việc chính của RMA trong lĩnh vực bán hàng - Ảnh 1
Khái niệm RMA là gì?

RMA mang nhiều ý nghĩa khác nhau trong từng trường hợp và lĩnh vực khác nhau và sẽ được dùng trong tùy trường hợp. Và một trong những lĩnh vực nhắc nhiều đến RMA chính là ngân hàng trong quá trình danh sách trao đổi.

► Tìm hiểu các tin tức tìm việc nhanh hiện nay để lựa chọn được công việc phù hợp.

Công việc của nhân viên bán hàng trong ý nghĩa RMA

Và được nhắc đến RMA nhiều nhất và phổ biến ngoài ngân hàng thì bán hàng sẽ quen thuộc hơn. Trong quá trình làm việc của một nhân viên bán hàng sẽ có những công việc cụ thể như:

  • Nhận hàng: Công việc của một nhân viên nhận hàng không đơn giản chỉ là công việc kiểm tra đơn hàng được đặt và giao cho người giao hàng và cần kiểm tra bao bì để biết hạn sử dụng xem có đảm bảo chất lượng hay không. Nếu có vấn đề cần báo cho bộ phận cung cấp để giải quyết kịp thời trước khi hàng đến tay khách hàng. Lưu lại thông tin số liệu thật, tình trạng hàng hóa để đối chiếu thông tin.
RMA là gì? Công việc chính của RMA trong lĩnh vực bán hàng - Ảnh 2
Công việc chính của nhân viên bán hàng
  • Bảo quản hàng hóa: Nhân viên bảo quản hàng có trách nhiệm sắp xếp và kiểm tra, bảo quản hàng hóa trong khi và trưng bày hàng hóa tại cửa hàng thực hiện theo nguyên tắc nhập và xuất hàng để kiểm soát được hàng hóa. Giữ gìn vệ sinh gian hàng, quầy hàng sạch sẽ đúng vị trí theo giá cả của sản phẩm. Trong những trường hợp hàng hóa hỏng do khách hàng yếu tố khác tác động cần phải tách hàng hỏng ra và báo với quản lý trực tiếp để đổi hoặc trả hàng.
  • Kiểm kê hàng hóa: Đây là một công việc quan trọng nằm trong số lượng hàng hóa thực tế được cập nhật được hàng vào kho. Ngoài ra các đợt tổng kiểm tra và kiểm kê hàng hóa cần phải sử dụng công cụ để hỗ trợ để quá trình kiểm kê được hoàn chỉnh và nhanh gọn.

Những khó khăn của nhân viên bán hàng

Bất kỳ một ngành nghề hay một công việc nào cũng đều có những góc khuất của nghề và nếu như vượt qua được trụ được với nghề thì đây chính là công việc phù hợp với bạn. Cũng giống như vậy, nhiều người nghĩ đơn giản nghề bán hàng chỉ cần đứng bán hàng, tư vấn cho khách là xong nhưng không phải. Chỉ có những ai làm trong nghề thì mới thấu hiểu được những khó khăn của nghề.

Bán hàng đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng thì mới làm được nghề. Một ngày phải tiếp xúc nhiều người và tính cách khác nhau. Để có thể làm hài lòng nhiều người thì chắc chắn là một điều khó khăn. Bên cạnh đó, cần phải có kỹ năng giao tiếp và thuyết phục để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.

RMA là gì? Công việc chính của RMA trong lĩnh vực bán hàng - Ảnh 3

Bởi nhiều khó khăn trước mắt nên khi quyết định theo nghề này bạn phải xác định tâm lý và tư tưởng của bản thân trước để có thể làm được trong nghề.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây cũng giúp các bạn hiểu được RMA là gì? những thông tin cần nắm rõ về RMA đều được chia sẻ một cách cụ thể. Đừng bỏ lỡ những thông tin, kiến thức về các ngành nghề để có định hướng tương lai tốt nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.