Revpar là gì? Cách tính revpar trong kinh doanh cần nắm rõ

Revpar là một trong những thuật ngữ được xuất hiện khá phổ biến trong quá trình kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Vậy bạn có nắm được Revpar là gì? Và cách tính Revpar chính xác nhất. Nếu chưa nắm được thông tin về Revpar chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Revpar là gì?

RevPar là từ viết tắt của Revenue Per Available Room chính là chỉ số thực hiện với mức doanh thu lợi nhuận từ số phòng của khách sạn. Thường chỉ tiêu xuất hiện ở mức doanh thu từ những phản ánh thực trên các số phòng khách sạn đang có khách bao gồm khách ở và phòng không có khách ở.

Revpar là gì? Cách tính revpar trong kinh doanh cần nắm rõ - Ảnh 1
Revpar là gì?

Revpar chính là chỉ số mà hầu hết những quản trị kinh doanh lưu trú quan tâm đến việc xem xét những kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn ở một thời gian nhất định và Revpar được dùng trong quá trình để so sánh.

► Tìm hiểu ngay: Cẩm nang nghề nghiệp giúp bạn có đầy đủ kỹ năng cho công việc.

Cách tính RevPar

Revpar được xem như một trong những phương pháp tài chính mang yếu tố quan trọng trong hoạt động khách sạn để thấy được những kết quả doanh thu thực tế tại khách sạn và được quy định trong một thời gian nhất định.

Công thức tính Revpar như:

RevPar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có (tại khách sạn)

Revpar là gì? Cách tính revpar trong kinh doanh cần nắm rõ - Ảnh 2
Công thức tính Revpar cần nắm rõ

RevPar sẽ được tính ra với những đánh giá để thu nhập được không bao gồm những yếu tố cũng như những lợi nhuận từ những dịch vụ đi kèm đóng góp vào lợi nhuận của kinh doanh nhà hàng, khách sạn.

► Xem ngay: Tất tần tật thông tin việc làm HOT nhất hiện nay TẠI ĐÂY.

Phương pháp giúp tăng RevPar hiệu quả nhất 

Hiện nay, kinh doanh khách sạn là một trong những lĩnh vực kinh tế có tiềm năng tại Việt Nam. Sự cạnh tranh tại các đơn vị kinh doanh ngày càng trở nên khốc liệt. Do đó, làm thế nào để có thể tăng trưởng được chỉ số Revpar là một trong những vấn đề quản lý quan trọng. Đây chính là một trong những phương pháp phổ biến hiện nay:

Nâng cấp chất lượng dịch vụ

Chất lượng chính là một yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên những bền vững và sự hài lòng đến với khách hàng. Đó cũng là hình ảnh để có thêm những khách hàng tiềm năng mới nhất giúp nâng cao được chất lượng không được thực hiện đơn lẻ và không được phát triển đồng bộ từ những bộ phận để nâng cao hệ thống cũng như cơ sở vật chất và trang thiết bị hoạt động.

Hiện nay, kinh doanh khách sạn đang là một trong những cạnh tranh giữa các đơn vị và doanh nghiệp kinh doanh khách sạn một cách khốc liệt chính là yếu tố tạo nên được chỉ số Revpar quản lý khách sạn rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu hiệu quả của chiến lược.

Revpar là gì? Cách tính revpar trong kinh doanh cần nắm rõ - Ảnh 3
Nâng cấp chất lượng dịch vụ Revpar

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu

Quản trị doanh thu là quá trình thống kê từ những hoạt động thuê phòng hàng ngày và xây dựng những chiến lược quản trị kinh doanh khách sạn và hệ thống quản lý toàn diện từ những hoạt động tiếp thị, các kênh cung ứng và những chương trình khuyến mại, giảm giá dành riêng tri ân khách hàng.

Kiểm soát tốt thông tin về khách sạn trên Internet

Theo những thông tin nghiên cứu về hành vi của khách hàng thì cần có những thông tin chính xác một cách trực tiếp cũng như tìm kiếm thông tin dịch vụ khách sạn trên mạng internet trước khi ra quyết định. Để từ đó có thể  tìm kiếm được những thông tin về khách sạn  được đánh giá tốt chất lượng và dịch vụ.

► Theo dõi ngay: Các tin tức tìm việc làm nhanh tại timviec.com.vn

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây các bạn sẽ nắm được Revpar là gì và những thông tin khái quát cần nắm rõ về Revpar.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.