Revpar là gì? Cách tính revpar trong kinh doanh cần nắm rõ
Revpar là một trong những thuật ngữ được xuất hiện khá phổ biến trong quá trình kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Vậy bạn có nắm được Revpar là gì? Và cách tính Revpar chính xác nhất. Nếu chưa nắm được thông tin về Revpar chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
- [Khám phá] Phòng deluxe là gì? Tìm hiểu về dịch vụ phòng deluxe
- HK là gì? Yếu tố tạo nên sự thành công trong lĩnh vực nhà hàng
Revpar là gì?
RevPar là từ viết tắt của Revenue Per Available Room chính là chỉ số thực hiện với mức doanh thu lợi nhuận từ số phòng của khách sạn. Thường chỉ tiêu xuất hiện ở mức doanh thu từ những phản ánh thực trên các số phòng khách sạn đang có khách bao gồm khách ở và phòng không có khách ở.
Revpar chính là chỉ số mà hầu hết những quản trị kinh doanh lưu trú quan tâm đến việc xem xét những kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn ở một thời gian nhất định và Revpar được dùng trong quá trình để so sánh.
► Tìm hiểu ngay: Cẩm nang nghề nghiệp giúp bạn có đầy đủ kỹ năng cho công việc.
Cách tính RevPar
Revpar được xem như một trong những phương pháp tài chính mang yếu tố quan trọng trong hoạt động khách sạn để thấy được những kết quả doanh thu thực tế tại khách sạn và được quy định trong một thời gian nhất định.
Công thức tính Revpar như:
RevPar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có (tại khách sạn)
RevPar sẽ được tính ra với những đánh giá để thu nhập được không bao gồm những yếu tố cũng như những lợi nhuận từ những dịch vụ đi kèm đóng góp vào lợi nhuận của kinh doanh nhà hàng, khách sạn.
► Xem ngay: Tất tần tật thông tin việc làm HOT nhất hiện nay TẠI ĐÂY.
Phương pháp giúp tăng RevPar hiệu quả nhất
Hiện nay, kinh doanh khách sạn là một trong những lĩnh vực kinh tế có tiềm năng tại Việt Nam. Sự cạnh tranh tại các đơn vị kinh doanh ngày càng trở nên khốc liệt. Do đó, làm thế nào để có thể tăng trưởng được chỉ số Revpar là một trong những vấn đề quản lý quan trọng. Đây chính là một trong những phương pháp phổ biến hiện nay:
Nâng cấp chất lượng dịch vụ
Chất lượng chính là một yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên những bền vững và sự hài lòng đến với khách hàng. Đó cũng là hình ảnh để có thêm những khách hàng tiềm năng mới nhất giúp nâng cao được chất lượng không được thực hiện đơn lẻ và không được phát triển đồng bộ từ những bộ phận để nâng cao hệ thống cũng như cơ sở vật chất và trang thiết bị hoạt động.
Hiện nay, kinh doanh khách sạn đang là một trong những cạnh tranh giữa các đơn vị và doanh nghiệp kinh doanh khách sạn một cách khốc liệt chính là yếu tố tạo nên được chỉ số Revpar quản lý khách sạn rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu hiệu quả của chiến lược.
Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu
Quản trị doanh thu là quá trình thống kê từ những hoạt động thuê phòng hàng ngày và xây dựng những chiến lược quản trị kinh doanh khách sạn và hệ thống quản lý toàn diện từ những hoạt động tiếp thị, các kênh cung ứng và những chương trình khuyến mại, giảm giá dành riêng tri ân khách hàng.
Kiểm soát tốt thông tin về khách sạn trên Internet
Theo những thông tin nghiên cứu về hành vi của khách hàng thì cần có những thông tin chính xác một cách trực tiếp cũng như tìm kiếm thông tin dịch vụ khách sạn trên mạng internet trước khi ra quyết định. Để từ đó có thể tìm kiếm được những thông tin về khách sạn được đánh giá tốt chất lượng và dịch vụ.
► Theo dõi ngay: Các tin tức tìm việc làm nhanh tại timviec.com.vn
Qua những thông tin được chia sẻ trên đây các bạn sẽ nắm được Revpar là gì và những thông tin khái quát cần nắm rõ về Revpar.