React native là gì? Tổng quát về react native cần nắm rõ

React native là gì? React native là một framework được chính công ty công nghệ Facebook phát triển với mục đích giải quyết những bài toán hiệu năng cho nền tảng di động. 

Bạn có nắm được khái niệm React native là gì? Hiện nay, với sự phát triển của nhiều ngành nghề hiện đại nên thường được sử dụng thuật ngữ khá phổ biến nên để nắm được ý nghĩa của những thuật ngữ thì bạn cần phải tìm hiểu. Để nắm rõ hơn về React native là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

React native là gì?

React native là một framework được chính công ty công nghệ Facebook phát triển với mục đích giải quyết những bài toán hiệu năng cho nền tảng di động. Hay những bài toán về chi phí phải dùng đến loại ngôn ngữ native.

Ứng dụng Native sẽ được Build đây chính là một cách đa nền tảng chính là Multi Platform không phải như một mobile web app cũng không phải là HTML5 app cũng không phải là Hybrid app và cũng không chỉ là một build trên IOS hay Android mà chạy trên hai hệ sinh thái.

React native là gì? Tổng quát về react native cần nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm React native là gì?

Với một số điểm nổi trội được đề cập chính là giảm những chi phí của recompile của Native thông qua quá trình sử dụng Hot – Loading và bạn cần phải Build lại những ứng dụng từ đầu nên quá trình chỉnh sửa sẽ diễn ra rất nhanh chóng. Để có thể giúp cho những lập trình viên có những thay đổi một cách nhanh chóng và thực tế hơn thì phải bỏ thời gian và quá trình build và run ứng dụng nữa.

Những điểm mạnh tiếp theo của React Native  chính là sử dụng JS để phát triển những ứng dụng một cách hoàn chỉnh nhất và giải quyết được nhiều vấn đề trong Native App đang gặp phải và được nêu ở trên. Những kết quả với code native chính là những Java và Swift rất tuyệt vời.

Ưu điểm và nhược điểm của React Native

Chắc chắn với những phần mềm công nghệ nào cũng cần phải có điểm mạnh là điểm yếu của từng quá trình. Và để nắm rõ được ưu và nhược điểm của React Native chúng ta hãy cùng xem xét thực tế dưới đây để nắm được những ưu thế trong quá trình sử dụng và những điểm nên hạn chế:

React native là gì? Tổng quát về react native cần nắm rõ - Ảnh 2
Ưu điểm và nhược điểm của React native

Ưu điểm:

  • Đem lại hiệu quả về thời gian vượt trội nếu bạn đang mong muốn phát triển một ứng dụng một cách nhanh chóng.
  • Hiệu ứng tương đối ổn định.
  • Sự phát triển mạnh mẽ.
  • Tiết kiệm được nhiều chi phí.
  • Team phát triển theo quy mô nhỏ.
  • Một ứng dụng đảm bảo tin cậy và ổn định.
  •  Xây dựng được nhiều điểm trong quá trình điều hành khác nhau và ít native code hơn.
  • Với nhiều trải nghiệm mới cho người sử dụng hơn hybrid app.

Nhược điểm:

  • Đòi hỏi tối ưu tại native code.
  • Đem lại hiệu năng thấp hơn so với những native code thông thường.
  • Bảo mật không được cao trên JS.
  • Quản lý bộ nhớ hạn chế.
  • Quá trình tùy biến không ổn định với những module.

► Xem thêm: Những tin tức tìm việc HOT nhất hiện nay giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội việc làm nào.

Tổng quan về React Native hiện nay

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay thì những ngành công nghệ mới luôn làm mưa làm gió một cách nhanh chóng. Đặc biệt, khi smartphone ra đời chính là một sự phát triển đột phá bởi những công nghệ hiện đại đi kèm và cần nhiều phần mềm ra đời hơn và nhiều những ứng dụng không đơn thuần như chỉ đơn giản như nghe, gọi và nhắn tin.

React native là gì? Tổng quát về react native cần nắm rõ - Ảnh 3
Tình hình React native hiện nay

Kèm theo đó chính là số lượng người dùng điện thoại smartphone ngày càng tăng cao. Theo chứng minh mới đây nhất các nhà khoa học thống kê thì thời gian dành cho điện thoại thông minh chiếm thời gian khá nhiều trong một ngày.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu được react native là gì và tổng quát về react native cần nắm rõ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.