Proforma invoice là gì? Tất tần tật thông tin về proforma invoice

Proforma invoice là gì? Proforma invoice là hóa đơn chiếu lệ đây là một loại hóa đơn được dùng trong quá trình xuất khẩu thông báo giá sản phẩm.

Nếu bạn đang hoạt động ngành xuất khẩu hàng hóa thì chắc chắn không thể bỏ qua kiến thức cơ bản về khái niệm Proforma invoice là gì?. Đây là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hoạt động. Để hiểu ra hơn Proforma invoice chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết này nhé.

Khái niệm Proforma invoice là gì?

Proforma invoice hay còn gọi là hóa đơn chiếu lệ đây chính là một hóa đơn thiết lập dùng trong quá trình xuất khẩu dùng trong vai trò giấy thông báo giá sản phẩm. Không đóng vai trò như một hóa đơn thanh toán hay đòi nợ.

Proforma invoice là gì? Tất tần tật thông tin về proforma invoice - Ảnh 1
Khái niệm Proforma invoice là gì?

Proforma invoice sẽ bao gồm những điều khoản và điều kiện được nghiêm chỉnh thực hiện trong những giao dịch hàng hóa mua bán quốc tế.

Hóa đơn này được phát hành ngay lập tức khi người bán và người mua bắt đầu giao dịch không phải với vai trò là hóa đơn chứng từ cuối mà Proforma invoice thay đổi nếu hai bên chưa có sự thống nhất về giá sản phẩm.

Proforma invoice là gì? Tất tần tật thông tin về proforma invoice - Ảnh 2
Mẫu hóa đơn Proforma invoice

Nội dung trong hóa đơn của Proforma Invoice, dù cho người bán hàng tự lập nhưng đủ các thông tin:

  • Seller: Tên, địa chỉ, tel và Fax người bán.
  • Buyer: Tên, địa chỉ, tel và Fax người mua.
  • Số và ngày PI: Số của hóa đơn Proforma invoice.
  • Payment: Khả năng thanh toán và điều kiện thanh toán giữa người bán và người mua.
  • Port of loading: Dịch vụ vận chuyển cảng Việt Nam.
  • Port of Destination: Cảng đến phụ thuộc vào thỏa thuận giữa bên mua và bán.
  • ETA: Ngày dự kiến hàng về đến người mua.
  • Thông tin liên quan: Mô tả sản phẩm, màu sắc và chất lượng hàng hóa, giá sản phẩm. Các thông tin chi tiết về hàng hóa nhận được.

Proforma invoice sẽ được sử dụng trong quá trình xuất trình những tài liệu cho khách hàng và các sản phẩm dịch vụ bạn chưa cung cấp và được gửi để cung cấp thông tin giá trị hàng hóa cho bên hải quan đối chiếu kiểm tra.

► Khám phá ngay: Các ngành nghề mới nhất giúp bạn tự tin định hướng nghề nghiệp tương lai của mình.

Vậy khi nào một Proforma invoice được phát hành?

Proforma invoice sẽ được phát hành ngay sau khi giao dịch hàng hóa giữa người bán và người mua hoàn tất và thanh toán. Tuy nhiên để có thể gây một chút khó khăn trong quá trình phát hành tín dụng để thực hiện một số chỉnh sửa thông tin cần thiết trước và hạn chế gửi hóa đơn đã hoàn thành.

Nếu trong quá trình vẫn trên đàm phán chưa có quyết định cụ thể hóa đơn chiếu lệ sẽ được sử dụng để cung cấp và hướng dẫn hóa đơn cuối cùng và những định dạng cần điều chỉnh sẽ được điều chỉnh khi cần thiết.

Proforma invoice là gì? Tất tần tật thông tin về proforma invoice - Ảnh 3
Khi nào được sử dụng Proforma invoice

Proforma invoice sẽ được dùng nhiều nhất như một Proforma invoice bao gồm các thông tin có liên quan đến quá trình đóng gói, phí giao hàng, vận chuyển và trọng lượng hàng hóa đây là những thông tin quan trọng cần cung cấp chính xác cho hải quan.

Bên cạnh đó, Proforma invoice cung cấp cho bên bán và mua những cơ sở bán và phân tích hàng hóa các dịch vụ cung cấp một tài liệu về mặt pháp lý. Sau khi sửa đổi hóa đơn cần kiểm tra và đổi tiêu đề thêm số hóa đơn. Sau khi hoàn thành thì cấp lại hóa đơn.

Cụ thể, chứng từ này thường được phát hành khi:

  • Bên xuất khẩu cần phải phát hành chứng từ về thông tin sản phẩm, hàng hóa cho bên nhập khẩu vào thời điểm hàng hóa chưa được giao dịch.
  • Cung cấp chứng từ xác nhận giá trị hàng hóa để làm thủ tục bên phía hải quan cho mỗi quốc gia riêng.
  • Chưa có đủ nhưng thông tin hóa đơn và chưa đến thời điểm phát hành hóa đơn thương mại cho đến khi đầy đủ thông tin và được chấp nhận giữa hai bên thì Proforma Invoice được phát hành hóa đơn thương mại chính thức.

Với những thông tin được cung cấp trong bài viết trên đã cung cấp đầy đủ đến các bạn khái niệm Proforma Invoice là gì, những vai trò và thông tin cần nắm rõ trong hóa đơn Proforma Invoice.

► Cật nhật những thông tin nhanh và mới nhất về cơ hội tìm kiếm việc làm hiện nay tại https://news.timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.