Potential là gì? TOP 5 ngành nghề TIỀM NĂNG nhất hiện nay

Potential là gì? Công việc tiềm năng mang đến cho chúng ta những cơ hội ra sao? Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu điều này.

Potential là gì?

Potential khi được dịch sang tiếng Việt sẽ mang nghĩa là “tiềm năng” từ này nhằm đề cập tới một năng lực tiềm ẩn nào đó trong cuộc sống, có thể là chưa được khai thác đúng. Còn trong cuộc sống thường ngày thì, potential sẽ được sử khác nhau.

Bắt đầu từ những giá trị vật chất cho tới những giá trị tinh thần kiểu như:

  • Đối tác tiềm năng
  • Nghề nghiệp tiềm năng
  • Cơ hội tiềm năng
  • Nguồn năng lượng tiềm tàng trong mỗi cơ thể của chúng ta chưa được phát tiết ra hết
Potential là gì? TOP 5 ngành nghề TIỀM NĂNG nhất hiện nay - Ảnh 1
Tìm hiểu về khái niệm “Potential là gì?”

Và với một thời đại dẫn đầu là xu thế toàn cầu hóa, bạn bắt buộc sẽ phải tự mình xác định được những ngành nghề nào đang là ngành nghề tiềm năng và có cơ hội phát triển nhất hiện tại.

► CẬP NHẬT THÊM: Những thông tin việc làm MỚI nhất tại https://news.timviec.com.vn/

Điểm mặt một số ngành nghề đang là Potential 

Nhân viên kinh doanh

Với nhiệm vụ chủ yếu chính là kết nối những khách hàng nhằm hướng đến việc gia tăng số lượng đơn đặt hàng và kích cầu số lượng sản phẩm của toàn bộ doanh nghiệp. Những nhân viên kinh doanh hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình 1 trong 2 hình thức làm việc hiện đang khá phổ biến đó là tư vấn một cách trực tiếp “nhân viên bán hàng”, hoặc nhận nhiệm vụ gọi điện hay vẫn thường được biết đến là “telesale”.

Tùy thuộc vào mỗi lĩnh vực kinh doanh cũng như mức chiết khấu của từng doanh nghiệp mà vị trí của mỗi nhân viên kinh doanh cũng có thể tồn tại một mức thu thù lao khác nhau. Nhìn chung thì trung bình mức thu nhập của họ hiện nay thường sẽ rơi vào khoảng từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.

Tùy vào khả năng mà mức lương này cũng sẽ có thể tăng lên hoặc giảm đi. Bạn có thể tham khảo một số những lĩnh vực hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh khá cao mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo như:

  • Điện tử viễn thông
  • Bảo hiểm
  • Dịch vụ bảo đảm an ninh

Lập trình viên

Ở cái thời đại mà công nghệ số đang ngày càng phát triển và mở rộng, thì điều này cũng hoàn toàn đồng nghĩa với việc nó chính là một trong những miền đất hứa đầy tiềm năng, và hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội phát triển. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực trong kinh doanh của những đơn vị tuyển dụng mà với mỗi một lập trình viên cũng sẽ sở hữu những tính chất công việc không giống nhau.

Potential là gì? TOP 5 ngành nghề TIỀM NĂNG nhất hiện nay - Ảnh 2
Một số ngành được cho là Potential

Dù rằng cơ hội để bạn làm việc trong ngành lập trình viên này là tương đối lớn thế nhưng để có thể thành công được trong ngành này thì chắc chắn bạn cũng cần phải có cho mình những kỹ năng đặc biệt. Tối quan trọng là khả năng nắm bắt được những xu hướng của thị trường trong vô vàn những sự thay đổi của kỷ nguyên số hiện nay.

Hướng dẫn viên du lịch

Có thể ngành nghề này đã chẳng còn xa lạ gì đối với chúng ta, “hướng dẫn viên du lịch” có lẽ đang là một trong số những công việc được rất nhiều những bạn trẻ lựa chọn hiện tại. Lý giải cho điều này có thể là do những điều kiện tuyệt vời mà công việc này đem lại.

Nhất là ở thời đại với sự tăng trưởng mạnh của những ngành thương mại cũng như dịch vụ cùng với nhiều những nét đẹp văn hóa dân gian. Vô vàn những di tích, danh lam thắng cảnh trên toàn quốc gia đã được UNESCO chứng nhận là di sản tầm cỡ thế giới.

Chính điều này cũng đồng nghĩa với những cơ hội việc làm trong ngành hướng dẫn viên du lịch sẽ là vô cùng cao. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm của ngành nghề du lịch này trong thời điểm hiện tại và tương lai.

► XEM THÊM: Tham khảo cách viết CV xin việc làm bằng tiếng Hàn ấn tượng

Truyền thông marketing

Chẳng cần phải giới thiệu nhiều thì chắc các bạn cũng đã có thể hình dung ra rằng, ngành truyền thông marketing hiện tại vẫn đang nằm trong top một trong những ngành nghề tạo ra mức thu nhập vô cùng cuốn hút. Với mỗi một doanh nghiệp, nhân viên của ngành truyền thông marketing cũng sẽ được ví như là người đại diện cho tên tuổi của họ vậy.

Potential là gì? TOP 5 ngành nghề TIỀM NĂNG nhất hiện nay - Ảnh 3
Potential là ngành nghề đem tới nhiều cơ hội phát triển

Một thực tế cần phải được công nhận đó là toàn bộ kế hoạch cùng những chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp sẽ đều do bộ phận này đảm nhận. Bởi vậy mà cũng dễ hiểu thôi khi vai trò của những nhân viên trong ngành này luôn tương đối lớn và được phân chia thành nhiều những bộ phận khác nhau như:

  • Content marketing
  • SEO
  • Chuyên viên phát triển phương án truyền thông

Vừa rồi là một vài những chia sẻ về chủ đề “Potential là gì?”. Mong rằng thông qua những chia sẻ ở bài viết này đã có thể phần nào giúp các bạn định hướng được cho chính bản thân mình về một ngành nghề tiềm năng để dựa vào đó phát triển được hết những giá trị tiềm ẩn của bản thân. Chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.