Pmo là gì? Những mô hình Pmo phổ biến nhất hiện nay

Pmo là gì? Pmo viết đầy đủ là Project Management Office nghĩa là phòng quản lý dự án. Pmo liên quan đến vị trí quản lý dự án và mô hình làm việc trong doanh nghiệp.

Nếu bạn hoạt động doanh nghiệp nhưng không nắm được khái niệm Pmo là gì thì trong quá trình hoạt động và quản lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Để nắm rõ được Pmo là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Pmo là gì?

Pmo viết đầy đủ chính là Project Management Office được hiểu là phòng quản lý dự án một cơ cấu và tổ chức ở những quy trình quản lý dự án và được chuẩn hóa nhằm tạo điều kiện cho những quá trình để chia sẻ phương pháp, công cụ và nguồn lực, kỹ thuật.

Phòng quản lý dự án Pmo là một trong những tổ chức thực hiện công tác quản lý và chịu trách nhiệm trực tiếp trong quản lý và một dự án mới. Pmo đóng vai trò quan trọng trong quá trình quản lý và cung cấp những chiến lược đến khâu thực hành để không giống với những dự án tập trung khác. Pmo chính là những hoạt động rộng nhằm quản lý và cung cấp những phương pháp và cách thức.

Pmo là gì? Những mô hình Pmo phổ biến nhất hiện nay - Ảnh 1
Khái niệm Pmo

Pmo quản lý những chương trình và hoạt động trong cùng một tổ chức. Pmo kiểm soát những nguồn lực dự án và thiết bị để duy trì triển khai những hoạt động dự án. Trong quá trình hoạt động sẽ được quản lý cụ thể để cung cấp những hướng dẫn và hỗ trợ cho những bộ phận khác về cách quản lý dự án thành công.

Công việc quản lý dự án chính là Pmo các nhà lãnh đạo cấp trên thường sẽ có những công việc quan trọng khác để cố gắng tập trung điều hành và theo dõi những dự án đang trong quá trình động. Những công tác quản lý đều được Pmo chịu trách nhiệm và báo cáo tình hình,  khắc phục những sự cố bất ngờ xảy ra.

► Xem ngay: Các ngành nghề khác nhau hiện nay để có những hành tranh tốt nhất cho công việc của mình.

Hoạt động của Pmo

Pmo được duy trì trong tổng quan hoạt động dự án thực hiện những chiến lược để đảm bảo sẽ luôn song hành và những lĩnh vực ứng dụng cụ thể. Pmo sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng công ty và thường có nhiệm vụ Pmo cổ điển và có nhiều khả năng:

Pmo là gì? Những mô hình Pmo phổ biến nhất hiện nay - Ảnh 2
Hoạt động của Pmo
  • Tổng hợp trong những dự án được phân loại hay ưu tiên và lựa chọn dựa trên những yếu tố chiến lược của mỗi công ty từ nguồn nhân lực. Và những điều kiện để quyết định những bản danh mục kêu gọi chi phí đầu tư.
  • Thực hiện quá trình xây dựng kế hoạch cung cấp danh mục đầu tư và tối ưu hóa quá trình sử dụng tài nguyên và xung đột tài nguyên.
  • Quá trình duy trì những nhân viên hiện tại và năng lực được sắp xếp phân bổ đồng đều hợp lý.
  • Thực hiện theo đúng kế hoạch thông qua những dữ liệu tin cậy và cập nhật nhanh chóng tăng tính minh bạch.
  • Các phương pháp và những quy trình quản lý dự án theo chuẩn hóa.
  • Lựa chọn và thực hiện đào tạo nhân sự về sử dụng phần mềm.
  • Thúc đẩy truyền thông và những luồng thông tin.
  • Góp phần xây dựng nền tảng kiến thức và những bài học kinh nghiệm phục vụ quá trình xây dựng dự án.
  • Theo dõi tiến độ phát triển và kiểm soát dự án phụ thuộc trực tiếp đến tài nguyên, ngân sách và lịch trình.
  • Trực tiếp giám sát thực hiện đào tạo huấn luyện những nhà lãnh đạo dự án liên quan.
  • Cung cấp và hỗ trợ những hoạt động liên quan đến hành chính, vận hàng cho quản lý dự án.

► Tìm kiếm thêm: Cơ hội việc làm hấp dẫn tại https://timviec.com.vn/

Cơ hội việc làm Pmo hiện nay

Pmo hiện nay có nhiều công việc rất đa dạng tại các công ty, doanh nghiệp quản lý dự án có những yêu cầu và nhu cầu nhân sự khác nhau. Nhưng quan trọng có những vị trí cơ bản của Pmo để bạn lựa chọn như:

Pmo là gì? Những mô hình Pmo phổ biến nhất hiện nay - Ảnh 3
Cơ hội việc làm của Pmo
  • Quản lý dự án trong lĩnh vực xây dựng.
  • Nghiên cứu và quản lý dự án.
  • Dự án tiêu chuẩn quốc tế.
  • Trưởng ban bộ phận rủi ro.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về khái niệm Pmo là gì và những thông tin cần nắm rõ về Pmo.

► Tìm hiểu ngay: Những thông tin tìm việc chính xác nhất tại https://news.timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.