Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng

Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng như thế nào? Hãy cùng News.timviec tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Physical Evidence là gì?

Khái niệm Physical Evidence

Khái niệm Physical Evidence trong lĩnh vực Marketing đề cập đến các yếu tố vật lý mà khách hàng có thể trải nghiệm hoặc quan sát trực tiếp khi tương tác với một sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Nó bao gồm những yếu tố có thể nhìn thấy, chạm vào, nghe thấy, hoặc cảm nhận một cách trực tiếp. Physical Evidence tạo ra một ấn tượng về chất lượng, độ tin cậy và giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ trong tâm trí khách hàng.

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng - Ảnh 1
Tìm hiểu khái niệm Physical Evidence là gì?

Xem thêm: Marketing là ngành gì? Có nên theo học marketing không?

Ví dụ của Physical Evidence

Môi trường bán hàng: Bao gồm không gian cửa hàng, trang trí, ánh sáng, màu sắc, bố trí sản phẩm, hiển thị, v.v. Môi trường này có thể tạo ra sự thoải mái và tạo cảm giác mua sắm dễ dàng hoặc tăng tính hấp dẫn của sản phẩm.

Thiết kế nội thất: Đây là yếu tố về cách bố trí và trang trí không gian trong cửa hàng, văn phòng hoặc khu vực tương tác với khách hàng. Thiết kế nội thất có thể tạo ra không gian thân thiện, chuyên nghiệp hoặc sáng tạo.

Trang thiết bị: Bao gồm các công cụ, máy móc, thiết bị kỹ thuật, phương tiện giao thông, v.v. Một trang thiết bị tốt có thể tạo ra ấn tượng về tính hiện đại, đáng tin cậy và hiệu suất của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Đồng phục nhân viên: Đồng phục đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu và tạo sự nhận diện cho nhân viên. Nó có thể tạo sự chuyên nghiệp, tin cậy hoặc gợi cảm giác thân thiện và gần gũi với khách hàng.

Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh: Bao gồm âm nhạc, thông báo, hình ảnh quảng cáo, video, v.v. Những yếu tố này có thể tạo ra một trải nghiệm âm thanh và hình ảnh độc đáo, tăng tính nhận biết và gắn kết với thương hiệu.

Xem thêm : Lương Marketing bao nhiêu? Tổng hợp lương các vị trí marketing 2022

Các loại Physical Evidence là gì

Peripheral Evidence – Bằng chứng ngoại vi

Khái niệm “Peripheral Evidence” (Bằng chứng ngoại vi) không phải là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, dựa trên ngữ cảnh của câu hỏi, có thể hiểu “Peripheral Evidence” là các yếu tố bổ sung hoặc liên quan đến Physical Evidence mà cung cấp thêm thông tin hoặc chứng minh cho chất lượng và giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng - Ảnh 2
Các loại Physical Evidence là gì?

Xem thêm: Gg ads là gì? Google ads khác gì so với SEO ? làm thế nào để tối ưu chi phí ?

Essential Evidence – Bằng chứng thiết yếu

Khái niệm “Essential Evidence” (Bằng chứng thiết yếu) không phổ biến trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, nếu giả định rằng nó đề cập đến các yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong quá trình đánh giá hoặc chứng minh một điều gì đó, ta có thể hiểu “Essential Evidence” như một thuật ngữ miêu tả những bằng chứng cần thiết và quan trọng để chứng minh một vấn đề hoặc xác định một sự thật.

Trong lĩnh vực Marketing, Essential Evidence có thể ám chỉ đến các yếu tố chứng minh sự hiệu quả của chiến dịch tiếp thị hoặc sự thành công của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây có thể là dữ liệu số liệu, báo cáo nghiên cứu, phản hồi từ khách hàng, đánh giá của các chuyên gia hoặc các số liệu kinh doanh cụ thể như doanh thu, lợi nhuận, hoặc thị phần tăng trưởng.

Tác động của Physical Evidence đến Trải nghiệm Khách hàng

Physical Evidence có tác động quan trọng đến trải nghiệm của khách hàng. Dưới đây là một số tác động chính của Physical Evidence đến trải nghiệm khách hàng:

  • Tạo ấn tượng và độ tin cậy: Physical Evidence giúp khách hàng hình dung và đánh giá chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi mua. Một môi trường bán hàng sạch sẽ, thiết kế hấp dẫn, trang thiết bị hiện đại, và đồng phục nhân viên chuyên nghiệp có thể tạo ra một ấn tượng tích cực và tăng độ tin cậy đối với khách hàng.
  • Tạo sự phù hợp và sự nhận diện: Physical Evidence đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện thương hiệu của một doanh nghiệp. Thiết kế nội thất, đồng phục, vật liệu quảng cáo và thông điệp đều cung cấp các yếu tố trực quan giúp khách hàng nhận diện và liên kết sản phẩm hoặc dịch vụ với thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tạo trải nghiệm đặc biệt: Physical Evidence có thể tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ và độc đáo cho khách hàng. Ví dụ, một không gian bán hàng sáng tạo, một trang thiết bị độc đáo hoặc một hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đặc biệt có thể tạo cảm giác khác biệt và tạo sự hứng thú cho khách hàng.
  • Tăng tính tương tác và gắn kết: Physical Evidence tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ. Một môi trường bán hàng thoải mái và chuyên nghiệp, trang thiết bị dễ sử dụng, và nhân viên mặc đồng phục dễ tiếp cận có thể tạo sự tương tác tích cực và tạo cảm giác gắn kết với doanh nghiệp.
  • Xây dựng lòng trung thành: Physical Evidence có thể ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng. Một trải nghiệm tốt về Physical Evidence tạo cảm giác tin tưởng và an tâm cho khách hàng, tạo sự cam kết và khích lệ khách hàng trở thành khách hàng trung thành và quay lại sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ trong tương lai.
Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng - Ảnh 3
Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng

Tin liên quan: Digital marketing là gì? Kỹ năng dành cho tiếp thị số mới vào nghề

Hy vọng thông qua những chia sẻ về Physical Evidence là gì để có thể ứng dụng vào trong chiến lược Marketing mix mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các thông tin cũng như việc làm liên quan tới ngành marketing, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để được cập nhật những thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.