Phòng Dorm là gì? Gợi ý giúp dân du lịch bụi lựa chọn phòng Dorm

Phòng Dorm là gì? Bạn đã bao giờ lựa chọn phòng Dorm khi đi du lịch chưa? Bài viết sau sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn chọn phòng Dorm.

Phòng Dorm là gì?

Phòng Dorm viết tắt của từ Dormitory là một kiểu phòng ở tập thể giống dạng kí túc xá sinh viên. Với những bạn sinh viên trải qua cuộc sống kí túc xá sẽ chẳng còn xa lạ với dạng phòng này đúng không? Thường phòng Dorm sẽ là một phòng lớn, rộng rãi được thiết kế các giường ngủ kiểu dáng giường tầng, có thể ở nhiều người.

Phòng Dorm là gì? Gợi ý giúp dân du lịch bụi lựa chọn phòng Dorm - Ảnh 1
Phòng dorm là gì?

Dù ở trong cùng một căn phòng, mỗi người đều sẽ ngủ mỗi giường riêng biệt, không ảnh hưởng đến không gian chung. Còn khu vực nhà vệ sinh, phòng tắm mọi người sẽ thường dùng chung, được đặt tại khu vực khác.

Các kiểu phòng Dorm thông thường

Dạng phòng Dorm có những kiểu dáng quen thuộc như sau:

  • Mixed dorm: Đây là kiểu phòng không phân biệt nam nữ, đều có thể ở chung. Nhưng mỗi người đều có giường riêng biệt.
  • Female Dorm : Phòng chỉ dành cho phái nữ, mỗi giường đều sẽ trang bị rèm che kín giường tạo sự riêng tư, kín đáo
  • Male Dorm: Phòng dành riêng cho nam, loại phòng này thường sẽ không có rèm che giống bên nữ, và tương đối đơn giản.

Tùy vào quy mô và cách sử dụng mà những hostel hay homestay sẽ có những cách chia phòng dorm theo những phương thức khác nhau. Số lượng người ở từng phòng cũng phụ thuộc nhiều vào quy mô diện tích của khu vực. Vậy nên, không có một quy chuẩn nào cụ thể về số lượng giường hay người ở trong mỗi kiểu phòng dorm.

Với những bạn trẻ yêu thích du lịch bụi thì sẽ thường lựa chọn phòng Dorm để nghỉ chân. Bởi lẽ, chi phí ở những loại phòng này tương đối rẻ, có thể ở được nhiều người, lại đáp ứng được những nhu cầu nghỉ ngơi cần thiết. Bởi những người du lịch bụi thường chỉ cần một nơi để nghỉ chân, chứ không có yêu cầu quá cao về chất lượng phòng ở.

► KHÁM PHÁ: Những tin tức tìm việc làm HOT nhất tại news.timviec.com.vn

Những ưu điểm nổi bật của dạng phòng Dorm

Được xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh dạng phòng Dorm như vậy, chắc chắn rằng chủ kinh doanh và khách hàng đều nhận thấy được những ưu điểm của nó.

Phòng Dorm là gì? Gợi ý giúp dân du lịch bụi lựa chọn phòng Dorm - Ảnh 2
Ưu điểm của phòng dorm
  • Đối với khách hàng

Ưu điểm nổi bật của phòng dorm đối với khách hàng chắc chắn là ở chi phí của nó rồi. Giá cả thông thường cho 1 giường tại các phòng Dorm thường dao động từ $6 đến $15/giường. Trong một phòng số lượng giường càng nhiều thì giá cho 1 giường sẽ rẻ hơn, càng ít giường giá thành 1 giường càng cao. Theo giá cả thông thường các phòng Female Dorm sẽ có giá cao hơn hai loại phòng còn lại.

Bên cạnh đó, khi ở phòng Dorm bạn sẽ có cơ hội giao lưu và kết bạn với những người bạn mới, nhất là các bạn bè nước ngoài. Dù ở khác giường nhưng mọi người đều chung 1 phòng nên việc trò chuyện, kết nối với nhau, giữa những người cùng chung sở thích là điều rất tuyệt vời mà khi các bạn ở phòng Dorm có thể cảm nhận được.

Ưu điểm nữa của dạng phòng này chính là sự tiện lợi của nó. Bạn sẽ có một chiếc giường để ngủ, một hộc tủ để đồ, khu sinh hoạt chung cũng rất đầy đủ và tiện nghi. Với những dân du lịch bụi đó là tất cả những gì họ cần, một nơi an toàn, sạch sẽ để nghỉ ngơi là đủ, lại tiết kiệm chi phí du lịch.

  • Đối với người kinh doanh

Ưu điểm khi kinh doanh dạng phòng này là chủ kinh doanh không tốn quá nhiều tiền vào việc trang bị quá nhiều đồ nội thất ở phòng ở. Lượng khách đến ở cũng tương đối đông, bạn có thể thu về được rất nhiều lợi nhuận mà không cần tốn quá nhiều tiền vào việc thuê đội ngũ nhân viên dọn phòng, trang hoàng….

Bên cạnh đó dạng phòng Dorm còn có thể thu hút được nhiều đối tượng khách hàng thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Bên cạnh dịch vụ thuê phòng, bạn có thể kinh doanh thêm các dịch vụ ăn uống khác nếu khách hàng có nhu cầu.

► XEM THÊM: Hướng dẫn tạo CV online miễn phí dành cho người chưa biết gì

Kinh nghiệm chọn phòng Dorm khi đi du lịch bụi

Phòng Dorm là gì? Gợi ý giúp dân du lịch bụi lựa chọn phòng Dorm - Ảnh 3
Kinh nghiệm chọn phòng dorm

Để có thể tránh những bất lợi, nguy hiểm cho chính bản thân mình, khi lựa chọn nghỉ tại các phòng Dorm bạn cần lưu ý những điều như sau:

  • Đọc trước review của những khách hàng đã từng trải nghiệm để biết được chất lượng phòng ở, cách phục vụ ra sao trước khi book phòng.
  • Trước khi tiến hành Book phòng ở bạn nên đọc kĩ tất cả các điều khoản liên quan đến vấn đề thanh toán, quy định.
  • Ước lượng địa điểm vui chơi và nơi ở để không phải di chuyển quá xa giữa các địa điểm gây mất thời gian
  • Khi ở phòng Dorm chắc chắn sẽ không riêng tư và yên tĩnh như khách sạn nên chuẩn bị trước tâm lý
  • Bảo quản đồ đạc thật kĩ càng để tránh trường hợp mất tài sản
  • Chuẩn bị kĩ những đồ dùng cá nhân, bởi chắc chắn ở khu vực phòng dorm không có đồ cho bạn sử dụng.

Đó là những kinh nghiệm bạn nên nhớ khi lựa chọn phòng dorm để ở trong những chuyến du lịch sắp tới. Qua bài viết này chắc hẳn các bạn cũng biết phòng Dorm là gì rồi đúng không? Hãy là những người khách hàng thông thái khi lựa chọn phòng để có những chuyến đi thú vị nhé!

► TÌM HIỂU NGAY: Tất cả các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp giúp bạn có thể trang bị tốt nhất cho công việc của mình TẠI ĐÂY


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.