Phát minh là gì? Những phát minh khiến nước Việt tự hào

Phát minh là việc phát hiện 1 sự vật, hiện tượng hoặc quy luật tự nhiên. Nếu bạn muốn hiểu kỹ hơn phát minh là gì thì đọc tiếp nhé!

Phát minh là gì?

Phát minh là việc phát hiện, khám phá ra những sự vật, hiện tượng hay một quy luật tự nhiên có tồn tại nhưng chưa được con người biết đến. Việc phát hiện ra chúng sẽ làm thay đổi nhận thức của loài người. Ví dụ như Isaac Newton phát minh ra định luật vạn vật hấp dẫn hay Charles Darwin phát minh ra thuyết tiến hóa hay giáo sư – viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu phát minh ra định luật bất biến tiết diện của các quá trình sinh hạt…

Phát minh là gì? Những phát minh khiến nước Việt tự hào - Ảnh 1
Phát minh là gì?

►►► Tìm hiểu: Các cẩm nang nghề nghiệp mới nhất cho công việc hiện nay.

Những phát minh khiến người Việt Nam tự hào

Bạn đã hiểu được khái niệm phát minh là gì, tiếp sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những phát minh tuyệt vời được tạo ra bởi bộ óc của những người con đất Việt. Cùng theo dõi nhé!

Máy rút tiền ATM

Bạn có tin được không? Người phát minh ra hệ thống cây rút tiền ATM chính là một người Việt Nam đó. Ông là Đỗ Đức Cường – người từng giành được học bổng để sang học tại Đại học Osaka của Nhật Bản, làm việc cho hãng điện tử danh tiếng Toshiba và sau này trở thành một chuyên viên cấp cao của ngân hàng Citibank của Mỹ.

Ông có hơn 2 thập kỷ làm việc trong ngành ngân hàng, ông là cha đẻ của hơn 50 phát minh, sáng chế các loại và phát minh nổi tiếng nhất của ông chính là cây rút tiền ATM. ATM thực sự là 1 phát minh quan trọng, chúng ta không làm thể rút tiền từ tài khoản ngân hàng nếu không có nó. Và 1 người Việt Nam đã tạo ra nó, thật đáng tự hào phải không nào?

Phát minh là gì? Những phát minh khiến nước Việt tự hào - Ảnh 2
Máy rút tiền ATM – phát minh của ông Đỗ Đức Cường

►►► Xem thêm: Cách tạo CV xin việc đánh gục nhà tuyển dụng.

Xe lăn điều khiển bằng ý nghĩ

Xe lăn thông minh, điều khiển bằng ý nghĩa là phát minh của giáo sư, tiến sĩ Hùng Nguyễn – một người Úc gốc Việt hiện đang sinh sống tại Australia và làm việc tại Đại học Sydney. Sản phẩm này đã giành được vị trí thứ 3 trong danh sách 100 phát minh hàng đầu tại Australia năm 2011.

Loại xe lăn này có kết cấu như một kiểu robot chuyển động, nó có thể tránh các chướng ngại vật mà nó nhìn thấy thông qua hệ tthoonsg camera được cài trên xe. Người dùng chỉ càn lắc đầu, sử dụng ánh mắt hoặc suy nghĩ trong đầu để điều khiển xe.

Bộ tiết kiệm xăng cho xe máy

Đây là 1 phát minh của anh Đặng Hoàng Sơn, sinh sống và làm việc tại Vĩnh Long, Việt Nam. Anh đã tạo ra bộ tiết kiệm xăng dành cho xe máy và được Wieger D. Otter – giám sát cao cấp thuộc tổ chức “Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng quốc tế” cấp giấy chứng nhận “Nhà cung cấp đáng tin cậy” vào năm 2008.

Nhiều người dùng ở Việt Nam đã khẳng định bộ tiết kiệm xăng dành cho xe máy của anh Đặng Hoàng Sơn hoạt động rất tốt, đem lại hiệu quả cao.

Tạo tế bào gốc từ màng cuống rốn

Tiến sĩ Phạm Toàn Thắng đã khiến giới y học và khoa học quốc tế phải trầm trồ, thán phục khi ông thành công tạo ra tế bào gốc từ màng cuống rốn. Phương pháp tách tế bào da từ màng cuống rốn này sẽ giúp các bệnh nhân bị bỏng, viêm loét do phóng xạ… chữa lành các vết thương của họ. Công nghệ này còn có thể giúp các chị em phụ nữ chăm sóc sắc đẹp. Hiện nay, công nghệ này đã được các quốc gia khác học hỏi và áp dụng.

Phát minh là gì? Những phát minh khiến nước Việt tự hào - Ảnh 3
Chân dung tiến sĩ Phạm Toàn Thắng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm phát minh. Bạn đã hiểu rõ phát minh là gì và biết được những phát minh tuyệt vời được tạo ra bởi bộ óc người Việt. Bạn thấy phát minh nào là tuyệt vời nhất? Hãy comment phía bên dưới nhé!

►►► Tìm hiểu: Những thông tin việc làm mới nhất hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.