Những sự cố bán hàng order mà khách hàng không thể thấu

Bán hàng order kiếm doanh thu khủng nhưng nếu không đúng cách thì tiền mất tật mang. Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm để tránh rủi ro nhé.

Trong bài viết trước có đề cập chia sẻ những kinh nghiệm về bán hàng order những ưu điểm và nhược điểm trong quá trình kinh doanh. Thì bài viết này, với nhiều thắc mắc của khách hàng chưa hiểu được góc khuất của nghề trước những lợi nhuận đem lại là những khó khăn. Tuy nhiên, không ít người kinh doanh thành công trước lĩnh vực này. Tuy nhiên kinh doanh không phải một điều dễ dàng nếu như chưa có kinh nghiệm hay kỹ năng làm việc và trải qua nhiều mất mát thì mới có thể dẫn đến thành công.

Khách nghĩ hàng hiệu nhất định phải là hàng cao cấp

Những sự cố bán hàng order mà khách hàng không thể thấu - Ảnh 1
Khách hàng hiểu nhầm sản phẩm. Nguồn ảnh Internet.

Đây cũng là một hiểu nhầm mà những bạn chuyên bán hàng order từ nước ngoài như Châu Âu, Hàn Quốc, Mỹ thường dễ gặp. Phần đa các sản phẩm từ những nước có thương hiệu nổi tiếng đều gọi chung là hàng hiệu. Và điều dễ hiểu rằng khách hàng thường mặc định hàng hiệu chính là hàng cao cấp, chất liệu tốt và đẹp đến milimet. Nhưng đó chỉ là những sản phẩm cao cấp thương hiệu nối tiếng như LV, Channel, Dior… còn trên thực tế thì các hàng dòng trung bình như Zara, F21, HM, Mango… đều là hàng bình dân không thể so sánh với các hàng cao cấp. Đặc biệt giá cả cũng chênh lệch đến bất ngờ bởi chất lượng sản phẩm và độ tinh xảo của sản phẩm cũng hoàn toàn lệnh nhau. Cũng chính vì vậy, nhiều chủ shop cũng điêu đứng khi gặp không ít sự cố.

Cùng là sản phẩm order nhưng vì quá trình vận chuyển không được an toàn và thuận tiên nên xảy ra những sự cố đắng tiếc nên sản phẩm có một chút lỗi nhỏ. Nhưng đến tay khách hàng thì lại nghĩ rằng đây là hàng chợ, hàng trôi nổi chứ không phải hàng hiệu. Và nhất quyết không nhận đơn hàng.

Những trường hợp không nhận đơn hàng thường xuyên xảy ra nên nhiều chủ shop cũng không thể nào giải thích được và chỉ chịu thiệt về bản thân. Nếu cố gắng giải trình theo trình tự và chuyên môn thì khách hàng khó chịu và không hài lòng. Và hàng đã về đến tay, thanh toán đủ sản phẩm cũng khó mà đổi trả lại.

Khách hàng tự chọn rồi tự chê đồ

Những sự cố bán hàng order mà khách hàng không thể thấu - Ảnh 2
Khách hàng tự chọn sản phẩm tự chê sản phẩm. Nguồn ảnh Internet.

Với mô hình bán hàng order là chủ shop đưa ra các hình ảnh sản phẩm và thông tin sản phẩm trên trang mạng xã hội để khách hàng tham khảo và xem qua thông tin sản phẩm để lựa chọn. Nhưng đúng là câu chuyện dở khóc dở cười, khi chọn sản phẩm chốt đơn hàng nhưng đến lúc nhận hàng lại chê sản phẩm và nhất quyết không nhận sản phẩm và đòi đổi sang sản phẩm khác. Có những khách hàng khi được tư vấn tỏ ra khó chịu nhưng đến khi nhận sản phẩm lại quay lại trách chủ shop bán hàng không có tâm và không nhiệt tình.

Bán hàng cho khách quen

Những sự cố bán hàng order mà khách hàng không thể thấu - Ảnh 3
Bán hàng cho khách quen. Nguồn ảnh Internet.

Cứ nghĩ rằng bán hàng cho khách quen thì cảm thấy dễ dàng và dễ bán hàng. Nhưng đây chắc chắn là một sai lầm lớn khi bán hàng. Với khách hàng quen, không những liên quan đến doanh thu mà còn liên quan đến chuyện tình cảm. Nếu bán đắt quá cũng khó xử và bán rẻ quá cũng khó xử. Với khách quen đổi ý chốt đơn không suy nghĩ vì nghĩ rằng người quen nên có thể tự do đổi trả và có nhiều chính sách mở hơn. Bán được một sản phẩm cho người quen không những không có lãi mà còn mất lòng nhau. Chính vì vậy, đã là kinh doanh bán hàng ai cũng như ai khách hàng đều giống nhau người cung người cầu nên không nên áy náy để mất tình mất tiền.

Bán đắt không ai mua, bán rẻ không ai tin

Đúng là nghề bán hàng được ví như làm dâu trăm họ. Vừa phải lựa chọn sản phẩm tốt và đúng xu hướng để vừa lòng khách hàng. Không những vậy giá cả cũng phải phù hợp đẻ dễ bán dễ mua. Nhưng đúng là dở khóc dở cười, nếu bán hàng giá cao thì hàng ế ẩm không bán được hàng. Nhưng khi bán rẻ quá thì bị khách từ chối và cho rằng lừa đảo hoặc hàng tồn kho, kém chất lượng nên bán giá thấp. Không thể chiều nổi hết nỗi lòng khách hàng.

Để dễ dàng bán hàng được thì nên chọn những sản phẩm chất lượng tốt giá cả hợp lý để dễ bán dễ mua. Không nên nhập hàng quá đắt thì giá bán cũng khó mà làm vừa lòng khách hàng. Giá cả luôn đi cùng chất lượng đắt thì sắt ra miếng không được vì lợi nhuận bản thân mà bán hàng kiểu hàng đặt một kiểu hàng nhận một kiểu. Bán hàng luôn phải dữ chữ tín để gây dựng thương hiệu và uy tín.

Với những chia sẻ trên của news.timviec.com.vn chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng thấu hiểu được nỗi lòng và khó khăn trong quá trình là hài lòng khách hàng. Để có được vinh quang thì luôn luôn phải đánh đổi nhưng ít ai có thể nhìn thấy góc khuất nghề nghiệp khi không trong nghề mà chỉ luôn so sánh những thứ trước mắt. Nghề nào cũng vậy, nên có nhiều góc nhìn để thông cảm cho nhau. Thuận mua vừa bán không nên làm khó lòng nhau, hãy luôn là một khách hàng thông thái và người bán hàng tài tình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.