Nghề nghiệp lương cao nhưng ít ai dám làm vì quá nguy hiểm

Nghề nghiệp lương cao là điều mà bất cứ ai cũng muốn để có thể đảm bảo cuộc sống của bản thân được ổn định. Tuy nhiên, có những nghề nghiệp được trả thu nhập rất tốt nhưng ít ai dám hành nghề vì quá nguy hiểm hoặc quá đáng sợ. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Trang điểm cho tử thi 

Trang điểm cho tử thi hay còn được gọi là nghề khâm liệm. Việc khâm liệm là một cách để giúp linh hồn của người quá cố được siêu thoát cũng như người nhà ở lại cảm thấy thanh thản.  Đây là một nghề nghiệp lương cao tuy nhiên đòi hỏi những người làm nghề cần phải có thần kinh thật vững. Nếu không thì chắc chắn sẽ không thể chịu được những áp lực vô hình mà công việc này đem lại.

Ngoài việc trang điểm cho những người không may qua đời vì bệnh tật, tuổi già. Các chuyên viên trang điểm trong ngành nghề này còn phải biết nhiều kỹ năng nghề nghiệp khác như: khâu xác những người bị cháy, tai nạn giao thông. Những người làm được ngề này thực sự phải có tâm rất sáng, thần kinh thép thì mới trụ lại được lâu với nghề.

Nghề nghiệp lương cao nhưng ít ai dám làm vì quá nguy hiểm - Ảnh 1
Trang điểm cho tử thi

Xem thêm: Người hay đi muộn thường có xu hướng dễ thành công hơn

Dò mìn 

Dò mìn là một nghề nghiệp lương cao trong lực lượng vũ trang. Tuy nhiên đây lại là một công việc cực kỳ nguy hiểm khi bạn sẽ phải đánh cược mạng sống của chính mình để đối mặt với những chất nổ rất nguy hiểm. Mặc dù hiện nay thiết bị kỹ thuật đã phát triển rất tiên tiến nhưng vẫn chưa thể hoàn toàn thay thế cho con người trong công việc đầy nguy hiểm này. Chính vì thế, những dạng bom mìn phức tạp như: ngư lôi, địa lôi….. vẫn phải cần để những người chuyên phụ trách rà phá bom.

Nghề nghiệp lương cao nhưng ít ai dám làm vì quá nguy hiểm - Ảnh 2
Dò mìn

Công nhân lau kính tại các tòa nhà cao tầng

Tại nhiều tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều người treo mình trên cao khoảng vài chục mét để lau sạch các tấm kính của tòa nhà. Đó là những công nhân lau kính, mặc dù đây là vị trí nghề nghiệp lương cao tuy nhiên đặc biệt nguy hiểm và không dành cho những người sợ độ cao, thần kinh yếu. Việc treo mình ở độ cao vài chục mét so với mặt đất với chỉ một sợi dây cáp bảo hộ thực sự rất mạo hiểm. Mặc dù có chắc chắn đến đâu nhưng có lẽ bạn cũng sẽ không muốn thử nếu như không phải là người yêu thích mạo hiểm.

Nghề nghiệp lương cao nhưng ít ai dám làm vì quá nguy hiểm - Ảnh 3
Công nhân lau kính

Xem thêm: Top những công việc hot đang đợi bạn khi phục hồi kinh tế

Phi công 

Phi công là một trong những nghề nghiệp lương cao rất hấp dẫn mà các bạn trẻ có thể theo đuổi. Tuy nhiên, để trở thành phi công thì không hề dễ dàng. Ứng viên sẽ cần phải luôn tập trung cao độ nhằm điều khiển tàu bay an toàn tuyệt đối trong suốt hành trình. Do đó, để trở thành một phi công chuyên nghiệp, các ứng viên sẽ cần phải trải qua một quá trình đào tạo nghề rất dài và khó khăn theo các tiêu chuẩn được cục hàng không, hãng hàng không đưa ra trước khi được phép ngồi cầm lái một chiếc máy bay thực thụ.

Nghề nghiệp lương cao nhưng ít ai dám làm vì quá nguy hiểm - Ảnh 4
Phi công

Phóng viên chiến trường 

Chiến tranh đồng nghĩa với những nguy hiểm đến tính mạng cho riêng mình. Và đối với những người làm phóng viên chiến trường, việc bị trúng bom đạn và hy sinh hoặc bị bắt làm con tin là việc xảy ra hàng ngày đối với những người đưa tin tức về tình hình chiến sự. Tuy nhiên, nhưng tư liệu, thông tin thu thập được từ trên chiến trường lại khiến cho các phóng viên có được mức thu nhập rất hấp dẫn. Trung bình một năm, các phóng viên có thể thu về khoản thu nhập lên tới 36.000 USD – 800 triệu. Nhưng yêu cầu để những người phóng viên có thể được tác nghiệp tại các điểm nóng chiến sự không hề đơn giản, trước hết bạn cần phải có thần kinh thép, không sợ hãi trước việc bom rơi đạn lạc để có thể đưa được những thông tin nóng nhất về tình hình chiến sự.

Nghề nghiệp lương cao nhưng ít ai dám làm vì quá nguy hiểm - Ảnh 5
Phóng viên chiến trường

Tìm hiểu thêm kiến thức cẩm nang nghề nghiệp cho mọi ngành nghề

Trên đây là một số nghề nghiệp lương cao nhưng lại có quá ít người làm vì mức độ nguy hiểm cũng như đáng sợ mà nó đem lại. Hy vọng bạn sẽ có được những lựa chọn phù hợp cho định hướng nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.