Ngành tâm lý học học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín

Khi xã hội ngày càng phát triển, hành vi và cảm xúc của con người ngày càng được quan tâm. Đó là lý do mà ngành tâm lý học lại được ưa chuộng đến thế, có rất nhiều bạn sinh viên ưa thích thích và có đam mê với ngành, nhưng vẫn băn khoăn không biết ngành tâm lý học trường nào sẽ được đào tạo tốt nhất? Cùng tìm hiểu nhé!

Tạo CV xin việc chuyên nghiệp tại đây !

Ngành Tâm lý học là gì?

Ngành Tâm lý học là một ngành học khoa học, chuyên nghiên cứu về hành vi và tâm lý của con người như: nhận thức, ý chí, cảm xúc, hành động,…Ngoài ra, còn nghiên cứu sâu về các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng lên tinh thần và hành vi của con người hay sự ảnh hưởng của trạng thái tâm lý, hoạt động thể chất

Ngành tâm lý học học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín - Ảnh 1
Ngành Tâm lý học là gì?

Xem thêm: Mức lương ngành tâm lý học tại Việt Nam hiện tại là bao nhiêu ?

Bởi khi xã hội ngày càng hiện đại, con người luôn có rất nhiều mối quan hệ khác nhau, đó cũng là lý do mà có rất nhiều vấn đề nảy sinh trong cuộc sống làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng, cảm xúc,…Họ sẽ có cảm giác tích cực hoặc tiêu cực. Tâm lý sẽ trở nên ngày càng phức tạp, vì vậy ngành tâm lý học ngày càng nắm giữ một vai trò rất quan trọng.

Vậy ngành tâm lý học thi khối gì? Muốn học ngành này bạn có thể chọn thi các khối như C00 (Văn, Sử, Địa), B00 (Toán, Sinh, Hóa), BO3 (Văn, Toán, Sinh), B08 (Toán, Anh, Sinh) hay D01 (Toán, Văn, Anh) và D14 (Anh, Văn, Sử). Mỗi trường sẽ tuyển sinh các khối thi khác nhau và mức học phí ngành tâm lý học tại mỗi trường cũng khác nhau.

Top 5 trường đại học ngành tâm lý học uy tín hiện nay

Khu vực miền Bắc

Đại học khoa học và nhân văn Hà Nội

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: số 336 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Email: [email protected]
Ngành tâm lý học học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín - Ảnh 2
Đại học khoa học và nhân văn Hà Nội

Đại học khoa học và nhân văn Hà Nội là một trong những ngôi trường dạy ngành tâm lý học được đánh giá rất cao về độ uy tín và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Đến nay, trường vẫn luôn phấn đấu với mục tiêu đào tào ra các lứa sinh viên chất lượng trong các lĩnh vực như:

  • Tâm lý học
  • Nghiên cứu khoa học
  • Thực hành tâm lý
  • …….

Nhằm đáp ứng những nhu cầu xã hội về dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho mọi người. Hiện nay, trường đã tự hào đào tạo ra 21 khóa sinh viên tốt nghiệp đạt hệ chuẩn. Sinh viên khi theo học tại đây, sẽ được đào tạo kết hợp với nghiên cứu khoa học, giúp các bạn có thể phát huy được tối đa các kỹ năng và sáng tạo, để có thể dễ dàng hội nhập nghề nghiệp sau khi ra trường.

Đại học Sư phạm Hà Nội

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Nhà V – Tầng 6, 136 Xuân Thuỷ, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 0437 547 098
  • Email: [email protected]
Ngành tâm lý học học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín - Ảnh 3
Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là ngôi trường trọng điểm và lớn nhất về đào tạo và nghiên khoa học, đặc biệt là khoa học giáo dục của cả nước. Chương trình đào tạo ở  trình độ đại học và trên đại học, hàng năm Đại học Sư phạm Hà Nội đã bồi dưỡng một nguồn nhân lực có chất lượng cao, đóng góp một phần rất lớn cho hệ thống giáo dục của quốc dân và xã hội.

Trường là cái nôi, đào tạo và bồi dưỡng ra rất nhiều cán bộ, giảng viên,…Phát triển:

  • Sách giáo khoa cho các bậc học
  • Chương trình đào tạo
  • Tư vấn các cấp quản lý nhằm xây dựng chính sách giáo dục
  • Biên soạn giáo trình
  • Chương trình đào tạo các cấp
  • ……

Khu vực miền Nam

Trường Đại Học Hoa Sen 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 8 Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 7309 1991
  • Website: hoasen.edu.vn
Ngành tâm lý học học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín - Ảnh 4
Trường Đại Học Hoa Sen

Xem thêm: Tâm lý học tội phạm: Ứng dụng của tâm lý tội phạm trong cuộc sống

Trường Đại Học Hoa Sen là ngôi trường được đánh giá là có độ uy tín rất lớn tại khu vực Châu Á. Sứ mệnh của trường đào tạo ra những người có kiến thức và năng lực sáng tạo sâu rộng, giảng dạy các kiến thức chuyên môn cần thiết để hỗ trợ sinh viên có thể tự khởi nghiệp khẳng định bản thân.

Chương trình đào tạo ngành tâm lý học tại trường sẽ luôn được cập nhật các kiến thức hiện đại nhất, ứng dụng được vào lĩnh vực tham vấn, phù hợp với bối cảnh văn hóa đặc thù của Việt Nam. Ngoài ra, còn trang bị thêm cho sinh viên những kỹ năng đa dạng khác nhau để có thể làm việc tốt khi làm việc nhóm hoặc làm cá nhân.

Trường Đại Học Văn Hiến 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 665-667-669 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3832 0333.
  • Website: https://vhu.edu.vn/

Sứ mệnh to lớn của Trường Đại Học Văn Hiến đối với ngành tâm lý học là đào tạo sinh viên biết cách thích nghi và hòa nhập với môi trường làm việc tại các quốc gia khác nhau để trở thành công dân toàn cầu. Ngoài ra còn đào tạo các kỹ năng cần thiết, để làm nền tảng thật vững chắc cho sinh viên có khả năng khẳng định bản thân tại công ty.

Theo thống kê, có khoảng 85% sinh viên ngành tâm lý học của Văn Hiến ra trường làm đúng chuyên. Trường luôn đổi mới, cập nhật kiến thức, xây dựng cơ sở vật chất khang trang để sinh viên có một môi trường học tập thoải mái nhất.

Trường Đại Học Văn Lang 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Điện thoại: 028.7106 1111
  • Website: https://www.vanlanguni.edu.vn/
Ngành tâm lý học học trường nào? Top các trường đào tạo uy tín - Ảnh 5
Trường Đại Học Văn Lang

Xem thêm: Học Ngành Tâm Lý Học Ra Trường Sẽ Làm Những Việc Gì

Trường Đại Học Văn Lang là ngôi trường được đánh giá là đào tạo nên các lứa sinh viên toàn diện, truyền đến những cảm hứng tích cực cho cộng đồng. Hướng đến mục tiêu đào tạo sinh viên trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, đó cũng là yếu tố rất lớn để các bạn nuôi dưỡng tài năng, trở thành một nhà lãnh đạo giỏi ở lĩnh vực đang theo đuổi trong tương lai.

Trường luôn xây dựng, đổi mới hệ sinh thái cho người học, các bạn sinh viên sẽ được học tập, phát triển đưa ra được những giải pháp đột phá trong tương lai, góp phần xây dựng và phục vụ đất nước tốt đẹp hơn, truyền đến một nguồn cảm hứng tích cực cho xã hội.

Trên đây là những thông tin xoay quanh ngành tâm lý học. Hi vọng bạn đọc sẽ hiểu hơn về ngành và tìm ra tố chất phù hợp với ngành tâm lý học để lựa chọn ngành học phù hợp nhất. Hiện nay có rất nhiều trường để bạn lựa chọn, trên đây là một số trường đại học uy tín tiêu biểu bạn có thể tham khảo thêm. Hy vọng với những chia sẻ của News.timviec sẽ giúp bạn có định hướng nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.