Midwife là gì? Làm sao để trở thành một midwife giỏi

Midwife là gì? Midwife có nghĩa tiếng Việt là nữ hộ sinh một trong những công việc liên quan đến ngành y và có công việc chính liên quan đến khoa phụ sản.

Midwife là gì? Một trong những điều mà nhiều bạn rất quan tâm nhưng vẫn chưa thực sự hiểu hết ý nghĩa của Midwife là gì. Để nắm rõ hơn về Midwife chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn nhé. (Bạn tham khảo thêm Midwife là gì trong từ điển Cambridge https://dictionary.cambridge.org/vi/dictionary/english/midwife)

Midwife là gì?

Midwife là cụm từ theo tiếng anh chuyên ngành là nhân viên hộ sinh. Nhân viên hộ sinh một trong những công việc liên quan đến chăm sóc sức khỏe sản phụ. Đây cũng được gọi là cô đỡ, cô mụ và bà đỡ hay mụ chuyên viên trong ngành sản phụ hỗ trợ cho mẹ bầu sinh nở và khám nghiệm cho trẻ sơ sinh khi chào đời.

Ở một số bệnh viện hay trung tâm chăm sóc sức khỏe nhân viên hộ sinh sẽ kiêm luôn việc giáo dục và hướng dẫn bệnh nhân cách tránh thai và một số bệnh lý liên quan đến vấn đề sinh lý và quan hệ tình dục.

Midwife là gì? Làm sao để trở thành một midwife giỏi - Ảnh 1
Khái niệm Midwife là gì?

Nhân viên hộ sinh có thể can thiệp vào những trường hợp như sinh non, sinh đôi và quá trình sinh em bé trong những kỹ thuật chủ yếu là không xâm lấn và đối với những trường hợp biến chứng trong quá trình mang thai và sinh nở thì lại vượt quá phạm vi của một nữ hộ sinh. Và trong trường hợp phẫu thuật cần có sự giới thiệu và có sự can thiệp của bác sĩ.

Trong nhiều quốc gia trên thế giới thì phẫu thuật chỉ có công việc là chăm sóc phụ nữ sau sinh và nghề này đang được đầu tư đào tạo rất nhiều và nâng cao hành nghề để mang lại nhiều dịch vụ chăm sóc sản phụ hiện nay.

► Theo dõi những thông tin mới nhất tại https://news.timviec.com.vn/ để gia tăng cơ hội tìm kiếm việc làm.

Midwife làm việc tại đâu?

Midwife hoạt động và làm việc tại các cơ sở có khoa phụ sản hoặc các đơn vị thai sản tại các bệnh viện, trung tâm sinh sản và tư vấn sản khoa, trung tâm y tế cộng đồng và tại nhà riêng. Và bạn có thể đến những nơi sinh sản thì chắc chắn sẽ gặp Midwife. Nếu bạn đang sống trong một vùng có dân trí thấp và đời sống còn thiếu thốn, vùng sâu vùng xa thì để gặp được Midwife còn hạn chế.

Midwife là gì? Làm sao để trở thành một midwife giỏi - Ảnh 2
Midwife làm việc ở đâu?

Công việc chăm sóc phụ nữ sau sinh tại các trung tâm sinh sản có dịch vụ và yêu cầu của chính sản phụ có chế độ chăm sóc tùy thuộc vào yêu cầu. Và sau những yêu cầu này thì bạn sẽ mất một khoản chi phí nhất định cho từng nhu cầu.

Vai trò của Midwife là gì?

Với sự phát triển của mọi dịch vụ như hiện nay, đặc biệt dịch vụ sinh sản đang là chủ đề mà rất nhiều chị em phụ nữ chuẩn bị làm mẹ và sắp làm mẹ đang rất quan tâm. Bởi quá trình trước và sau khi sinh nở rất khó khăn và nguy hiểm nên rất cần một dịch vụ sinh sản đảm bảo. Và vị trí Midwife là một trong những nhu cầu rất cần thiết trong quá trình trước và sau sinh của sản phụ.

Midwife là gì? Làm sao để trở thành một midwife giỏi - Ảnh 3
Vai trò midwife là gì?

Công việc thông thường của Midwife:

  • Kiểm tra sức khỏe và sự phát triển và vị trí của em bé.
  • Hỗ trợ sản phụ kiểm tra định kỳ và giới thiệu dịch vụ.
  • Tư vấn và giải đáp nhưng thắc mắc của sản phụ trước và sau quá trình sinh nở.
  • Hỗ trợ sản phụ trong quá trình chuyển dạ và sinh nở.
  • Cung cấp những thông tin hỗ trợ cảm xúc.
  • Theo dõi quá trình và tư vấn những phương pháp hỗ trợ sản phụ.
  • Kiểm tra sức khỏe nhịp tim của em bé và những dấu hiệu xảy ra.
  • Sắp xếp giới thiệu bác sĩ hỗ trợ sản phụ.
  • Trợ giúp y tế khi cần thiết.
  • Nếu bạn sinh thường không xảy ra những biến chức thì Midwife sẽ hỗ trợ trong quá trình chuyển dạ và sinh em bé và kết hợp cùng với một bác sĩ đa khoa.

Bên cạnh đó, Midwife sẽ hỗ trợ sản phụ chăm sóc em bé sau sinh như:

  • Thực hiện những xét nghiệm thông thường sau sinh cho em bé.
  • Giúp bạn lấy sữa mẹ cho em bé ăn.
  • Vệ sinh, tắm rửa và thay tã cho em bé.
  • Sau khi xuất viện, Midwife cũng sẽ hỗ trợ bạn khi có nhu cầu.

Với những thông tin chia sẻ chi tiết trên đây các bạn hiểu được Midwife là gì? Và vai trò của Midwife là gì?. Khi bạn đã nắm rõ rồi nếu bạn muốn theo nghề thì có thể hiểu tổng quát nghề nghiệp và nếu bạn sắp làm mẹ có thể nắm được dịch vụ hoàn toàn ý nghĩa này trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của người phụ nữ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.