[Chia sẻ] Mẫu hợp đồng vay vốn mới nhất hiện nay

Hợp đồng vay vốn là sự thỏa thuận giữa hai bên là bên cho vay giao vốn và cho bên vay. Sau khi hết thời hạn bên vay phải thanh toán đúng theo quy định. 

Có rất nhiều cách để doanh nghiệp có thể vay vốn từ ngân hàng, các tổ chứng tín dụng, các nhà đầu tư thiên thần và đầu tư vốn mạo hiểm. Và điều bạn cần phải nắm rõ trước khi vay vốn chính là hợp đồng vay vốn là gì? Để nắm rõ hơn về hợp đồng vay vốn là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Hợp đồng vay vốn là gì?

Hợp đồng vay vốn là sự thỏa thuận giữa hai bên trong một giao dịch tài chính giao vốn. Vốn có thể là tiền mặt, tài sản. Hai bên liên quan chính là bên cho vay vốn và bên vay vốn. Bên vay có nhiệm vụ và trách nhiệm khi đến hạn trả cần phải hoàn trả vốn cho bên vay tín chấp ngân hàng và lãi suất nếu có trong thỏa thuận theo đúng pháp luật quy định.

[Chia sẻ] Mẫu hợp đồng vay vốn mới nhất hiện nay - Ảnh 1
Khái niệm hợp đồng vay vốn là gì?

Đặc điểm của hợp đồng vay vốn

Hợp đồng vay vốn cần đảm bảo được những yêu cầu cơ bản và có đủ những yếu tố như:

  • Thông tin đầy đủ hai bên liên quan đến giao dịch tài chính: Bên cho vay vốn và bên vay vốn cần phải ghi rõ ràng, chính xác và đầy đủ thông tin.
  • Thời hạn cho vay và thời gian đáo hạn hợp đồng, phương thức cho vay.
  • Lãi suất cho vay bao gồm: Số tiền cho vay ( Số tiền cho vay ghi bằng chữ và số ), Quy định ngày trả và những yêu cầu liên quan đến giao dịch cho vay.
  • Các phương pháp bảo đảm được hợp đồng.
  • Trách nhiệm chi trả những chi phí tổn liên quan đến hợp đồng.
  • Nghĩa vụ của bên cho vay vốn và bên vay vốn.
  • Những điều kiện để chấm dứt hợp đồng cũng như thời hạn về sửa đổi và bổ sung thanh lý.

Những lưu ý khi ký hợp đồng vay vốn

Lãi suất ngân hàng: Bạn cần tìm hiểu kỹ lãi suất ngân hàng sau đó mới bắt đầu quyết định cho vay vốn để có thể đảm bảo được tiêu chí, khả năng và phù hợp cho nhiều đối tượng vay tài chính.

[Chia sẻ] Mẫu hợp đồng vay vốn mới nhất hiện nay - Ảnh 2
Những lưu ý khi ký hợp đồng vay vốn

► Theo dõi: Các thông tin nghề nghiệp bổ ích dành cho các ứng viên đi tìm việc làm hiện nay.

Mẫu hợp đồng vay vốn mới nhất hiện nay

Dịch vụ tham khảo: Luật sư tư vấn pháp luật qua email trả lời chi tiết bằng văn bản

Trên đây là mẫu hợp đồng vay vốn mới nhất theo quy định của pháp luật dành cho các doanh nghiệp. Và khi quyết định tiến hành vay vốn, các doanh nghiệp hãy đặc biệt lưu ý tới những quy định về thỏa thuận lãi suất vay của doanh nghiệp trong hợp đồng để tránh trường hợp vướng vào các rắc rối có liên quan đến pháp luật.

► Tìm hiểu những tin tức việc làm mới nhất hiện nay để có sự lựa chọn công việc phù hợp


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.