Marketing ngân hàng là gì? Xu hướng marketing hiện nay

Hiện nay, ngành Marketing đang là một trong những ngành được đánh giá cao trên thị trường song song với ngành kinh doanh thương mại. Nhiều bạn chưa hiểu đến những ý nghĩa của ngành marketing ngân hàng. Để hiểu rõ hơn, về marketing ngân hàng là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Marketing ngân hàng là gì?

Marketing ngân hàng là toàn bộ những nỗ lực và cố gắng của ngân hàng để nhằm mục đích có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng đem lại lợi nhuận. Hay có thể hiểu Marketing ngân hàng chính là những phương pháp quản trị ngân hàng nhằm phục vụ khách hàng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trong quá trình hoạt động kinh doanh và đạt được nhiều thành tựu lớn.

Marketing ngân hàng là gì? Xu hướng marketing hiện nay - Ảnh 1
Marketing ngân hàng là gì?

Đối với lĩnh vực ngân hàng đặc biệt marketing trong ngân hàng vốn là một trong những phương pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng. Hiện nay, tổng số ngân hàng trên thế giới đang sở hữu một hệ thống marketing hoàn thiện ở mức dưới 15%.

Bởi vậy, Marketing ngân hàng làm ột trong những tiến trình nhằm thúc đẩy được những thỏa mãn của khách hàng một cách chủ động nhất và mong muốn được ngân hàng đáp ứng. Marketing là một trong những triết lý kinh doanh lý tưởng và chính là một trong những phương châm hỗ trợ trọng kinh doanh. Marketing ngân hàng chính là mục tiêu hàng đầu duy nhất thấy được những lợi nhuận trước mắt trong hoạt động dịch vụ.

► Tìm hiểu ngay: Những thông tin việc làm giúp bạn tự tin khi đi xin việc.

Xu hướng marketing ngân hàng hiện nay

 Xây dựng hệ thống dữ liệu chất lượng thay vì số lượng

Hiện nay, có hơn 60% các doanh nghiệp đầu tư xây dựng những cơ sở mô hình kinh doanh lớn nhưng không biết cách để xây dựng. Xu thế marketing ngân hàng hiện nay sẽ thường tập trung vào mặt chất lượng của hệ thống để thúc đẩy sự tương tác.

Đẩy mạnh vai trò của hệ thống chi nhánh ngân hàng

Marketing  thường áp dụng ở các chi nhánh ngân hàng, hoặc phòng giao dịch để níu chân khách hàng. Ngoài ra còn để tạo dựng niềm tin với khách hàng sử dụng dịch vụ hiệu quả nhằm tạo ra sự cạnh tranh hiệu quả nhất cho ngân hàng. Và cuối cùng là mang lại những sự thành công trong chiến dịch marketing.

Marketing ngân hàng là gì? Xu hướng marketing hiện nay - Ảnh 2
Xu hướng marketing ngân hàng hiện nay

 Điện thoại di động đóng vai trò chủ chốt

Công cụ hữu ích thanh toán số và phát triển đồng tiền ảo, cung cấp tới những ứng dụng tương tác giữa các ngân hàng chính là khách hàng thông qua điện thoại di động. Đây cũng là cách có thể giữ chân khách hàng.

► Xem ngay: Top những công việc làm ngành Marketing tuyển nhân viên marketing chưa có kinh nghiệm tại hà nội.

Hoàn thiện marketing ngân hàng qua mạng xã hội

Mạng xã hội không chỉ là một trong những công cụ truyền đạt thông tin gần gũi nhất trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, cần sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu để có thể đối thoại tương tác với khách hàng. Từ đó tận dụng để tạo dựng chiến dịch marketing những nội dung, thông điệp thông qua các trang mạng xã hội G+, twitter, Facebook…

Đẩy mạnh các công cụ số

Để những chiến dịch marketing ngân hàng đạt được hiệu quả theo đúng mục đích của công ty, doanh nghiệp thì không thể thiếu các công cụ số. Quá trình này ảnh hưởng trực tiếp đến những dịch vụ ngân hàng nhằm mục đích tối ưu hóa tìm kiếm được thông tin trên những website cũng như quảng cáo trên Google.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể nắm được marketing ngân hàng là gì và những xu hướng marketing cơ bản hiện nay trong quá trình sản xuất cần phải đáp ứng.

►Tham khảo thêm: Cẩm nang nghề nghiệp giúp bạn có hành trang tốt nhất cho công việc bản thân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.