Lee Jae Yong – Tiểu sử sự nghiệp thái tử tập đoàn Samsung

Lee Jae Yong là ai? Cuộc đời sự nghiệp của người được mệnh danh là thái tử tập đoàn Samsung này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Lee Jae Yong là ai? 

Lee Jae Yong doanh nhân sinh ra tại thành phố Seoul, Hàn Quốc vào ngày 23/06/1968. NGay từ thời điểm sinh ra, ông Lee đã được biết đến là người tiếp quản tương lai của tập đoàn Samsung với tư các là con trai duy nhất của cố chủ tịch Samsung lúc bấy giờ là Lee Kun hee.

Trước khi chính thức trở thành chủ tịch Samsung, ông Lee Jae Yong là doanh nhân có đầu óc nhạy bén hàng đầu Hàn Quốc. Ông đã từng học 3 trường đại học gồm: Đại học quốc gia Seoul, đại học Keio của Nhật Bản, đại học Harvard của Mỹ. Điều này đã giúp cho thái tử tập đoàn Samsung có được tri thức đa dạng, phong phú với nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Lee Jae Yong là người giàu thứ 3 tại Hàn Quốc và giữ thứ 207 trong số những người giàu có nhất trên thế giới với tổng tài sản 6.8 tỷ USD. Đặc biệt, ông còn nằm trong top những người quyền lực nhất thế giới năm 2016 theo tạp chí Forbes, Top 36 tỷ phú công nghệ được công bố năm 2017.

Lee Jae Yong – Tiểu sử sự nghiệp thái tử tập đoàn Samsung - Ảnh 1
Lee Jae Yong là ai?

Xem thêm: Larry Page là ai? Khám phá tiểu sử của người đồng sáng lập Google

Sự nghiệp của Lee Jae Yong tại tập đoàn gia đình 

Với thái tử Samsung Lee Jae Yong, sự nghiệp của ông tại tập đoàn của gia đình đã trải qua nhiều cột mốc đáng nhớ như:

  • Năm 1991: Sau khi tốt nghiệp, hoàn thành các chương trình học, doanh nhân Lee bắt đầu làm việc tại công ty Samsung với chức vụ trưởng phòng kế hoạch và chiến lược. Ngay sau đó, ông được bổ nhiệm vào vị trí Chánh văn phòng phụ trách chăm sóc khách hàng. Đây là một vị trí được tạo ra để dành riêng cho thái tử này.
  • Tháng 12/2019: Ông Lee được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành CEO, nắm quyền trực tiếp quản lý Samsung Electronics.
  • Tháng 12/2012: Lee Jae Yong được thăng chức và trở thành phó chủ tịch tập đoàn Samsung. Lúc này, ông cũng trở thành một trong số các cổ đông chính của công ty. Nhiệm vụ chính của ông là giám sát các dịch vụ có liên quan đến tài chính của các công ty con trực thuộc sự quản lý của tập đoàn. Ông cũng năm 11% cổ phần của Samsung SDS .
  • Năm 2014: Doanh nhân Lee được xếp hạng người quyền lực thứ 35 trên thế giới, người quyền lực nhất Hàn Quốc bởi tạp chí Forbes.
  • Tháng 01/2017: Thái tử tập đoàn Samsung dính vào vụ bê bối nhận hối lộ và bị bỏ tù, chờ nhận xét xử từ tòa án.
  • Ngày 25/10/2020: Cựu chủ tịch Lee Kun Hee qua đời sau một thời gian chống chọi với bệnh tật. Lúc này, ông Lee Jae Yong tiếp tục nắm quyền điều hành Samsung. Đây là đế chế kinh doanh đa ngành nghề lớn nhất tại Hàn Quốc, chiếm tỷ trọng 1/5 GDP của quốc gia này.
Lee Jae Yong – Tiểu sử sự nghiệp thái tử tập đoàn Samsung - Ảnh 2
Sự nghiệp của Lee Jae Yong tại tập đoàn gia đình

Phong cách quản lý của thái tử tập đoàn Samsung 

Đối với phong cách làm việc, quản trị doanh nghiệp của Lee Jae Yong, ông thường được biết đến với sự quyết tâm, lạnh lùng nhưng rất lịch sự. Trong công việc, ông luôn tránh những tranh cãi không cần thiết. Ông thường mất nhiều thời gian để trả lời các email cá nhân. Tuy nhiên ông cũng luôn giữ thái độ rất nhẹ nhàng với phóng viên.

Phong cách làm việc này được đánh giá khá khác biệt so với cựu chủ tịch Lee Kun Hee. Trước đây, Lee Kun Hee được đánh giá là người ưa thích sự mạo hiểm cũng như khá liều lĩnh trong kinh doanh. Cố chủ tịch của Samsung thường được biết đến với sự kêu gọi thay đổi mọi thứ trừ vợ, con. Điều này được xem như lời kêu gọi tạo nên những biến cố lớn trong giới kinh doanh, truyền thông tại Hàn Quốc.

Tham khảo: Hồ sơ doanh nhân nổi tiếng Việt Nam cũng như trên thế giới

Cuộc sống riêng tư với nhiều bê bối của ông Lee Jae Yong 

Mặc dù là một người khá kín tiếng tuy nhên Lee Jae Yong lại vướng vào nhiều bê bối về tài chính, thuế của cá nhân cũng như tập đoàn trong gia đình. Cụ thể:

  • Bị nghi ngờ có liên quan đến sự việc của tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ông đã bị tạm giữ gần một năm vì vấn đề này
  • Bị dính vào cáo buộc liên quan đến việc sử dụng kế toán để bôi trơn các quá trình nhận tài sản thừa kế. Nếu như bị kết án, thái tử tập đoàn Samsung sẽ phải quay lại phòng giam một lần nữa. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của tập đoàn trong tương lai.
Lee Jae Yong – Tiểu sử sự nghiệp thái tử tập đoàn Samsung - Ảnh 3
Cuộc sống riêng tư với nhiều bê bối của ông Lee Jae Yong

Xem thêm: Đề thi GSAT Samsung có đáp án dành cho ứng viên 2021

Mặc dù không phải là một thái tử trong sạch nhưng Lee Jae Yong vẫn được xem như một người thừa kế tài năng trong công việc cũng như rất khiêm nhường trong đời sống. Mặc dù vẫn đang chờ xét xử nhưng cái ghế chủ tịch tập đoàn vẫn luôn được định sẵn với ông.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.