Law firm là gì? Những điều bạn chưa biết về law firm

Law firm là gì? Law firm là một trong danh từ tiếng anh chuyên ngành về Luật. Law firm được hiểu với ý nghĩa như một công ty Luật hay hãng Luật. 

Theo thống kê thì có đến số đông các luật sư đều làm trong các Law firm. Vậy để nắm rõ hơn law firm là gì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây để nắm được những thông tin về law firm nhé!

Law firm là gì?

Law firm là một trong những danh từ được sử dụng trong lĩnh vực Luật. Với những bạn đang theo học chuyên ngành luật thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ với khái niệm law firm là gì? Law firm chính là một trong những công ty luật hay hãng luật. Một trong những công ty hoạt động law firm dưới hình thức kinh doanh được hình thành dựa trên luật để nhằm tham gia mọi hoạt động thực thi đúng theo pháp luật.

Dịch vụ law firm chuyên cung cấp những dịch vụ tư vấn cho khách hàng là cá nhân hay tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu về quyền và trách nhiệm về vấn đề pháp lý của họ trong hoạt động. Law firm đại diện cho khách hàng trong những vụ án dân sự hay hình sự các giao dịch trong kinh doanh cũng như những vấn đề pháp lý để hỗ trợ những vấn đề liên quan.

Law firm là gì? Những điều bạn chưa biết về law firm - Ảnh 1
Law firm là gì?

Chiếm phần nhiều trong các law firm chính là luật sư có nhiệm vụ và tư cách đại diện cho khách hàng nhằm đem lại những điều tốt nhất trọng những thủ tục tố tụng cũng như hỗ trợ khách hàng có trách nhiệm và nắm được quyền lợi của bản thân trong một công dân.

Có nhiều lĩnh vực và chuyên môn mà những luật sư cần phải có như có thể làm việc trong law firm chính là nắm được những kiến thức về bất động sản, ly hôn, luật hình sự, phá sản,… Và một số công ty thực hiện luật cho một số lĩnh vực này trong đó quan trọng nhất chính là sự thúc đẩy của chính cá nhân hay tổ chức, công ty, doanh nghiệp thường xuyên có những phương án để đối mặt với rào cản pháp lý nhằm phát triển hoạt động.

► Khám phá ngay: Những tin tức tìm việc làm hữu ích giúp bạn dễ dàng có được công việc tốt, mức lương cao.

Các hình thức để tổ chức của Law firm

Sau khi nắm được khái niệm về law firm chúng ta có thể nắm được tổ chức có nhiều hình thức khác nhau tùy thuộc và quyền tài phán của law firm thực hành. Và law firm có những hình thức tổ chức phổ biến như sau:

Law firm là gì? Những điều bạn chưa biết về law firm - Ảnh 2
Các hình thức tổ chức trong Law Firm
  • Quyền sử hữu duy nhất: Law Firm sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm cho những khoản lãi và lỗ về trách nhiệm mặt pháp lý.
  • Quan hệ đối tác chung: Nhưng luật sư chính là thành viên của công ty sở hữu vê cổ phần hay lợi nhuận, những khoản nợ cần phải thanh toán.
  • Các tập đoàn chuyên nghiệp: Phát hành những cổ phiếu cho những luật sư theo đúng tương tự như một tập đoàn của kinh doanh.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn: Chủ sở hữu luật sư chính là những thành viên không chịu trách nhiệm trực tiếp với chủ nợ và bên thứ ba của tổ chức, công ty, doanh nghiệp.
  • Quan hệ đối tác trách nhiệm hữu hạn: Trong quá trình sở hữu luật sư và những đối tác cần phải chịu trách nhiệm với những vấn đề từ phía đối tác đây chính là một hình thức đánh thuế một mối quan hệ trong khi được hưởng quyền lợi bảo vệ trách nhiệm pháp lý của một công ty.
  • Hiệp hội nghề nghiệp: Hoạt động tương tự như một mô hình công ty chuyên nghiệp hay một công ty trách nhiệm hữu hạn.

Những công việc cơ bản trong dịch vụ Law Firm 

Law Firm là một công ty, một thực thể doanh nghiệp và đương nhiên nó không thể tồn tại với một chức danh luật sư. Bởi vậy, trong Law Firm bạn có thể tham khảo một số công việc cụ thể như:

Law firm là gì? Những điều bạn chưa biết về law firm - Ảnh 3
Những công việc cơ bản của Law firm
  • Luật sư ( Lawyer)
  • Trợ lý luật sư ( Paralegals)
  • Thư ký pháp lý ( Legal Secretaries)
  • Thư ký hồ sơ ( Record Clerks)
  • Chuyên viên kế toán ( Bookkeepers)
  • Chuyên viên công nghệ thông tin ( Computer Occupations)
  • Quản trị viên pháp lý ( General and Operations Managers)

► Xem ngay: Những thông tin tìm việc làm nhanh về các ngành nghề HOT nhất hiện nay.

Hi vọng trên đây là một trong những thông tin cần nắm rõ về khái niệm Law Firm là gì và những thông tin cần nắm rõ về Law Firm trong hoạt động kinh doanh đạt được hiệu quả tốt thực hiện theo đúng thực thi về pháp luật đề ra.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.