Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết

Hiện nay, trong công việc và học tập, các dân văn phòng, học sinh, sinh viên đều cần phải có kiến thức về Excel cơ bản để hỗ trợ trong quá trình học và làm việc. Trong đó, tính năng lặp lại tiêu đề trong excel khá quan trọng trong việc in ấn các tài liệu và không cần chỉnh sửa khi sang 1 trang mới. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn tính năng này ở bài viết sau nhé.

Lợi ích của việc in lặp lại tiêu đề trong Excel

  • Cho phép người dùng có thể lặp lại tiêu đề khi in sang 1 trang mới
  • Người dùng có thể nắm rõ các thông tin khi xem một bảng dữ liệu dài và nhiều trang.
  • Không mất thời gian để định dạng hay chỉnh sửa lại vị trí của tiêu đề cũ
Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Lợi ích của việc in lặp lại tiêu đề trong Excel

Xem thêm: Cách vẽ biểu đồ đường trong Excel cực dễ, lưu ngay để dùng!

  • Tại mỗi trang khác nhau, người dùng có thể dễ dàng xem lại tiêu đề tại mỗi bảng dữ liệu một cách thuận tiện nhất.
  • Khi người dùng muốn in nhiều dữ liệu trên các khổ giấy khác nhau cũng khá thuận tiện
  • In lặp lại tiêu đề là thủ thuật giúp người dùng tiết kiệm một khoảng thời gian khá lớn
  • Giúp người dùng có được các tài liệu và danh sách in mong muốn mà không cần tốn thời gian thao tác kéo chuột từ trên xuống dưới nhiều lần

Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình máy tính, truy cập vào Excel và mở file cần chính + mở thẻ “Page Layout” và chọn “Print Titles”

Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết - Ảnh 2

  • Bước 2: Khi đó, hộp thoại “ Page Setup” sẽ xuất hiện + tiếp tục chọn thẻ “Sheet”

Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết - Ảnh 3

  • Bước 3: Tại thẻ “Sheet”, phần “Print titles”, hãy chọn 1 trong 2 điều kiện bằng cách ấn vào dấu mũi tên hướng lên:

Rows to repeat at top: sử dụng khi muốn in lặp lại dòng của các tiêu đề được viết theo hàng ngang dành cho mọi trang

Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết - Ảnh 4

Columns to repeat at left: sử dụng khi muốn in lặp lại cột của các tiêu đề được viết theo hàng dọc dành cho mọi trang

Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết - Ảnh 5

  • Bước 4: Hãy chọn dòng/cột đang muốn lặp lại + nhấn vào mũi tên hướng xuống

Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết - Ảnh 6

  • Bước 5: Khi đã chọn xong, dòng tiêu đề đã chọn sẽ xuất hiện ở “Rows to repeat at top”. Để xem trước hãy ấn “Print Preview”

Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết - Ảnh 7

Trong phần Print Preview có các thao tác người dùng có thể thực hiện như sau:

Print: dùng để in

Page Setup: dùng khi cần chỉnh sửa thêm trang tính

Zoom: Phóng to hình đang xem trước

Next Page: dùng khi muốn xem đến trang kế tiếp.

Previous page: dùng khi muốn xem lại trang trước đó.

Show Margins: Sẽ xuất hiện tất cả các dòng có định dạng Margins

Close Print Preview: Đóng lại giao diện xem trước

  • Bước 7: Nếu kết quả ra đúng theo mong muốn, hãy ấn “Ok” + chọn vùng in vừa với khổ giấy + thực hiện thao tác in

Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2007

Cách này có thể áp dụng được cho cả  Excel 2010, 2013, để lặp lại tiêu đề trong excel 2007 cần đáp ứng các bước thao tác sau:

Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết - Ảnh 8
Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2007

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách ẩn dòng, cột trong Excel siêu dễ siêu nhanh

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình máy tính, truy cập vào Excel và mở file cần chính + ở thanh ribbon mở thẻ “Page layout”
  • Bước 2: Sau đó ấn chọn “Print titles”
  • Bước 3: Dùng chuột click vào phần “Rows to repeat at top” vào toàn bộ dòng muốn chỉnh sửa. kí hiệu tên dòng đã chọn sẽ hiện trong box “Rows to repeat at top” và xuất hiện các dòng đường kẻ đứt bao quanh các ô đã chọn là đúng
  • Bước 4: Sau đó ấn “Ok” để hoàn tất  lặp lại dòng tiêu đề trong excel

Cách bỏ lặp lại tiêu đề khi in trong Excel

Nếu người dùng khi đã sử dụng lặp tiêu đề và có nhu cầu muốn bỏ lặp, cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình máy tính, truy cập vào Excel và mở file cần chính. Sau đó hãy để trỏ chuột tại vùng muốn chọn in lặp lại tiêu đề

Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết - Ảnh 9

  • Bước 2: Mở thẻ “Page Layout” + chọn mục “Print Titles”

Bí quyết làm lặp lại tiêu đề trong Excel không phải ai cũng biết - Ảnh 10

  • Bước 3: Sau đó lựa chọn xóa dòng lệnh tại mục “Rows to repeat at top” hoặc “Columns to repeat at left” và ấn “Ok” là hoàn tất

Trên đây là tổng hợp các thông tin xoay quanh vấn đề lặp lại tiêu đề trong Excel, hy vọng sau bài viết News.timviec cung cấp ở trên người dùng sẽ trang bị thêm các kiến thức bổ ích về Excel. Đặc biệt là cách để lặp lại tiêu đề thật nhanh chóng, tiện lợi áp dụng khi in một danh sách dài thành nhiều trang mà không mất quá nhiều thời gian. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.