Kỹ sư kinh tế xây dựng là gì? Tuyển sinh kỹ sư kinh tế xây dựng

Bạn hiểu kỹ sư kinh tế xây dựng là gì? Một trong những câu hỏi được tìm kiếm khá nhiều trên mạng xã hội. Vậy để hiểu rõ hơn về kỹ sư kinh tế xây dựng chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây nhé!

Kinh tế xây dựng là gì?

Ngành kinh tế xây dựng tiếng anh là Construction industry. Đây là ngành kết hợp giữa kinh tế và quản lý xây dựng trong công việc liên quan đến : tài chính, kế toán, công cụ xây dựng tài chính, thống kê, thẩm định dự án đầu tư các công trình xây dựng, công tác lập, thẩm tra và thẩm định dự toán, thanh toán quyết toán xây dựng công trình, định giá và quản lý tài chính xây dựng. 

Kỹ sư kinh tế xây dựng là gì? Tuyển sinh kỹ sư kinh tế xây dựng - Ảnh 1
Kinh tế xây dựng là gì?

Sinh viên theo học kỹ sư kinh tế xây dựng sẽ được cung cấp những kiến thức chuyên ngành, khả năng tư vấn các dự án đầu tư xây dựng, công trình. Các kế hoạch cũng như chiến lược sản xuất kinh doanh, xây dựng định mức kinh tế- kỹ thuật, chi phí xây dựng, hoạch toán và kiểm toán trong xây dựng, thẩm định hồ sơ và thẩm định dự án, triển khai những dự án đầu tư xây dựng công trình.

Bên cạnh đó, sinh viên chuyên ngành kinh tế xây dựng sẽ được tập trung chú trọng vào những kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm và độc lập để có thể đáp ứng tốt được những yêu cầu sau khi đã tốt nghiệp.

Ngoài kinh tế xây dựng thì kỹ thuật xây dựng là một trong những ngành HOT về thiết kế, quản lý, giám sát công trình trong xây dựng hiện nay.

Xem thêm: Kỹ thuật xây dựng là gì? Cơ hội nghề nghiệp nào trong tương lai?  chờ đón bạn.

Kinh tế xây dựng thi khối nào? 

Theo như quy định đề ra của Bộ GĐ&ĐT thì mỗi một chuyên ngành học sẽ được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn thi. Trong đó, tổ hợp xét môn đối với chuyên ngành kinh tế xây dựng tại một số trường và ngành kinh tế xây dựng xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm những cơ hội trong quá trình lựa chọn thêm thí sinh.

  • Trường Đại học Xây dựng xét tuyển ngành kinh tế xây dựng 1 tổ hợp : Khối A00 – Toán, Lý, Hóa
  • Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM xét tuyển ngành Kinh tế xây dựng theo 3 tổ hợp: Khối A00: Toán, Lý, Hóa; Khối A01: Toán, Tiếng Anh,Lý;  Khối D01: Toán, Tiếng Anh,Văn.

 Những tổ hợp này sẽ được áp dụng cho tất cả những phương thức tuyển sinh được đưa ra trong đề án tuyển sinh của mỗi trường quy định. Trong đó, phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT là hình thức tuyển sinh được áp dụng cơ bản.

Bên cạnh đó, năm 2020 HUTECH (Đại học Công Nghệ TP.HCM) còn áp dụng thêm phương thức xét tuyển bằng cách sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức.

►Xem ngay tất tần tật những thông tin tìm việc đang được quan tâm nhất hiện nay.

Điểm chuẩn ngành kinh tế xây dựng 

Sau khi nắm được tổ hợp môn thi ngành kinh tế xây dựng thí sinh sẽ tìm hiểu tới mức điểm chuẩn của ngành kinh tế xây dựng để có thể lựa chọn cơ hội thi tuyển theo đúng năng lực của bản thân. Đối với những trường Đại học Xây Dựng đứng đầu top thì điểm chuẩn tương đối cao trong đó môn toán chính là hệ điểm số nhân đôi.

Kỹ sư kinh tế xây dựng là gì? Tuyển sinh kỹ sư kinh tế xây dựng - Ảnh 2
Điểm chuẩn ngành kinh tế xây dựng

Đại học Công nghệ TPHCM điểm chuẩn năm 2019 còn dựa vào ưu thế về hệ thống cơ sở vật chất cũng như cơ hội thực tập phong phú để xét tuyển còn điểm trúng tuyển sẽ được quy định tùy vào tổ hợp môn.

Điểm chuẩn kinh tế xây dựng được xét tuyển theo 2 hình thức cơ bản chính là kết quả điểm thi học bạ THPT và kết quả thi THPT Quốc gia:

  • Trong hình thức xét tuyển kết quả THPT điểm chuẩn sẽ dao động ở mức từ 13- 18 điểm.
  • Trong hình thức xét học bạ THPT điểm chuẩn sẽ dao động ở mức 18-19 điểm.

Điểm chuẩn sẽ được điều chỉnh và thay đổi theo từng năm nên bạn cần xem xét điểm chuẩn theo từng năm để cân nhắc được mức điểm sàn của từng trường để đưa ra những quyết định phù hợp năng lực của bản thân.

►Tham khảo ngay cẩm nang nghề nghiệp giúp bạn có hành trang tốt nhất trong định hướng nghề nghiệp bản thân.

Kinh tế xây dựng có dễ xin việc không?

Sau khi hoàn thành quá trình đào tạo chuyên ngành kinh tế xây dựng thì những kỹ sư xây dựng đã được trang bị và cung cấp đầy đủ kỹ năng chuyên môn và kiến thức chuyên ngành để đáp ứng được nhiều vị trí trong lĩnh vực xây dựng như:

  • Quản lý xây dựng tạo cơ quan nhà nước đầu tư xây dựng cung cấp Trung ương như: Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Giao thông vận tải, Kho bạc Nhà nước, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngân hàng phát triển….
  • Quản lý đầu tư xây dựng các bộ đến địa phương cấp tỉnh, cấp quận, huyện như: Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở kiến trúc Quy hoạch, Sở tài chính, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, phòng quản lý tài chính xây dựng các quận, huyện.
  • Thực hiện nghiên cứu kinh tế xây dựng.
  • Quản lý doanh nghiệp, quản lý công trường, quản lý đấu thầu trong các doanh nghiệp xây dựng.
  • Tư vấn lập và phân tích đầu thư, thẩm tra dự toán, cung cấp dịch vụ tư vấn đấu thầu xây dựng.
  • Quản lý tại các dự án quản lý dự án và chủ đầu tư xây dựng công trình.
  • Giảng viên tại trường học, trung tâm các cơ sở chuyên đào tạo.

►Cật nhật ngay tin tuyển dụng việc làm ngành xây dựng tại timviec.com.vn/xay-dung với mức lương hấp dẫn.

Mức lương ngành kinh tế xây dựng

Kỹ sư xây dựng kinh kế sẽ có mức lương rất cạnh tranh và biến động, thay đổi theo từng quy mô hoạt động cũng như vị trí công việc, nơi làm việc sẽ có mức lương cố định. Và đối với chuyên ngành kinh tế xây dựng có mức thu nhập trung bình giao động khoảng 6-15 triệu/tháng.

Kỹ sư kinh tế xây dựng là gì? Tuyển sinh kỹ sư kinh tế xây dựng - Ảnh 3
Mức lương kỹ sư kinh tế xây dựng

Hi vọng với những chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm những hiểu biết về kỹ sư kinh tế xây dựng là gì những thông tin cần nắm rõ về kỹ sư xây dựng kinh tế. Nếu bạn đang có định hướng chuyên ngành này thì đừng quên cập nhập thêm thông tin tuyển sinh và tìm việc làm mới nhất tại Timviec.com.vn  nhé !

►Tìm hiểu ngay quản lý xây dựng là gì? Mức lương cơ bản ngành quản lý xây dựng – ngành đào tạo ra những kỹ thuật xây dựng hay kỹ sư xây dựng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.