Giải Đáp mô hình Kinh doanh hệ thống là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu kinh doanh hệ thống là gì? Sau đây Tìm Việc sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc về mô hình kinh doanh hệ thống hiệu quả!

Kinh doanh hệ thống là gì? Một hệ thống kinh doanh sẽ được nằm ở dạng đơn giản nhất của nó, tức là cách thức của một chuỗi các quá trình trong doanh nghiệp của bạn được vận hành. Nó đơn giản có thể chỉ là một phần riêng lẻ, vi dụ như đảm nhận vai trò xử lý bán hàng, nhưng cũng có thể sẽ là toàn bộ các cách thức hoạt động kinh doanh mà bạn có.

Giải Đáp mô hình Kinh doanh hệ thống là gì? - Ảnh 1
Kinh doanh hệ thống là gì

Chi tiết hơn về kinh doanh hệ thống

Giải Đáp mô hình Kinh doanh hệ thống là gì? - Ảnh 2
Chị tiết về hệ thống

Có thể thấy được rất nhiều những lợi ích tới từ việc đầu tư vào một chuỗi những hệ thống để tự động hóa các khía cạnh đang tồn tại trong doanh nghiệp.

Có thể lấy ví dụ như việc quản lý khách hàng sẽ được cải thiện một cách đáng kể, vậy những cải thiện đó cụ thể như thế nào?

Nó có thể là cải thiện một cách cực kỳ rõ nét về hiệu suất, hiệu quả làm việc của các nhân viên. Ngoài ra nó còn có thể tăng được thời gian có thể thực hiện “kinh doanh” điều này sẽ cho phép bạn, với danh nghĩa là một ông chủ điều hành doanh nghiệp có thể tập trung vào định hướng phát triển công ty, một cách dễ dàng, thuận tiện hơn, để có thể tích hợp những thành viên nằm trong nhóm mới mà không cần hàng tháng phải đau đầu về việc đào tạo về kỹ năng ở đâu cũng như cách thức hoạt động của nó như thế nào.

Thêm nữa một lợi ích cực kỳ quan trọng khác mà bạn có thể thu được từ mô hình kinh doanh hệ thống đó chính là tổng hợp của các kết quả nhất quán. Như bạn đã biết, sẽ không có trường hợp có hai người khác nhau có cùng chung một cách làm việc, ngay cả đối với khi họ đang cùng hoàn một nhiệm vụ duy nhất, thường thì ở  phương pháp hoàn thành công việc của mỗi người nó sẽ khá là khác nhau – có nghĩa là, đôi khi kết quả hoàn toàn có thể khác nhau một cách hoàn toàn.

Giải Đáp mô hình Kinh doanh hệ thống là gì? - Ảnh 3
Mô hình kinh doanh hệ thống luôn được đánh giá cao

Còn đối với những quy trình khi đã có tổ chức nhất quán, được sắp xếp cụ thể, bạn hoàn toàn có thể đảm bảo một điều rằng bất kỳ ai khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ sẽ luôn có một kết quả cuối cùng giống nhau, điều này cũng sẽ hoàn toàn đồng nghĩa với việc không giảm đi năng suất khi có ai đó trong nhóm xin nghỉ, vì vấn đề đã dễ dàng được người khác đảm nhận mà bạn sẽ không phải giải thích hay đào tạo quá rộng.

Để có thể thực sự được hưởng lợi chính từ những hệ thống kinh doanh tự động, thì điều tất yếu là nó sẽ phải được thiết kế và thực hiện đúng cách, đơn giản là để có thể sử dụng và không trở nên quá nặng nề cho việc ‘quản trị’ nếu không muốn nó trở nên thật phiền phức và mệt mỏi.

Hiện tại những vấn đề mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay thường gặp phải trong những ngày này đó chính là việc lên kế hoạch làm sao cho thích hợp. Một hệ thống mang tính chất dài hạn sẽ thường có khả năng bị bỏ qua bới những lý do ví dụ như các giải pháp ngắn hạn sẽ có giá cả rẻ hơn, hay nó sẽ có sẵn ngay lập tức.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà bạn nên làm quen đó là thường khi xảy ra vấn đề là toàn bộ hệ thống điều hành sẽ khó mà có thể tránh khỏi sự rời rạc, với một số những phần mềm cũ hơn những phần mềm còn lại, mỗi một mục riêng lẻ sẽ được duy trì bởi một hay nhiều những công ty khác nhau, và nó khó có thể liên kết cũng như làm việc cùng nhau một cách thống nhất, hài hòa và tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Một vài mô hình kinh doanh hệ thống hiệu quả hiện nay

Giải Đáp mô hình Kinh doanh hệ thống là gì? - Ảnh 4
Những mô hình kinh doanh hệ thống hiệu quả

The Pyramid – Mô hình Kim tự tháp

Kim tự tháp hoàn toàn không phải một hình thức kinh doanh có tính chất lừa đảo. Nó được coi là một thuật ngữ dành để ám chỉ những doanh nghiệp mà phần lớn số doanh thu được đem lại chính từ những thành viên có liên kết hay người bán lại. Doanh nghiệp khi được ngồi ở trên đỉnh của Kim tự tháp và khiến cho dòng doanh thu phải chảy ngược lên phía của mình với ít công sức phải bỏ ra nhất.

Access Over Ownership – Chia sẻ quyền sở hữu

Ví dụ bạn đang sống và làm việc ở trong một thành phố, không sở hữu bất kỳ một chiếc ô tô hay phương tiên cá nhân nào nào, tuy nhiên bạn lại là một thành viên và thường xuyên sử dụng những dịch vụ chia sẻ ôtô của Zipcar – ứng dụng hiện đang dẫn đầu trong thị trường chia sẻ phương tiện hiện nay. Hiện đã có gần 2 triệu người trên toàn thế giới đăng ký dịch vụ chia sẻ phương tiện cá nhân và mới nhất tính đến thời điểm gần đây, Zipcar đã có đến 850.000 thành viên.

Đây là một mô hình đã rất thành công với hướng đi và tầm nhìn của mình, qua những con số tuy khô khan nhưng biết nói Zipcar thực sự là một hình mấu lý tưởng cho những mô hình quản lý doanh nghiệp.

Khái quát lại

Giải Đáp mô hình Kinh doanh hệ thống là gì? - Ảnh 5
Tổng kết lại

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi kinh doanh hệ thống là gì? Kinh doanh hệ thống luôn tồn tại những ưu điểm và mặt trái khác nhau, tuy nhiên nếu như có thể áp dụng một cách hoàn hảo, mô hình kinh doanh theo hệ thống hoàn toàn có thể đem lại nét đổi mới và sự tích cức trong công tác vận hành.

Lấy ví dụ như 2 trường hợp kể trên về mô hình kinh doanh hệ thống thành công, tất cả đều đã gặt hái được những thành công cho riêng mình, điểm mấu chốt của kinh doanh hệ thống chính là nằm ở bước xây dựng, đó là việc bạn phải xây dưng mô hình của mình ra sao để có thể thích hợp nhất với bộ máy doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công với mô hình mà các bạn xây dựng!

➣➣ Tìm việc làm nhanh tại https://timviec.com.vn/tim-viec-lam


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.