Hype là gì? Hype có thực sự tốt như nhiều người vẫn nghĩ

Hype là một loại thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực thời trang tương đối mới mẻ. Khái niệm Hype là gì đang rất được quan tâm trong giới trẻ hiện nay. Vậy để hiểu hơn về nó hãy cùng đọc bài viết này nhé!

Hype là gì?

Thuật ngữ HYPE là để chỉ một chiến lược quảng cáo của các hãng thời trang thiên về phong cách đường phố. Khái niệm này còn rất mới mẻ với nhiều người nhưng nó đóng một vai trò quan trọng đối với mỗi chiến dịch quảng cáo. Rất nhiều các thương hiệu lớn chuyên về khoản thời trang đường phố sử dụng khái niệm này cho chiến dịch tung sản phẩm mới.

Hype là gì? Hype có thực sự tốt như nhiều người vẫn nghĩ - Ảnh 1
Hype là gì?

Ở thị trường Việt Nam đã có sự xuất hiện nhiều của hiện tượng Hype được du nhập từ nước ngoài. Việc này tạo điều kiện cho những nhãn thời trang đường phố tại nước ta có cơ hội tiếp cận được thị trường thuận lợi hơn. Đây cũng là lợi thế tích ực mang lại nhiều cơ hội cho những người đang tìm kiếm việc làm.

► Tham khảo: Các thông tin ngành nghề mới nhất hiện nay dành cho ứng viên

Hype có thực sự tốt như nhiều người vẫn nghĩ

Để có thể đánh giá được điều này chúng ta cần biết được tầm ảnh hưởng của Hype đối với các công ty thời trang và khách hàng của họ.

Hype là gì? Hype có thực sự tốt như nhiều người vẫn nghĩ - Ảnh 2
Hype có thực sự tốt

Đối với các công ty thời trang

Với việc làm rõ khái niệm Hype ở trên chúng t biết được hai đối tượng chính trong vấn đề này là các doanh nghiệp và khách hàng tiêu dùng. Đối với các công ty chuyên về sản xuất thời trang đường phố thì sự xuất hiện của Hype có sức ảnh hưởng rất lớn đến họ. Bởi khi ra đời một sản phẩm nào đó thì điều cần phải làm chính là gây được sự chú ý với khách hàng.

Có thể lấy ví dụ về tầm quan trọng của Hype đối với các doanh nghiệp như sau: Trước đây, từ những năm 2013 đổ về trước thị trường trang phục thể thao, đường phố Nike chiếm ngôi vương. Tuy nhiên, càng về sau Nile càng đánh mất vị thế lúc ban đầu của mình vào tay của Adidas. Đặc biệt, thương hiệu này thường dùng Hype để thổi phồng sự nổi tiếng của nó.

Từ đó có thể thấy được rằng việc dùng hype trong mỗi chiến dịch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm mới đóng một vai trò hết sức quan trọng. Việc tiếp cận được với lượng khách hàng “khủng” chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh với nhiều đối thủ khác nhau rất quan trọng nên dễ hiểu sức ảnh hưởng của Hype đối với các doanh nghiệp ra sao?

Đối với người tiêu dùng

Việc thổi phồng, phóng đại về sự hữu dụng, vẻ đẹp của một sản phẩm thì khách hàng sẽ chính là những người chịu thiệt nhiều nhất. Khi một đôi giày trở nên nổi tiếng dù bán lại với mức giá đắt hơn gấp 3, 4 lần giá thị trường vẫn có người sẵn sàng mua thì đó chính là Hype. Khi đó bạn chính là một Hypebeast rồi.

Chính người tiêu dùng là nguyên nhân để hiện tượng Hype xuất hiện và gây bất lợi cho chính họ. Đặc biệt những bất lợi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp nhất lên những người không có chính kiến đối với những gì mình đã làm. Điều đó thể hiện rõ ở việc họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu một chiếc túi nhưng “pass” lại nó chỉ sau 1-2 tuần mua.

Reseller là gì?

Gắn với khái niệm Hype chính là các reseller, vậy reseller là gì? Đó là một cá nhân hay một công ty, thương hiệu chúng thu mua hàng hóa/dịch vụ “hot” và bán lại chúng để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Mục đích chính đó là vì lợi nhuận, nhưng lại không có một chiến lược kinh doanh rõ ràng nào cả.

Hype là gì? Hype có thực sự tốt như nhiều người vẫn nghĩ - Ảnh 3
Reseller là gì?

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các reseller phát triển rất nhanh và thuận lợi, tiếp cận được với các Hypebeast một cách dễ dàng hơn trước kia. Vai trò của các reseller chính là thực hiện theo các đơn hàng của khách hàng. Người tiêu dùng sẽ thông qua các reseller để mua sản phẩm họ muốn và trách nhiệm xử lý hàng hóa đó sẽ thuộc về các reseller.

Có thể nói rằng khi sử dụng Hype thì cần phải quan tâm đến hai đối tượng là reseller và Hypebeast. Vậy để có thể sử dụng Hype một cách hiệu quả, nhất định cần phải quan tâm đến các yếu tố xung quanh nhé!

► Xem thêm: Các kiến thức tìm việc đầy đủ nhất tại news.timviec


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.