Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé.
Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và MacOS
Thông thường với file dữ liệu Word khi hết 1 dòng sẽ tự động nhảy dòng hoặc nhấn Enter dễ dàng. Nhưng trong Excel thì bạn cần phải sử dụng các phím tắt sau để xuống dòng hiệu quả.
Trước hết, đặt con trỏ chuột tại vị trí muốn thao tác.
– Với Windows: Ấn tổ hợp phím Alt + Enter nội dung sẽ tự động được ngắt xuống dòng.
– Với MacOS: Ấn tổ hợp phím Command + Enter
▶ XEM THÊM: Hướng dẫn chi tiết cách ẩn dòng trong Excel dễ dàng
Sử dụng tính năng Wraptext
Cách 1: Dùng thanh menu Home
Kích vào ô cần ngắt xuống dòng > chọn Home > Alignment > Wrap text.
Kết quả:
▶ XEM THÊM: Cách đánh số thứ tự trong Excel nhanh – gọn
Cách 2: Thay đổi cài đặt Format Cells
Bước 1: Click vùng nội dung cần thay đổi => Click chuột phải => Format Cells.
Hộp thoại xuất hiện điều chỉnh căn lề tại mục Text Aligment > chọn Wraptext > chọn OK.
Bạn có thể tùy chỉnh Text Alignment > Justify ở dòng Horizontal và Center ở dòng Vertical để căn chữ.
Kết quả hiển thị nội dung text đã căn lề hai bên và trên dưới phù hợp độ rộng trong ô, được ngắt dòng ở vị trí thích hợp.
Xem thêm: Tổng hợp phím tắt Excel cơ bản dành cho dân kế toán, văn phòng
Cách xuống dòng trong Excel Online
Công cụ Excel online là chương trình tính toán miễn phí của Google. Phần mềm này cung cấp rất đầy đủ các phương tiện chỉnh sửa, tính toán không khác gì Excel. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu, chỉnh sửa bảng tính ở nhiều thời gian khác nhau.
Và nếu muốn thực hiện xuống dòng, bạn sử dụng các bước như sau:
Bước 1: Lựa chọn ô nội dung muốn xuống dòng
Bước 2: Trong thanh công cụ, bạn chọn chức năng Xuống dòng tự động, sau đó chọn Tràn / Xuống dòng / Cắt tùy nhu cầu muốn sử dụng.
Bước 3: Kết quả là các ô sẽ tự động tùy chỉnh kích thước để phù hợp với độ dài nội dung.
XEM THÊM: Cách sử dụng các hàm tìm kiếm trong Excel [HƯỚNG DẪN]
Cách dùng hàm xuống dòng để xóa khoảng trắng thừa
Để có thể loại bỏ khoảng trắng bằng hàm xuống hàng trong ô Excel, bạn có thể sử dụng:
- CHAR(10): Đây chính là hàm khi thực hiện sẽ tương tự như bạn nhấn Alt + Enter để xuống dòng.
- SUBSTITUTE(A2,CHAR(10),” “) : Dùng hàm này chính là bạn thay thế ký tự Alt + Enter trong chuỗi các ký tự tại ô A2 bằng ký tự khoảng trắng.
- TRIM(SUBSTITUTE(A2,CHAR(10),” “)) : Dùng hàm này giúp bạn loại bỏ các khoảng trắng bị thừa trong chuỗi ký tự ô A2.
Và khi sử dụng hai hàm này, bạn sẽ thấy có kết quả như trong hình:
Hi vọng với một trong những thủ thuật Excel hữu ích trên đây các bạn nắm rõ được cách xuống dòng trong Excel một cách phù hợp và chính xác nhất. Đừng quên cập nhật thêm nhiều kỹ năng tin học văn phòng tại trang web này nhé. Chúc các bạn thành công!
➤ Xem thêm: Cách lọc dữ liệu trong Excel với nhiều trường hợp [HƯỚNG DẪN CHI TIẾT]

Ngắt trang trong Word dễ dàng, mgười mới cũng làm được
Kỹ Năng Văn Phòng 14-01-2021, 18:23Trong quá trình làm việc với Microsoft office word, người dùng đôi khi sẽ muốn kiểm soát số lượng dòng trong văn bản một cách chính xác hơn. Lúc này, tính năng ngắt trang trong word sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều. Ngắt trang trong word là gì? Để có thể hiểu rõ hơn...

Cách giảm dung lượng ảnh trên mọi thiết bị mà không giảm chất lượng
Kỹ Năng Văn Phòng 05-01-2021, 17:27Làm thế nào để vừa giảm dung lượng ảnh như JPG, PNG,... mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh không giảm? Thực tế cách xử lý hình ảnh này không hề khó với nhiều công cụ hỗ trợ từ online đến offline, đơn giản từ smartphone hoặc chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính....
![[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết](https://img.timviec.com.vn/2020/07/viec-lam-o-nha.jpg)
[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết
Kỹ Năng Văn Phòng 04-01-2021, 18:01Hiện nay, các công việc làm tại nhà đang là xu hướng mà rất nhiều người yêu thích. Vậy bạn có biết, top những công việc "hot" làm tại nhà luôn được săn đón không? Hãy theo dõi bài viết này để được bật mí nha! Trong thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 đang có...

Mở thước trong word: Cách sử dụng thước với mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 16-12-2020, 17:08Trong quá trình soạn thảo văn bản, việc có thanh thước sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng căn chỉnh, định dạng văn bản hơn. Vì vậy, làm thế nào để có thể mở thước trong word? Cách mở thước trong word 2010 Để tiến hành cách mở thước trong word hiện nay rất...

Học Quản Trị Khách Sạn Ra Trường Làm Gì?
Kỹ Năng Văn Phòng 14-11-2020, 12:16Một công việc cực thú vị luôn nhé mọi người! Sản xuất bởi: EyePlusMedia Thời lượng: 1 phút 25 giây Copyright by EyePlusMedia ☞ Do not Reup https://www.youtube.com/watch?v=DNyVdIH5Ikg Các sinh viên tốt nghiệp ngành khách sạn không còn lo lắng về cơ hội việc làm trong tương lai rồi đúng không nào? Xem thêm: Quản...

Winword là gì? Điều cần biết về phần mềm soạn thảo văn bản Word
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2020, 18:38Winword là gì? Thuật ngữ này là cách gọi khác của phần mềm Microsoft Word. Vậy để hiểu rõ hơn về cách gọi đặc biệt này cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu chi tiết nhé! Khái niệm winword [caption id="attachment_71857" align="aligncenter" width="600"] Winword là cách gọi khác của Microsoft Word[/caption] Winword là gì?...

Cách định dạng ngày tháng trong Excel cho mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 27-10-2020, 16:07Nắm được định dạng ngày tháng trong Excel sẽ giúp tiết kiệm được thời gian xử lý dữ liệu của bạn. Tuy nhiên,với nhiều cách hiển thị trên Excel với cùng một thông tin dẫn đến việc xử lý trở nên phức tạp hơn. Trong bài viết này News.timviec sẽ hướng dẫn bạn cách thao...

Hướng dẫn cách chuyển chữ thường thành chữ hoa trong Word, Excel
Kỹ Năng Văn Phòng 26-10-2020, 17:45Chuyển chữ thường thành chữ hoa là thao tác thường xuyên sử dụng trong quá trình soạn thảo văn bản. Vậy thao tác chuyển chữ thường thành chữ hoa trong Word và Excel thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây! Tại sao lại cần chuyển chữ thường thành chữ...
![[Bật mí] Cách ghép ảnh trên máy tính đơn giản, nhanh chóng](https://img.timviec.com.vn/2020/07/116369306_899873913857946_6753157478143071096_n-1.jpg)
[Bật mí] Cách ghép ảnh trên máy tính đơn giản, nhanh chóng
Kỹ Năng Văn Phòng 26-10-2020, 17:12Cách ghép ảnh trên máy tính là một trong những thao tác có nhiều phương pháp thực hiện. Tuy nhiên, với những tay "gà mờ" công nghệ thì đó vẫn là vấn đề khiến họ gặp khó khăn. Vậy cùng News.timviec theo dõi bài viết để nắm được thao tác cơ bản về việc ghép...

Tiết lộ cách chèn video vào PowerPoint đơn giản, dễ thực hiện
Kỹ Năng Văn Phòng 26-10-2020, 16:27Khi thuyết trình bằng PowerPoint việc chèn thêm hình ảnh, video sẽ làm tăng sự thú vị cho nội dung bạn thực hiện. Vậy thao tác chèn video vào PowerPoint có phức tạp hay không? Hãy theo dõi bài viết để nắm chi tiết cách chèn video vào PowerPoint hiệu quả nhất nha! Vì sao...