Hướng dẫn bán hàng trên lazada đơn giản mà hiệu quả

Bán hàng qua trang thương mại điện tử hiện đã quá phổ biến. Tuy nhiên, bán hàng trên lazada có khó không. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bán hàng trên lazada hiệu quả.

Bán hàng trên lazada là gì và lợi ích bán hàng trên lazada như thế nào?

Bán hàng trên Lazada là gì?

Lazada là kênh thương mại điện tử được những người kinh doanh online và người dùng đánh giá rất tốt hiện nay. Có thể nói, lazada đang là một kênh bán hàng trung gian nhằm kế nối giữa các cửa hàng tới người dùng một cách nhanh chóng nhằm tăng hiệu quả doanh thu lại cho cửa hàng.

Lợi ích của việc bán hàng trên lazada như thế nào?

Để có thể hiểu rõ hơn lợi ích của việc bán hàng trên lazada như thế nào, các chủ cửa hàng có thể nhận lại những lợi ích sau nếu đăng kí một gian hàng trên website lazada:

  • Thương hiệu uy tín: Nếu các chủ cửa hàng đăng bất cứ các sản phẩm nào lên thì đều nhận được sự tin tưởng từ người tiêu dùng
  • Đội ngũ hỗ trợ: Đội ngũ hỗ trợ của lazada sẽ giải quyết mọi thắc mắc của các chủ cửa hàng một cách nhanh nhất
  • Đỡ mất chi phí quảng cảo: Lazada luôn tiến hành các chiến dịch quảng cáo lớn ở trên các phương tiện truyền thống hiện nay. Do đó, bạn sẽ không phải mất bất cứ chi phí nào liên quan tới việc chạy quảng cáo.
  • Giao hàng: Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền tận nơi dành cho các chủ cửa hàng.

Bên cạnh các lợi ích trên, lazada còn dành cho bạn 1 khóa đào tạo về việc bán hàng ngay từ khi bạn mới đăng kí mở gian hàng tại đây. Do đó, bạn không sợ việc mình sẽ không biết gì khi mới bắt đầu con đường kinh doanh của riêng mình.

Cách đăng kí bán hàng trên lazada như thế nào?

Hướng dẫn bán hàng trên lazada đơn giản mà hiệu quả - Ảnh 1
Tổng quan quy trình đăng kí bán hàng trên lazada (Nguồn: Internet)

Để có thể bán được hàng trên lazada, các chủ cửa hàng cần phải thực hiện đúng các bước hướng dẫn bán hàng trên lazada như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng trên lazada

Hướng dẫn bán hàng trên lazada đơn giản mà hiệu quả - Ảnh 2
Hướng dẫn cách bán hàng trên lazada như thế nào cho hiệu quả (Nguồn: Internet)

Để hoàn thành được các bước này, bạn cần lựa chọn chính xác loại hình kinh doanh mà bản thân đang theo đuổi rồi điền đầy đủ các thông tin yêu cầu của form đăng kí bán hàng bao gồm: Số điện thoại, tên gian hàng, địa chỉ email, mật khẩu… Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn click nút xác nhận để đến với các bước tiếp theo.

Bước 2: Điền thông tin gian hàng muốn sở hữu

Ở bước này, bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin khác nhau phục vụ cho hoạt động kinh doanh như:

  • Đối với cá nhân: tên chủ gian hàng, số chứng minh nhân dân
  • Đối với doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh: tên công ty, mã số đăng kí kinh doanh, mã số thuế.

Bên cạnh những thông tin trên, bạn cũng cần phải điền các thông tin khác như: thông tin cửa hàng, địa chỉ kinh doanh, địa chỉ kho cũng như số tài khoản ngân hàng để nhận các thanh toán từ khách.

Hướng dẫn bán hàng trên lazada đơn giản mà hiệu quả - Ảnh 3
Cần thông tin gì để bắt đầu bán hàng trên lazada (Nguồn: Internet)

Bước 3: Tải các giấy từ chứng minh có liên quan

Để có thể hoàn thành được các bước này, bạn cần phải chuẩn bị cho bản thân bản scan đủ hai mặt của chứng minh nhân dân (đối với hình thức cá nhân), cũng như giấy phép kinh doanh (đối với doanh nghiệp).

Sau đó, bạn click nút xác nhận để hoàn thành những khâu cuối cùng của việc mở gian hàng. Tuy nhiên, gian hàng của bạn lúc này sẽ chưa được kích hoạt ngay. Và để có thể bắt đầu tìm hiểu cách bán hàng trên lazada hiệu quả, bạn sẽ cần phải trải qua một khóa học bán hàng cơ bản trên lazada thì mới được phép bắt đầu kinh doanh.

Bước 4: Tham gia khóa học bán hàng trên lazada

Để có thể được phép bắt đầu kinh doanh trên gian hàng, các chủ cửa hàng, chủ shop cần phải trải qua một chương trình tự học cho nhà bán hàng. Tại chương trình này, các chủ shop sẽ được cung cấp thêm các kiến thức khác nhau để giúp tìm hiểu thêm về hệ thống quản lý bán hàng của lazada.

Chương trình học sẽ có một vài nội dung chính như sau:

  • Cam kết chất lượng hàng hóa, thành thạo kĩ năng tạo sản phẩm
  • Quy định chất lượng hàng hóa và đăng tải sản phẩm
  • Quy trình xử lý đơn hàng
  • Quản lý tài chính trong kinh doanh trên lazada
  • Theo dõi tình trạng tài chính.

Sau khi đã hoàn thành xong chương trình học này, bạn chỉ cần đăng một sản phẩm lên để có thể kích hoạt gian hàng và bắt đầu cách bán hàng trên lazada hiệu quả của chính mình.

Bán hàng trên lazada dành cho người mới bắt đầu

Với các chủ shop lần đầu tiên sử dụng sàn lazada để bán hàng, bạn có thể theo dõi những bước sau để làm quen với việc bán hàng trên website này như sau:

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm

Để có thể bán hàng trên các sàn thương mại điện tử khác nhau như lazada, các chủ shop nên dựa vào những thế mạnh của bản thân vào các mối quan hệ sẵn có để có thể lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp với phân khúc thị trường mình mong muốn. Hiện nay, có một số dòng sản phẩm khác nhau mà các chủ shop có thể nhắm tới như:

  • Sản phẩm trend: những sản phẩm hot nhất trong một giai đoạn bất kì. Có thể kế đến như các sản phẩm thời trang theo mùa, các sản phẩm ăn theo những sự kiện lớn hiện đang diễn ra…..
  • Sản phẩm phân phối: Thường là những sản phẩm phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của người dùng.
  • Sản phẩm tự sản xuất: Đây là các dạng sản phẩm mà do chính tay bạn thực hiện. Tuy nhiên, nếu như các sản phẩm này không phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì cũng rất khó để bán được.
Hướng dẫn bán hàng trên lazada đơn giản mà hiệu quả - Ảnh 4
Bán hàng trên lazada cho người mới bắt đầu

Bước 2: Nghiên cứu sản phẩm

Để có thể bắt đầu đăng tải một sản phẩm bất kỳ lên gian hàng của bạn, việc đầu tiên mà bạn nên làm đó là nghiên cứu các sản phẩm cùng loại ở trên các gian hàng của đối thủ. Từ đó có những biện pháp thúc đẩy thêm cho doanh thu của gian hàng mình. Các tiêu chí để nghiên cứu sản phẩm hiện nay gồm:

  • Khả năng đạt được doanh thu trên gian hàng: để nghiên cứu được tiêu chí này, bạn nên dựa vào số lượng đánh giá sản phẩm trên gian hàng, những phản hồi của khách đặt mua để có thể đưa ra quyết định.
  • Giá cả các sản phẩm tương tự: Bạn nên tìm kiếm những gian hàng đang bán những sản phẩm tương tự để theo dõi thêm về giá cả cũng như các phản ánh của khách hàng để cho ra những chương trình khuyến mại của riêng mình.
  • Phân tích sự khác biệt giữa sản phẩm mình có với các đối thủ: Bạn nên chú trọng vào các điểm mạnh của sản phẩm mình. Từ đó đưa ra được những chiến dịch quảng cáo, các dạng nội dung khác nhau cho gian hàng của riêng mình.

Bước 3: Triển khai bán hàng

Để triển khai bán hàng trên gian hàng, các chủ shop cần chú ý những điều sau:

  • Chiến lược định vị sản phẩm: các chủ shop cần lên kế hoạch lựa chọn đối tượng khác hàng nhắm đến, nhận diện mức độ mạnh yếu của mình, của đối thủ cạnh tranh để có những biện pháp tăng doanh thu.
  • Phân nhánh các nhóm sản phẩm khác nhau: trong gian hàng của bạn nên có những sản phẩm chủ lực để đẩy doanh thu, các sản phẩm nhằm kéo lượt tương tác, các sản phẩm đặc thù tạo ra bản sắc riêng của gian hàng để có thể tạo khác biệt.

Bước 4: Điều chỉnh lại kế hoạch bán hàng

Sau một khoảng thời gian, các chủ shop nên có những đánh giá nhất định về quá trình bán hàng của mình. Trong đó, có những vấn đề mà bạn cần phải đánh giá như:

  • Doanh thu của gian hàng sau 1 tháng triển khai.
  • Các chỉ số được tạo ra của gian hàng như: lượt traffic, số lượng đánh giá… để so sánh với doanh thu trong tháng.
  • Đánh giá lại thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • So sánh với mục tiêu kỳ vọng đầu tháng để có những bước đi tiếp theo.

Hướng dẫn bán hàng trên lazada

Vì lazada là một kênh bán hàng trực tuyến với lưu lượng người dùng rất cao. Do vậy nếu muốn tồn tại, bạn cần có hướng dẫn cách bán hàng trên lazada thật tốt để có thể áp dụng cho công việc kinh doanh của bản thân.

Để có cách bán hàng trên lazada như thế nào cho thật hiệu quả, bạn cần chú ý những điểm sau:

Chăm sóc gian hàng trực tuyến liên tục

Việc tạo dựng một cửa hàng trên lazada là điều quá đơn giản. Nhưng để có cách bán hàng trên lazada hiệu quả thì bạn cần phải thường xuyên cập nhật gian hàng của bản thân cũng như trả lời thắc mắc của khách hàng một cách liên tục. Do lazada đã có tính năng tương tác với khách hàng nên các chủ shop cần tìm hiểu thêm để cung cấp cho khách hàng như thông tin cần thiết hơn.

Hướng dẫn bán hàng trên lazada đơn giản mà hiệu quả - Ảnh 5
Cần cách bán hàng trên lazada như thế nào cho thật hiệu quả (Nguồn: Internet)

Cập nhật thêm các sản phẩm mới

Việc cập nhật thêm các sản phẩm mới với đầy đủ thông tin, hình ảnh chi tiết sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn và dễ có sự tham khảo chọn lựa giữa các sản phẩm với nhau.

Tham gia các chiến dịch khuyến mại của lazada

Một cách bán hàng trên lazada hiệu quả nữa mà các chủ shop nên cân nhắc đó là việc đăng kí tham gia một chương trình khuyến mại do lazada tổ chức. Với cách thức hướng dẫn bán hàng trên lazada này, cửa hàng của bạn sẽ có nhiều sự tiếp cận hơn với khách hàng và doanh thu chắc chắn sẽ tăng lên.

Xử lý đơn hàng nhanh chóng

Một cách bán hàng trên lazada như thế nào mà các chủ cửa hàng cần phải chú ý đó là xử lý các đơn hàng một cách hết sức nhanh gọn. Nếu bạn cung cấn một dịch vụ nhanh chóng, việc nhận được các đánh giá tốt từ khách hàng sẽ khiến cho bạn có thêm rất nhiều sự tương tác và khách hàng hơn nữa.

Làm thế nào để tăng doanh thu cho gian hàng

Đăng ký gian hàng đã xong, vậy làm thế nào để gian hàng của bạn luôn hiện trên top đầu giao diện của web. Để làm được điều này, các chủ shop nên làm theo các bước sau:

Đăng ký chương trình khuyến mãi

Đây là yêu cầu rất quan trọng vì hiện nay, lazada chủ yếu hướng lượt traffic của các gian hàng không chỉ thông qua các campaign hoặc banner. Mà website còn hỗ trợ tăng lượt traffic thông quan các chiến dịch quảng cáo sản phẩm khắp nơi. Do đó, việc đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi của lazada là điều rất tốt để bạn có thể tăng traffic cho gian hàng của mình.

Và để lên khung cho các chương trình khuyến mãi. Bạn nên đặt các chương trình khuyến mãi theo tần suất như sau:

  • Normal campaign: tần suất từ 5-10%
  • Siêu ưu đãi cho thương hiệu: tần suất từ 10-15%
  • Flash sale: tần suất 25%
  • Mega Campaign: tần suất từ 15-20%
  • Flash sale mega campaign: tần suất từ 35-40%
  • Crazy flash sale normai: 50-55%
  • Crazy flash sale mega: 60 – 70%.

Và ngoài những chương trình khuyến mãi của riêng sàn, các chủ shop có thể tạo các chương trình khuyến mãi của riêng mình. Tuy nhiên bạn nên ưu tiên cho các chương trình sắp hết hạn đăng ký trước để có thể đẩy nhanh tương tác cho gian hàng của bạn.

Hướng dẫn bán hàng trên lazada đơn giản mà hiệu quả - Ảnh 6
Làm thế nào tăng doanh thu cho gian hàng

Tham gia các chương trình tiếp thị liên kết

Các chương trình tiếp thị liên kết là những tính năng mới của Lazada. Tính năng này giúp các chủ shop có thể chủ động trong các chiến dịch quảng cáo để dẫn về đường link gian hàng của lazada. Và để tham gia các chương trình tiếp thị liên kết, bạn cần chú ý những vấn đề:

  • Kiểm tra độ hiệu quả của tiếp thị liên kết tối thiểu trước khi tham gia 1 tuần.
  • Đánh giá nguyên do tại sao những sản phẩm khi tham gia liên kết lại có doanh thu cao, những sản phẩm lại có doanh thu thấp.
  • Kiểm tra tại sao có những ngày có đơn hàng, những ngày lại không.
  • Cài đặt phần trăm lợi nhuận cho các nhóm sản phẩm, cho từng ngày chạy quảng cáo.

Tự tạo các chương trình quảng cáo của riêng shop

Để có thể tăng doanh thu, ngoài tham gia các chiến dịch quảng cáo của lazada. Các chủ shop có thể tiến hành các chiến dịch quảng cáo của riêng mình nhằm gia tăng hiển thị gian hàng trên website. Để tạo các chiến dịch quảng cáo của riêng mình, các chủ shop cần chú ý:

  • Kiểm tra báo cáo hiệu quả của chiến dịch
  • Lập bảng phân tích để đánh giá mức độ hiển thị của các sản phẩm cần quảng cáo
  • Kiểm tra các quảng cáo mới được cài đặt.
  • Tối ưu hóa các cài đặt để mức độ hiển thị, lượt tương tác của gian hàng đạt tốt nhất.

Live stream bán hàng.

Xu hướng thực hiện các buổi bán hàng trực tiếp hiện được rất nhiểu chủ shop thực hiện. Và ngoài việc bán hàng, nâng cao doanh thu thì đây còn là một kênh chăm sóc khách hàng rất hiệu quả.

  • Để cho một buổi live stream của bạn đạt hiệu quả, bạn cần chú ý những điều sau:
  • Lên sẵn kịch bản stream hiệu quả. Trong đó đảm bảo các yếu tố về: thời điểm, nội dung live streaming sao cho lượt xem được cao nhất có thể.
  • Kết hợp live stream bán hàng với các chiến dịch quảng cáo tự tạo của shop hoặc tham gia liên kết với sàn Lazada để tăng nhận diện thương hiệu

Như vậy, để có thể mở một gian hàng online trên lazada là điều rất dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần phải có một cách hướng dẫn bán hàng trên lazada thật hiệu quả thì mới có thể mong thành công được trên không gian thương mại điện tử.

Mời bạn tham khảo các bài viết cùng chủ đề:

  • Bật mí cách bán hàng trên Tiki hiệu quả nhất định thu lời: http://bit.ly/2lv7Fex
  • Bí quyết bán hàng trên shopee hiệu quả người bán hàng nên biết: http://bit.ly/2lv7UpX
  • Cách bán hàng trên Instagram: Hướng dẫn chi tiết để kiếm tiền hiệu quả: http://bit.ly/2mujqlA

Minh Anh Nguyen


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.