Học phí trường đại học Nông Lâm TP HCM là bao nhiêu? Chương trình học bổng khuyến khích học tập của trường.

Trường Đại Học Nông Lâm TP.HCM là một trường đa ngành, đa lĩnh vực, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học phí của trường đại học Nông lâm TP HCM là bao nhiêu? Các chính sách hỗ trợ miễn giảm học phí như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn

Thông tin chung về trường đại học Nông Lâm TP HCM

Học phí trường đại học Nông Lâm TP HCM là bao nhiêu? Chương trình học bổng khuyến khích học tập của trường. - Ảnh 1
Trường đại học Nông Lâm Thành Phố Hồ Chí Minh

Giới thiệu chung

Trải qua 65 năm hoạt động, Trường đã đạt nhiều thành tích xuất sắc về đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, chuyển giao công nghệ, quan hệ quốc tế.

  • Tên trường: Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tên tiếng Anh: Nong Lam University (NLU)
  • Mã trường: NLS
  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học – Tại chức – Liên thông – Văn bằng 2 – Liên kết quốc tế
  • Địa chỉ:
    • Trụ sở chính: KP6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
    • Phân hiệu Gia Lai: Lê Thánh Tôn, tp. Pleiku, Gia Lai, Việt Nam
    • Phân hiệu Ninh Thuận: TT.Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận, Việt Nam
  • SĐT: 028.3896.6780
  • Email: [email protected]
  • Website http://www.hcmuaf.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/NongLamUniversity/

Nhiệm vụ chính của trường

Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM thực hiện các nhiệm vụ chính như sau:

  •  Đào tạo cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học và sau đại học trong các lĩnh vực: Nông lâm ngư nghiệp, Cơ khí, Kinh tế, Quản lý, Ngoại ngữ, Sư phạm, Môi trường, Sinh học, Hoá học, Công nghệ thông tin.
  • Nghiên cứu khoa học và hợp tác nghiên cứu khoa học với các đơn vị trong và ngoài nước.
  •  Chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật đến doanh nghiệp và người sản xuất.

Tầm nhìn và sứ mạng

  • Tầm nhìn: Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh sẽ trở thành trường đại học nghiên cứu với chất lượng quốc tế.
  •  Sứ mạng: Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh là một trường đại học đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực giỏi chuyên môn và tư duy sáng tạo; thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển, phổ biến, chuyển giao tri thức – công nghệ, đáp ứng nhu cầu phát triển

Phương thức tuyển sinh trường đại học Nông Lâm TP HCM

 Phương thức xét tuyển

  • Phương thức 1: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.
  • Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (xét học bạ).
  • Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
  • Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức năm 2022.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện đăng kí xét tuyển

  • Phương thức 1: Theo quy định của Bộ GD&ĐT.
  • Phương thức 2:

Điều kiện xét tuyển:

+ Tại cơ sở chính: Chỉ xét tuyển dựa trên điểm trung bình 05 học kỳ bậc Trung học phổ thông (từ học kỳ 1 năm lớp 10 đến học kỳ 1 năm lớp 12). Điểm trung bình của mỗi môn trong tổ hợp môn xét tuyển phải đạt từ 6,00 điểm trở lên.

+ Tại hai Phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận:

Đối với thí sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập của 05 học kỳ bậc Trung học phổ thông (từ học kỳ 1 năm lớp 10 đến học kỳ 1 năm lớp 12). Tổng điểm của 03 môn lập thành tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18,00 điểm trở lên và không có môn nào trong tổ hợp môn xét tuyển có điểm dưới 5,00 điểm (điểm mỗi môn xét tuyển là trung bình cộng của điểm tổng kết 5 học kỳ của môn đó).

Đối với thí sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 và 2021: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập của 06 học kỳ bậc Trung học phổ thông (từ học kỳ 1 năm lớp 10 đến học kỳ 2 năm lớp 12). Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển: Tổng điểm của 03 môn lập thành tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18,00 điểm trở lên và không có môn nào trong tổ hợp môn xét tuyển có điểm dưới 5,00 điểm (điểm mỗi môn xét tuyển là trung bình cộng của điểm tổng kết 6 học kỳ của môn đó).

Đối với ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp; Giáo dục mầm non (ngành mới – dự kiến) và Giáo dục mầm non (Hệ Cao đẳng), điều kiện xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  • Phương thức 3: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được công bố sau khi có kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022.
  • Phương thức 4: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được công bố sau khi có kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức năm 2022.

Chính sách ưu tiên và tuyển thẳng

Hiện tại, chính sách ưu tiên và tuyển thẳng của trường sẽ được dựa theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Xem thêm: Trường đại học Lâm Nghiệp Hà Nội: Thông tin tuyển sinh của trường

Học phí trường đại học Nông Lâm TP HCM trong năm 2021

Học phí trường đại học Nông Lâm TP HCM là bao nhiêu? Chương trình học bổng khuyến khích học tập của trường. - Ảnh 2
Học phí trường đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh là bao nhiêu?

Học phí của trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 dao động từ 9 đến 30 triệu một năm, tùy vào hệ chương trình đào tạo. Với bậc đại học để có thể hoàn thành tốt nghiệp sinh viên sẽ cần học đầy đủ về các môn đúng với quy định, khối lượng các môn sẽ tính bằng tín chỉ.

Tức là một tín chỉ sẽ ứng với 15 tiết lý thuyết cộng với 30 – 45 tiết thực hành và khi tích lũy đủ 135 tín là sinh viên đã có thể ra trường, chỉ riêng với ngành thúy y sẽ là 165 tín chỉ.

Mỗi kỳ học sinh viên được đăng ký tối đa là 25 tín chỉ và ít nhất là tham gia 8 tín chỉ với thời gian do nhà trường tổ chức. Mức học phí của mỗi kỹ sẽ tùy theo số tín mà sinh viên đăng ký với công thức tính “Học phí trung bình năm học x 4 : 135”.

 Xem thêm: Hé lộ mức học phí trường đại học giao thông vận tải năm 2022

 Đối với hệ đào tạo Đại học chính quy

+ Nhóm ngành 1 mức học phí sẽ là 264.000 nghìn đồng/ 1 tín chỉ.

+ Nhóm ngành 2 mức học phí sẽ là 314.000 nghìn đồng/ 1 tín chỉ.

 Đối với hệ đào tạo Cao học

+ Nhóm ngành 1 mức học phí sẽ là 593.000 nghìn đồng/ 1 tín chỉ.

+ Nhóm ngành 2 mức học phí sẽ là 707.000 nghìn đồng/ 1 tín chỉ.

Trong đó :

  • Nhóm ngành 1 gồm:Chuyên ngành khoa học xã hội, Chuyên ngành kinh tế, Chuyên ngành luật, Chuyên ngành nông, lâm và thủy sản
  • Nhóm ngành 2 bao gồm: Chuyên ngành khoa học tự nhiên, Chuyên ngành kỹ thuật, Chuyên ngành công nghệ, Chuyên ngành thể dục thể thao, Chuyên ngành nghệ thuật, Chuyên ngành khách sạn, du lịch
STT Hệ đào tạo 2020 – 2021 2021 – 2022 2022 – 2023
1 Đại học nhóm ngành 1 9.800.000 10.780.000 11.858.000
2 Đại học nhóm ngành 2 11.700.000 12.870.000 14.157.000
3 Cao học nhóm ngành 1 14.700.000 16.170.000 17.787.000
4 Cao học nhóm ngành 2 17.550.000 19.305.000 21.235.500
5 Nghiên cứu sinh 24.500.000 26.950.000 29.645.000
  • Chương trình đại trà: 4.500.000đ/ sinh viên/học kỳ 1.
  • Chương trình chất lượng cao: 13.200.000đ/ sinh viên/học kỳ 1.
  • Ngành Thú y (chương trình tiên tiến): 16.500.000đ/ sinh viên/học kỳ 1.
  • Ngành Công nghệ thực phẩm (chương trình tiên tiến): 14.000.000đ/ sinh viên/học kỳ 1.

Chính sách học bổng trường đại học Nông Lâm TPHCM

Đối tượng được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập

Là học sinh, sinh viên đang học trong các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp chuyên nghiệp hệ giáo dục chính quy công lập và các trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp chuyên nghiệp hệ giáo dục chính quy ngoài công lập .

Học sinh, sinh viên thuộc diện hưởng học bổng chính sách, học sinh, sinh viên thuộc diện trợ cấp xã hội và học sinh, sinh viên diện chính sách ưu đãi theo quy định hiện hành nếu đạt kết quả học tập, rèn luyện vào diện được xét, cấp học bổng tại Quyết định này thì được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập như những học sinh, sinh viên khác.

Tiêu chuẩn và mức xét, cấp học bổng khuyến khích học tập

Học sinh, sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện từ loại khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng thì được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập trong phạm vi quỹ học bổng khuyến khích học tập của trường theo các mức sau:

  • Mức học bổng loại khá: Có điểm trung bình chung học tập đạt loại khá trở lên và điểm rèn luyện đạt loại khá trở lên. Mức học bổng tối thiểu bằng hoặc cao hơn mức trần học phí hiện hành của ngành nghề mà học sinh, sinh viên đó phải đóng tại trường do Hiệu trưởng hoặc Giám đốc quy định (sau đây gọi chung là Hiệu trưởng). Riêng các trường ngoài công lập mức học bổng tối thiểu do Hiệu trưởng nhà trường quy định.

Đối với những ngành nghề đào tạo không thu học phí thì áp dụng theo mức trần học phí được Nhà nước cấp bù cho nhóm ngành đào tạo của trường.

  • Mức học bổng loại giỏi: Có điểm trung bình chung học tập đạt loại giỏi trở lên và điểm rèn luyện đạt loại tốt trở lên. Mức học bổng cao hơn loại khá và do Hiệu trưởng qui định.
  • Mức học bổng loại xuất sắc: Có điểm trung bình chung học tập đạt loại xuất sắc và điểm rèn luyện đạt loại xuất sắc. Mức học bổng cao hơn loại giỏi và do Hiệu trưởng qui định.

 Học bổng khuyến khích học tập được cấp theo từng học kỳ và cấp 10 tháng trong năm học.

Xem thêm:  Học phí đại học điện lực và chính sách học bổng

Quỹ học bổng khuyến khích học tập là bao nhiêu?

Quỹ học bổng được bố trí tối thiểu bằng 15% nguồn thu học phí hệ giáo dục chính quy đối với các trường công lập và tối thiểu bằng 5% nguồn thu học phí hệ giáo dục chính quy đối với các trường ngoài công lập.

Đối với các trường sư phạm và các ngành nghề đào tạo không thu học phí thì quỹ học bổng được trích tối thiểu bằng 15% từ nguồn học phí do Nhà nước cấp bù.
Trên đây là những thông tin tổng hợp về học phí trường đại học Nông Lâm TP HCM. Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn sinh viên học tập, đưa ra các chương trình khuyến khích miễn giảm, hỗ tợ học phí và học bổng khuyến khích học tập. Chúc các bạn sẽ có  lựa chọn đúng đắn cho ngôi trường nuôi dưỡng ước mơ tương lai của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.