Học bổ túc là gì? Lợi ích khi lựa chọn học bổ túc văn hóa

Học bổ túc là chương trình học cho những người không có điều kiện hoặc thời gian học chính quy. Đọc tiếp để hiểu rõ hơn học bổ túc là gì nhé!

Học bổ túc là gì? Đối tượng nào nên học?

Học bổ túc chính là hình thức học tại các trường bổ túc văn hóa (quá khứ), trung tâm giáo dục thường xuyên (hiện tại); nó thường áp dụng cho học sinh cấp phổ thông trung học hoặc những người đã đi làm nhưng lại chưa có bằng trung học . Khi 1 người không có điều kiện hoặc khả năng theo học tại các trường chính quy hoặc dân lập thì học bổ túc là 1 lựa chọn hợp lý.

Học bổ túc là gì? Lợi ích khi lựa chọn học bổ túc văn hóa - Ảnh 1
Học bổ túc là gì?

Với chương trình học bổ túc, người học vẫn được học đủ các môn học chính như tại các trường chính quy, bao gồm: Toán – Lý – Hóa – Sinh – Văn – Sử – Địa. Thời gian học các môn cũng sẽ được bố trí sao cho thuận tiện nhất, thích hợp nhất với thời gian biểu của người học. Các lớp bổ túc thường diễn ra vào buổi tối và chỉ phải học 5 buổi/tuần. Thời lượng học trong 1 buổi cũng không quá dài nên học sinh không bị chán nản hay buồn ngủ.

►►► Tìm hiểu: Tổng hợp các thông tin tìm kiếm việc làm cập nhật liên tục.

Lợi ích khi lựa chọn học bổ túc

Bạn chắc hẳn đã hiểu được học bổ túc là gì rồi, vậy tiếp theo đây chúng tôi sẽ nói về những lợi ích mà người học nhận được nếu chọn học bổ túc. Nhiều phụ huynh không có thiện cảm với việc học bổ túc, họ thậm chí còn lo lắng không yên nếu con cái họ PHẢI học bổ túc. Họ lo sợ con cái sẽ thiệt thòi, sẽ kém hơn so với những bạn đồng trang lứa học tập ở các ngôi trường chính quy. Tuy nhiên thực tế là hình thức học bổ túc mang lại rất nhiều lợi ích cho các học sinh. Cùng liệt kê ra những lợi ích ấy nhé!

Không phải học nhiều môn phụ rườm rà

Như đã đề cập sơ qua ở trên, người học bổ túc chỉ cần dành thời gian tập trung học 7 môn chính là Toán – Lý – Hóa – Sinh – Văn – Sử – Địa. Các trung tâm giáo dục thường xuyên cũng sẽ có thêm môn tiếng Anh và Giáo dục công dân nếu học sinh có nhu cầu học, tuy nhiên phần lớn các trường sẽ miễn cho học sinh không phải học các môn phụ. Thời lượng học bổ túc cũng không nặng như chương trình học chính quy, trung bình mỗi tuần học sinh học 18 – 20 tiết học = 5 buổi học/tuần. Như vậy, học sinh sẽ có thêm nhiều thời gian để ôn luyện bài ở nhà hoặc nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học trên lớp.

►►► Đọc thêm: Tuyển tập những cẩm nang nghề nghiệp hữu ích nhất cho người mới ra trường.

Học phí thấp

Học phí học bổ túc không hề cao, mỗi tháng bạn chỉ cần đóng khoảng 120.000 đồng. Như vậy mỗi năm học, tiền học chỉ rơi vào khoảng hơn 1 triệu đồng mà thôi. Học sinh học bổ túc cũng không phải đóng thêm bất cứ khoản phí tổn nào khác, điều này thực sự khiến các phụ huynh “nhẹ gánh” hơn rất nhiều.

Học bổ túc là gì? Lợi ích khi lựa chọn học bổ túc văn hóa - Ảnh 2
Lợi ích khi lựa chọn học bổ túc văn hóa

Chế độ ưu tiên khuyến khích trong kỳ thi tốt nghiệp

Đây có thể coi là lợi ích lớn nhất, trực tiếp nhất của việc học bổ túc. Mỗi học sinh bổ túc sẽ được ưu tiên cộng tối đa 4 điểm vào tổng điểm thi. Nếu học sinh ấy có chứng chỉ Tin học loại A thì được cộng 1 điểm, chứng chỉ Anh văn loại A thì được cộng thêm 1 điểm nữa. Quả thực là 1 lợi thế lớn đúng không nào?

Được phép bảo lưu kết quả

1 lợi thế tuyệt vời nữa dành cho những người học bổ túc đó là nếu họ không may trượt kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học thì những môn thi đạt 5 trở lên sẽ được bảo lưu kết quả. Ở kỳ thi năm sau, họ không cần phải thi lại những môn ấy nữa.

Trên đây là bài viết tổng hợp về vấn đề học bổ túc. Bạn đã nắm được học bổ túc là gì, đối tượng nào nên học và những lợi ích khi chọn hình thức học này. Hãy mạnh dạn chọn học bổ túc nếu nó phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúc bạn học hành tấn tới, luôn đạt kết quả tốt nhé!

►►► Khám phá: Những website đăng tin tuyển dụng uy tín nhất cho các ứng viên hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.