Hướng dẫn chi tiết cách giãn dòng trong Word nhanh chóng
Khi sử dụng Word Microsoft để soạn thảo và đang loay hoay không biết giãn dòng trong Word như thế nào cho hợp lý, khiến văn bản trở nên thiếu tính thẩm mỹ bởi các chữ lúc thì sát nhau quá, lúc lại cách quá xa. Vậy thì đừng quá lo lắng, hãy theo dõi những hướng dẫn chi tiết sau đây.
Chức năng giãn dòng trong Word
Chức năng Giãn dòng là một tính năng hữu trong Word Microsoft, được sử dụng để điều chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong văn bản theo mong muốn. Hiện nay, phần mềm Word Microsoft cho phép người dùng chỉnh sửa khoảng cách giữa các dòng như: giãn 2 dòng, giãn 1 dòng, giãn dòng theo khoảng cách mong muốn.

Xem thêm: Word là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của Microsoft Word
Một số lưu ý khi giãn dòng tại Word
- Hiện nay, các phiên bản Word khác nhau đều để mặc định khoảng cách giữa các dòng là “1.1”, các dòng rất dễ xảy ra hiện tượng dính sát vào nhau, nên mỗi khi đánh văn bản người dùng cần điều chỉnh giãn dòng cho văn bản thật phù hợp.
- Khoảng cách hợp lý nhất để giãn các dòng là 1.3 – 1.5, tùy theo quy định của từng loại văn bản khác nhau.
- Trước khi thao tác giãn dòng, người dùng cần bôi đen văn bản cần giãn.
Cách chỉnh giãn dòng trong Word cho một đoạn văn bản nhất định
- Bước 1: Truy cập vào phần mềm Word Microsoft, mở file cần chỉnh sửa lại giãn dòng. Bôi đen đoạn văn cần chỉnh sửa
- Bước 2: Tại thanh công cụ “Paragraph”, Click chuột vào biểu tượng giãn dòng.
- Bước 3: Lựa chọn khoảng cách dòng cần giãn
Ngoài ra để có thể chỉnh độ rộng khi giãn dòng cần thực hiện các bước:
- Bước 1: Click chuột vào “Line Spacing Options” để mở hộp thoại “Paragraph”
- Bước 2: Tại tab “Indents and Spacing”, tìm mục “Spacing”
- Bước 3: tại mục “Line spacing”, nhập thông số giãn dòng theo mong muốn + ấn chọn “At” + click vào “Ok” để hoàn tất.
Lưu ý: Tại Word 2003, biểu tượng giãn dòng sẽ nằm tại thanh công cụ ở góc phải.
Cách chỉnh giãn dòng trong Word cho toàn bộ văn bản
- Bước 1: Truy cập vào phần mềm Word Microsoft, mở file cần chỉnh sửa lại giãn dòng + truy cập vào hộp thoại “Paragraph”
- Bước 2: Tại mục “Line spacing” ở tùy chọn At, hãy nhập khoảng cách dòng cần giãn
- Bước 3: Click chuột chọn mục “Set as Default/Default”, khi đó sẽ xuất hiện hộp thoại và hỏi người dùng có muốn áp dụng khoảng cách giãn dòng đã chỉnh cho toàn bộ văn bản hay không? Hãy ấn “Yes” để hoàn thành.
Lưu ý: Đối với phiên bản Word 2003 sẽ có truy cập hơi khác khi vào Paragraph bằng cách:
=> Người dùng cần click vào tab “Format” sau đó chọn “Paragraph”
Giãn dòng trong Word bằng Spacing tại Layout
- Bước 1: Truy cập vào phần mềm Word Microsoft, mở file cần chỉnh sửa lại giãn dòng + truy cập vào mục “Layout”
- Bước 2: nhập trực tiếp thông số vào hai mục “Before” và “After” hoặc bấm nút mũi tên lên hoặc xuống để điều chỉnh khoảng cách trước và sau mỗi đoạn văn bản
Cách giãn dòng trong Word trước mỗi đoạn
Việc giãn dòng trong Word trước mỗi đoạn sẽ giúp phân tách các đoạn văn, tiêu đề và tiêu đề phụ, dễ dàng hơn khi đọc bằng các bước sau:
- Bước 1: Đầu tiên cần chọn đoạn văn bản muốn tạo khoảng cách giữa các đoạn trong word.
- Bước 2: Tại tab “Home” ấn vào “Line and Paragraph Spacing”
- Bước 3: Lựa chọn “Add Space Before Paragraph” hoặc “Remove Space After Paragraph” theo nhu cầu của người dùng.
- Bước 4: Khoảng cách đoạn sẽ thay đổi trong văn bản ngay sau đó.
Lưu ý: Để thuận tiện cho những văn bản sau, bạn có thể đặt làm mặc định bằng cách sử dụng tính năng “Set as Default” nhằm lưu lại tất cả các thay đổi định dạng, những văn bản sau sẽ được tự động áp dụng không cần phải điều chỉnh lại nữa.
Một số trường hợp nên áp dụng giãn dòng
- Sử dụng khi văn bản quá sát nhau, không có khoảng cách, gây khó nhìn cho người đọc
- Nên sử dụng khi ngăn cách giữa các ý chính trong một văn bản

Xem thêm: Hướng dẫn Cách lấy lại file word và khôi phục chưa lưu 2022
- Sử dụng mức độ giãn dòng, để phân biệt được đoạn nào được ưu tiên hơn và đoạn nào quan trọng hơn.
- Việc giãn dòng nên áp dụng với nội dung nhiều chữ, cần được dàn đều các ý ra trang giấy in để tổng thể vừa dễ đọc, vừa bắt mắt, giảm bớt tình trạng khiến người đọc rơi vào trạng thái ngán ngẩm.
Trên đây là tổng hợp các cách giãn dòng trong Word News.timviec đã đề cập chi tiết, mong rằng sau bài viết trên đây, bạn sẽ thu thập được thêm một số kiến thức sử dụng tin học văn phòng bổ ích, để thuận tiện trong việc chỉnh khoảng cách dòng trong Word không làm gián đoạn nhiều thời gian làm việc. Chúc bạn thành công!

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...

Mã nguồn là gì? Tổng hợp đầy đủ kiến thức về mã nguồn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-05-2023, 10:50Đối với những người mới bắt đầu khám phá thế giới lập trình rộng lớn và đa dạng ngôn ngữ, câu hỏi cơ bản và quan trọng nhất mà họ cần hiểu là "Mã nguồn là gì?". Mặc dù nhiều người có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này, nhưng cũng có nhiều người...
Management là gì? Vai trò, kỹ năng của một Manager cần có?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-05-2023, 10:44Management là một khái niệm không còn quá xa lạ trong môi trường công ty và doanh nghiệp. Nó được coi là một hoạt động cốt lõi để định hướng và thúc đẩy sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp hoặc một ngành nghề cụ thể. Vậy, Management là gì và kỹ năng...