Giám sát thi công nội thất là gì và quy trình giám sát cơ bản

Để có thể làm hài lòng khách hàng trong quá trình thi công nội thất thì chắc chắn không thể thiếu vai trò của một người chịu trách nhiệm giám sát. Quá trình này cần một người có chuyên môn giỏi, tinh thần trách nhiệm cao để đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công. Vậy để nắm rõ hơn về giám sát thi công nội thất là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Giám sát thi công nội thất là gì?

Giám sát thi công nội thất hay còn gọi là kỹ sư giám sát thi công nội thất đây là một trong những vị trí quan trọng trong nhóm ngành kỹ sư xây dựng. Dịch vụ này sẽ được áp dụng trong những dự án, thi công chuyên về nội thất để đảm bảo được chất lượng và thời gian thi công công trình nội thất.

Giám sát thi công nội thất là gì và quy trình giám sát cơ bản - Ảnh 1
Giám sát thi công nội thất là gì?

Kỹ sư giám sát thi công nội thất chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát và kiểm tra chất lượng và khối lượng, tiến độ thi công nội thất đảm bảo đúng theo bản vẽ thiết kế, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường theo đúng quy định.

Bạn nên biết: Quách Thái Công – Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm

Giám sát thi công nội thất gồm các công việc:

  • Giám sát và nghiệm thu thi công. Trực tiếp xử lý các việc phát sinh trong công trình, dự án.
  • Lập nhật ký thi công.
  • Lập hồ sơ nội bộ chuẩn bị công tác thi công nội thất.
  • Lập hồ sơ thi công.
  • Khảo sát hiện trường công trình, lập báo cáo khảo sát cùng cán bộ quản lý thi công.
  • Phụ trách quá trình giám sát lắp đặt, hoàn thiện nội thất đảm bảo đúng hạng mục như trong thiết kế và theo đúng hợp đồng đã ký kết.
  • Theo dõi chất lượng thi công đảm bảo đúng quy định.
  • Sắp xếp thời gian các bên liên quan lên kế hoạch thực hiện dự án.
  • Giám sát kiểm tra công trình thống nhất và đưa ra những giải pháp thi công thực hiện đúng theo quy định.
  • Báo cáo tình hình tiến độ công trình, chất lượng. Lập biên bản ghi nhận những yêu cầu phát sinh trong quá trình thi công.
  • Lập biên bản nghiệm thu bàn giao công trình sau khi đảm bảo đúng quy định.
  • Ghi nhận những kết hợp giải đáp những thắc mắc và khiếu nại của khách hàng nếu có trong quá trình thi công. Giải quyết thỏa đáng không làm mất lòng khách hàng.

► Tham khảo ngay danh sách việc làm thiết kế nội thất với mức lương hấp dẫn nhất trong ngành xây dựng

Quy trình giám sát thi công nội thất

Kỹ sư giám sát cần phải đảm bảo thực hiện đúng quy trình giám sát thi công nội thất trong quá trình thi công cơ bản như:

Kiểm tra sự chính xác của hồ sơ thiết kế

Đây là bước quan trọng và đầu tiên trong công tác thực hiện giám sát. Các kỹ sư nhận trách nhiệm có nhiệm vụ khảo sát, kiểm tra và đánh giá thật kỹ những hồ sơ thiết kế thi công. Thực hiện thẩm tra dự toán công trình cũng các quy chuẩn theo đúng quy định trong kỹ thuật xây dựng vào trong hiện trạng thi công phát hiện những vấn đề còn thiếu sót đề ra những giải pháp hiệu quả đảm bảo chất lượng thi công giảm thiểu phát sinh chi phí.

Xây dựng kế hoạch triển khai giám sát thi công

Kỹ sư trưởng chịu trách nhiệm giám sát căn cứ vào hồ sơ bản vẽ thiết kế được chỉnh sửa nếu có sẽ được kết hợp đúng theo quy chuẩn kỹ thuật áp dụng trong cùng tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam để làm căn cứ xây dựng kế hoạch công tác thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ giám sát thi công công trình xây dựng.

Đánh giá hồ sơ thiết kế thi công

Kiểm tra và nhận xét đánh giá hồ sơ thiết kế thi công theo từng hạng mục để đảm bảo được hạng mục thực hiện theo đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn và kỹ thuật xây dựng.

Giám sát thi công nội thất là gì và quy trình giám sát cơ bản - Ảnh 2
Quy trình giám sát thi công nội thất

Giám sát từng hạng mục xây dựng

Kỹ sư giám sát chịu trách nhiệm bao quát và giám sát thi công từng hạng mục. Kiểm tra vật liệu thi công theo từng số liệu thống kê đối chiếu với thực tế phát hiện kịp thời những sai sót và đưa ra phương án xử lý hiệu quả và nhanh chóng.

Kiểm tra quá trình nghiệm thu chặt chẽ từng nguyên vật liệu xây dựng trong các loại máy móc nhân công sẽ được áp dụng sử dụng công trình đảm bảo đúng trong hợp đồng thi công nhà thầu đã thỏa thuận với chủ đầu tư.

► Tìm hiểu thêm nhà thầu là gì để bạn có thêm kiến thức bổ ích trong ngành xây dựng

Đảm bảo tiến độ xây dựng

Đôn đốc nhắc nhở giám sát tiến độ thực hiện của nhà thầu trong từng hạng mục của công trình đảm bảo được tiến độ thi công đúng như trong hợp đồng.

Nghiên cứu và đề xuất những giải pháp gấp rút thực hiện thi công đúng thời gian nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng thi công đúng như quy định.

Quản lý giá thành xây dựng

Tính toán và thông báo tình hình chênh lệch giá của vật liệu xây dựng so với mức giá hiện tại được tính toán trong quá trình lập hồ sơ thi công để nhanh chóng điều chỉnh giá thành dự toán về quá trình đề xuất phương án giám sát giá thành ở mức ổn định nhất.

Báo cáo định kỳ

Báo cáo thi công định kỳ về tiến độ thi công, chất lượng hàng tháng theo đúng như yêu cầu của chủ thầu. Báo cáo những yếu tố hạn chế những khiếm khuyết còn tồn tại trong những phương án xử lý tốt nhất cho các nhà đầu tư.

► Xem thêm khái niệm chủ đầu tư là gì: Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn như thế nào trong ngành xây dựng

Nghiệm thu hạng mục xây dựng và toàn bộ công trình

Tổ chức quá trình nghiệm thu từng hạng đã hoàn thành xong nhưng thiết bị nội thất được lắp đặt trong công trình thi công nội thất.

Tổ chức quá trình nghiệm thu công trình xây dựng theo đúng như quy định hiện hành.

Tuyển dụng giám sát thi công nội thất

Hiện nay, với nhu cầu đầu tư vào nơi sinh sống đang dần nâng cao của khách hàng thì bộ phận thiết kế cũng như giám sát thi công đang là một trong những nhu cầu lớn. Bên cạnh những ứng viên tìm kiếm việc làm giám sát thi công công trình thì đây chính là cơ hội để bạn có thể phát triển tốt nhất.

Giám sát thi công nội thất là gì và quy trình giám sát cơ bản - Ảnh 3
Tuyển dụng giám sát thi công nội thất

Mức lương trung bình của một giám sát thi công nội thất trung bình giao động từ 8- 15 triệu/ tháng. Bên cạnh đó, còn tùy thuộc vào kinh nghiệm giám sát thực tế của kỹ sư cũng như quy mô hoạt động dự án để có mức lương ổn định.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những hiểu biết về giám sát thi công nội thất là gì. Để có thể nắm rõ được công việc nghề nghiệp của một kỹ sư giám sát công trình thi công nội thất trước khi định hướng nghề nghiệp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.