[Giải mã] Mệnh thủy hợp nghề gì? Bí quyết khởi nghiệp thành công

Những người có mệnh Thủy hợp nghề gì? Cách để người mệnh Thủy nhanh phát tài nhất sẽ được bật mí tất cả trong bài viết dưới đây!

Có thể nói chủ nghĩa vô thần là một điều thuộc phạm trù tương đối bí ẩn, không thể tìm ra lời giải thích hợp ý nhất. Mặc dù sẽ có người tin, cũng có người không tin nhưng chủ nghĩa này vẫn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, suy nghĩ của nhiều người dân. Đặc biệt, trong công việc cũng vậy, vẫn có những người dựa vào mệnh ngũ hành để lựa chọn nghề nghiệp.

Vậy với người thuộc mệnh thủy sẽ phù hợp với những công việc như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp dưới đây!

Đôi nét về người thuộc mệnh Thủy

Câu hỏi “mệnh thủy hợp nghề gì?” chính là nỗi băn khoăn của nhiều người thuộc mệnh này lại tin vào chủ nghĩa vô thần. Để giải đáp cho câu hỏi này chúng ta cùng đi tìm hiểu khái quát về những người thuộc mệnh Thủy có những nét đặc trưng tính cách ra sao nhé!

[Giải mã] Mệnh thủy hợp nghề gì? Bí quyết khởi nghiệp thành công - Ảnh 1
Mệnh thủy

Mệnh thủy là một trong 5 mệnh thuộc Ngũ Hành trong phạm trù phong thủy – một dạng học thuyết lâu đời xuất phát từ Trung Quốc cổ đại. Những nhóm mệnh thuộc Ngũ Hành được nói đến đó là: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Để có thể biết bản thân thuộc mệnh nào có thể dựa vào những ghi chép của lịch Vạn niên để biết được.

Đặc trưng của người mệnh thủy

“Thủy” trong tiếng Hán khi được dịch ra thành từ Thuần Việt có nghĩa là “nước”. Theo như sách phong thủy ghi chép lại, những người thuộc nhóm mệnh Thủy sẽ mang nét đặc trưng tính cách giống như nước vậy. Họ thường sẽ là người có bản tính hiền hòa, điềm đạm, không thích gây phật lòng người khác.

Bản tính của người mệnh Thủy ôn hòa, nhẹ nhàng, mềm mại như nước vậy. Tuy nhiên, đặc tính của nước tuy mềm mà cứng rắn, họ có bản chất cứng cỏi bên trong. Vì vậy, khi không được làm theo sự chỉ dẫn của chính mình người mệnh Thủy rất dễ nổi nóng.

► Xem ngay: Các tin tức việc làm hiện nay để có sự lựa chọn công việc phù hợp nhất.

Có nên chọn việc theo mệnh không?

Có thể nhiều người nghĩ rằng công việc là cần dựa vào khả năng, kiến thức cũng như điều kiện để lựa chọn. Mấy ai lại dựa vào mệnh Ngũ hành để chọn nghề. Nhưng quan điểm này không hoàn toàn đúng, đặc biệt với  trường hợp của những người mệnh Thủy.

[Giải mã] Mệnh thủy hợp nghề gì? Bí quyết khởi nghiệp thành công - Ảnh 2
Công việc cho người mệnh Thủy

Người có mệnh Thủy thường sẽ tỏ ra lưỡng lự, băn khoăn trước hàng loạt sự lựa chọn về nghề nghiệp. Điểm mạnh của tính cách này là giúp họ có thêm thời gian định hướng bản thân, không “dục tốc bất đạt”. Bên cạnh đó, lựa chọn nghề nghiệp phù với với mệnh căn cũng giúp con người ta vơi đi lo lắng, tự tin thể hiện bản thân mình hơn.

Người mệnh thủy hợp với nghề gì?

Khi nghĩ đến mệnh Thủy người ta sẽ nghĩ ngay đến những công việc có liên quan đến nước. Điều này rất đúng đắn, họ tìm được thành tựu với những ngành nghề liên quan đến nước nhanh hơn những mệnh khác. Ngoài ra còn một số nhóm ngành nghề khác như:

Nhóm ngành liên quan đến việc ngoại giao, dịch chuyển

Đặc tính của người mệnh Thủy rất khôn khéo, giỏi ăn nói, lại điềm tĩnh, ôn hòa rất phù hợp với những công việc cần sự trao đổi, đàm phán. Ngoài ra người mệnh Thủy còn hợp với những công việc năng động, dịch chuyển nhiều như: hướng dẫn viên, tiếp viên hàng không…

Nhóm ngành tài chính

Ở người mệnh Thủy ngoài tài ăn nói, họ còn có sự bình tĩnh, ôn hòa, tỉ mỉ trong mọi chuyện. Nét tính cách sắc sảo trong rắn ngoài mềm hợp với công việc thuộc nhóm ngành kinh doanh, tài chính cần sự bản lĩnh. Hiện nay, nhóm ngành tài chính có nhu cầu về tuyển dụng rất lớn nên cơ hội việc làm cho người mệnh Thủy cũng rộng mở hơn rất nhiều.

[Giải mã] Mệnh thủy hợp nghề gì? Bí quyết khởi nghiệp thành công - Ảnh 3
Người mệnh Thủy nên cân nhắc kĩ để biết mệnh Thủy hợp làm nghề gì?
Ngoài ra những người mệnh Thủy cũng có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp khác, nếu bản thân cảm thấy phù hợp. Dù sao lựa chọn nghề theo mệnh cũng chỉ mang tính chất tham khảo, hãy làm theo những gì bạn đam mê.

Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp độc giả tìm câu trả lời cho câu hỏi “mệnh thủy hợp nghề gì?“. Mong rằng độc giả có thể tự mình đưa ra những quyết định phù hợp nhất về việc lựa chọn nghề nghiệp khi đọc xong bài viết này, chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.