Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc tiếng anh

Nhắc đến đơn xin việc, có lẽ đã không quá xa lạ với chúng ta, tuy nhiên đối với các ứng viên ứng tuyển vào các công ty nước ngoài hoặc các tập đoàn đa quốc gia thì việc lựa chọn viết đơn xin việc tiếng anh trở nên rất cần thiết. Đó được coi là “tấm vé” quyết định bạn có ứng tuyển thành công vị trí mong muốn không. Nếu vẫn đang tìm kiếm cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh, vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

Đơn xin việc tiếng Anh có tầm quan trọng thế nào?

Đơn xin việc tưởng chừng như không quá quan trọng, nhưng nếu bạn không trình bày chuẩn, thì rất dễ để lại ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng. Vậy đơn xin việc có tầm quan trọng như thế nào?

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc tiếng anh - Ảnh 1
Đơn xin việc tiếng Anh có tầm quan trọng thế nào?

Xem thêm: [Tiết lộ] Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Mang đến vị trí công việc tốt

Thông qua đơn xin việc, nhà tuyển dụng có thể kiểm tra và đánh giá được trình độ tiếng anh của ứng viên dựa trên văn phong trình bày. Đó không chỉ là cách thể hiện sự chuyên nghiệp, mà còn giúp nhà tuyển dụng lựa chọn đúng người, đúng trình độ tải vị trí họ đang tuyển dụng.

Dựa vào đơn xin việc, sẽ phản ánh rất lớn năng lực của ứng viên, càng thể hiện tốt và ấn tượng thì cơ hội được nhận vào vị trí tốt,  offer được mức lương cao hơn là điều không quá khó.

Tiền lương sẽ cao hơn

Khi đất nước hội nhập phát triển, sở hữu kỹ năng ngoại ngữ nắm vai trò rất quan trọng. Nếu bạn có trình độ, có tiếng anh sẽ được nhà tuyển dụng ghi nhận thông qua đơn xin việc. Người ứng tuyển có cơ hội được deal ở mức lương cao mơ ước.

Thể hiện rõ được tính cá nhân

Khi ứng tuyển, ngoài yếu tố chuyên môn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Vì vậy, trong đơn xin việc cần chỉ rõ quan điểm, tính cách cá nhân, các rõ nét nhà tuyển dụng càng có thể thấy được tiềm năng của bạn và xem xét vị trí công việc phù hợp nhất

Yếu tố quyết định khi đi xin việc

Đơn xin việc, luôn là một loại giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc. Tùy vào từng vị trí và công ty đang ứng tuyển thì  mà vai trò của tờ đơn cao hoặc thấp. Cần đảm bảo đơn xin việc phải chỉnh chu, tỉ mỉ, không xuất hiện sai sót mới thể hiện được rõ tính chuyên nghiệp.

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Để viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất cần thực hiện theo các bước sau:

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc tiếng anh - Ảnh 2
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết cover letter bằng tiếng anh 2022

Mở đầu

Mở đầu, ứng viên nên giới thiệu đầy đủ các thông tin cá nhân, thông tin liên lạc như:

  • Họ và tên
  • Vị trí ứng tuyển
  • địa chỉ
  • số điện thoại
  • Email
  • …..

Đảm bảo:

  • Tên: được viết in đậm với cỡ chữ khoảng 14 – 16px
  • Font chữ: đơn giản, không màu mè, đơn giản, dễ đọc
  • Địa chỉ và thông tin liên lạc: cỡ chữ khoảng 12px
  • Email: là tên người ứng tuyển, hoặc tên viết tắt, không sử dụng những từ ngữ phản cảm, thiếu nghiêm túc

Lưu ý: Thông tin cung cấp cần đảm bảo chính xác 100% để quá trình liên lạc khi trúng tuyển sẽ không gặp khó khăn

Tên người nhận

Mục này nên được đặt phía dưới của đầu bức thư và sử dụng font chữ cơ bản, với cỡ chữ khoảng 12px.

Lưu ý: nên đồng nhất font, tránh sử dụng quá nhiều các mẫu khác nhau, sẽ khiến người đọc khó chịu, không thể hiện được tính chuyên nghiệp

Cách xưng hô

Trong trường hợp đã biết thông tin của người nhận như: vị trí, chức vụ, thì nên lựa chọn đại từ thay thế phù hợp. Nếu trường hợp không chắc chắn về người nhận thì có thể lựa chọn kiểu câu:

  • To Whom It May Concern
  • Dear Sir or Madam
  • ……

Nêu rõ mục đích

Đây là phần khá quan trọng, cần được trình bày đầy đủ và logic nhất bằng cách: 

Thể hiện cho nhà tuyển dụng biết nơi mà bạn đọc được thông tin tuyển dụng để thể hiện được sự chủ động. Cần trình bày sự nhiệt huyết, khả năng có thể đảm nhận và hoàn thành tốt vị trí đang ứng tuyển

Ví dụ: I’m writing to you in regard to the position of “vị trí ứng tuyển” that you have posted on [nơi đã đọc thông tin]. I worked with [tên người giới thiệu] in the [tên công ty hoặc phòng ban cùng làm việc chung] for several years before. He / she recommended I contact you about this position, as she felt that I would be an excellent fit for your organization.

Dịch: Tôi xin nộp đơn xin việc cho vị trí… mà anh/chị đã đăng trên… Tôi đã làm việc với.. ở công ty… trong vài năm trước. Anh ấy / cô ấy đề nghị tôi liên lạc với anh/chị về vị trí này, vì cô ấy cảm thấy rằng tôi sẽ là một người phù hợp tuyệt vời cho tổ chức của anh/chị.

Lưu ý: Chỉ nên tóm gọn mục đích ứng tuyển bằng những ý chính cô đọng trong khoảng từ 2 – 3 câu văn.

Trình độ và kinh nghiệm

Với phần trình độ và kinh nghiệm, nhà tuyển dụng sẽ xem xét rất kỹ để đánh giá sự phù hợp hợp với vị trí  đang tuyển dụng. Nên dựa vào bản yêu cầu hoặc nhiệm vụ của công việc để nêu ra những trình độ kỹ năng, cũng như kinh nghiệm phù hợp nhất, tránh đưa thừa hoặc thiếu.

Hãy ấn mạnh vào thành tựu và kỹ năng và thể thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mình đã nghiên cứu rất kĩ mọi thông tin và hoạt động kinh doanh, văn hóa của công ty. Đó cũng là mẹo nhỏ để nhà tuyển dụng thấy được sự tinh tế và chu đáo của bạn.

Ví dụ: In my previous positions, I demonstrated the ability to resolve a variety of issues and complaints such as….. In addition to this experience, I gained other skills… I also bring to the table strong computer skills in MS Word, MS Excel and Powerpoint….

Dịch: Ở những vị trí trước đây, tôi đã chứng minh khả năng giải quyết nhiều vấn đề và khiếu nại như … Ngoài kinh nghiệm này, tôi còn có được các kỹ năng khác… . Tôi cũng có các kỹ năng máy tính về MS Word, MS Excel và Powerpoint…

Cuối thư

Sử khoảng 2 – 4 câu ngắn gọn để thuyết phục nhà tuyển dụng liên lạc lại thành công, thể hiện rõ thái độ luôn sẵn sàng để bắt đầu một cuộc phỏng vấn và đừng quên ết thúc bằng lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng nhé.

Lời chào kết thúc thư

Cần sử dụng các kiểu câu sau:

  • Sincerely
  • Respectfully
  • Regards

Lưu ý: Nên để một chỗ trống sau các từ ngữ trên + ghi rõ họ tên của mình.

Chữ ký

Thêm chữ ký ứng viên

Giấy tờ đính kèm

Khi định kèm giấy tờ khác nên sử dụng ký hiệu như: Enclosures hoặc Enclosure tại dưới cùng của bức thư, để nhắc nhở người nhận có giấy tờ đính kèm

Ứng viên có thể định kèm các loại giấy tờ như: CV, sơ yếu lý lịch,….

Tuyển tập các mẫu đơn xin việc tiếng anh siêu “Xịn sò” ở từng nghề.

Kế toán

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc tiếng anh - Ảnh 3
đơn xin việc kế toán

Dùng ngay đơn xin việc kế toán

Nhân viên xuất nhập khẩu

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc tiếng anh - Ảnh 4
đơn xin việc xuất nhập khẩu

Dùng ngay đơn xin việc xuất nhập khẩu

Thông dịch viên

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc tiếng anh - Ảnh 5
đơn xin việc thông dịch viên

Dùng ngay đơn xin việc thông dịch viên

Lập trình viên

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc tiếng anh - Ảnh 6
đơn xin việc lập trình viên

Dùng ngay đơn xin việc lập trình viên

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết để viết đơn xin việc tiếng anh, hy vọng với những chia sẻ trên đây mà News.timviec đã cung cấp, sẽ giúp bạn không còn thấy việc viết CV còn đáng lo ngại và đáng sợ nữa. Hãy cùng bắt tay vào tập viết, sử dụng từ ngữ thật chuyên nghiệp để thể hiện rõ cho nhà tuyển dụng thấy được trình độ và tinh thần làm việc của bạn nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.